Gặp lại dàn diễn viên ‘Đội đặc nhiệm nhà C21’

Cùng gặp lại dàn diễn viên của phim “Đội đặc nhiệm nhà C21” sau 16 năm.

Cùng gặp lại dàn diễn viên của phim “Đội đặc nhiệm nhà C21” sau 16 năm.

“Đội đặc nhiệm nhà C21” là bộ phim truyền hình dài 9 tập phát hành năm 1998. Nội dung phim kể về 5 cậu nhóc với 5 biệt danh dễ thương là: “Minh tổ cú”, “Sơn sọ”, “Sáng béo”, “Tùng quắt”, “Quang sọt”. Học chung lớp, lại có chung niềm đam mê điều tra phá án, 5 cậu nhóc quyết định thành lập một nhóm đặc nhiệm mang tên: “Nhóm đặc nhiệm nhà C21”.

Với sự thông minh, nhanh trí, tài phán đoán không khác gì các đặc nhiệm chuyên nghiệp, 5 cậu nhóc đã phá được nhiều vụ án quan trọng, góp phần mang lại trật tự cho khu tập thể và trường học. Trong quá trình phá án, nhóm quyết định kết nạp thêm 2 cô bạn đáng yêu và rất thông minh là “Hạnh tăm tre” và “Tuyết mèo con”. Chính vì thế, nhóm được đổi tên mới thành “Đội đặc nhiệm nhà C21”.

Ra đời được 16 năm, đến nay “Đội đặc nhiệm nhà C21” vẫn luôn là bộ phim dành cho thiếu nhi được các thế hệ khán giả yêu mến và nhắc đến nhiều. Thành công của bộ phim đầu tiên phải kể đến bàn tay dàn dựng của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, vị đạo diễn kì cựu trong dòng phim hình sự, “cha đẻ” của các bộ phim nổi tiếng như “Chạy án”, “Chạm tay vào nỗi nhớ” …Kịch bản phim “Đội đặc nhiệm nhà C21” được chắp bút bởi biên kịch Lê Tấn Hiển với nhiều tình huống hài hước, bất ngờ, hồi hộp, xen lẫn những chi tiết rất cảm động về tình bạn, tình thương người của những cô cậu học sinh.

Không thể không nhắc đến “linh hồn” của mỗi bộ phim, đó chính là dàn diễn viên.Góp phần lớn mang lại thành công cho “Đội đặc nhiệm nhà C21” là dàn diễn viên nhí với diễn xuất hồn nhiên, trong trẻo. Mỗi nhân vật một tính cách riêng không hề bị pha lẫn với nhau. Sau 16 năm, dàn diễn viên nhí ngày ấy giờ đây đều trở thành những ông bố, bà mẹ trẻ với những mái ấm gia đình và công việc riêng. Mời độc giả cùng gặp lại những gương mặt thân quen của “Đội đặc nhiệm nhà C21”:

Tuấn Long - “Minh tổ cú”


“Minh tổ cú”, trưởng nhóm đặc nhiệm do Tuấn Long đóng. Ngày nhỏ, Tuấn Long ở cùng khu nhà với diễn viên Tùng Dương.Nhìn ra tố chất nghệ thuật của cậu nhóc, diễn viên Tùng Dương bèn “rủ rê” cậu đến hãng phim lồng tiếng. Từ đó, Tuấn Long bắt đầu tham gia nghệ thuật.Trong đội đặc nhiệm, Tuấn Long để lại dấn ấn với hình ảnh một cậu nhóc thông minh, tính cách điềm đạm và đặc biệt rất “đẹp zai”.


Đội trưởng đội đặc nhiệm thông minh và rất điển trai.


Sau phim “Đội đặc nhiệm nhà C21”, Tuấn Long tiếp tục lồng tiếng và tham gia một số bộ phim truyền hình khác như: “Vui buồn sau lũy tre làng”, “Bạn cùng lớp”, “Nhà có cánh cổng sắt”…Đến năm 18 tuổi, Tuấn Long giải nghệ để tập trung cho việc học và đi theo truyền thống làm trong ngành công an của gia đình. Hiện tại, Tuấn Long đang công tác tại Trung tâm thông tin tội phạm (bộ Công an).Anh đã kết hôn và có một “thiên thần nhỏ” gần 3 tháng tuổi.


Hiện tại, “Minh tổ cú” của đội đặc nhiệm đang làm việc trong ngành công an.


Hán Quang Tú - “Quang sọt”

Trong một lần trả lời phỏng vấn của 2Sao, Hán Quang Tú đã tâm sự về cơ duyên đến với vai “Quang sọt”: “Mình đến với phim này thật bất ngờ, mình có quen chú Tùng trợ lí đạo diễn của phim do trước đó có tham gia một vai phụ trong phim “Hà Nội mùa đông năm 1946”. Khi được chú đưa lên hãng phim, mình rất bất ngờ khi thấy hàng trăm bạn thiếu nhi ở đó, lúc đó mình mới hiểu là bộ phim đang tuyển diễn viên. Thế rồi mình may mắn được giao luôn cho vai Quang sọt”.

Ấn tượng của khán giả về “Quang sọt” là một cậu bé loắt choắt, nhát gan nhưng lại cực kì sắc sảo trong việc phân tích các manh mối để phá án. Đây cũng là dấu ấn giúp Hán Quang Tú đặt chân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp.


Cậu nhóc “Quang sọt” tuy thông minh sắc sảo nhưng lại cực kì nhát gan.


Hán Quang Tú là sinh viên lớp diễn viên Sân khấu Điện ảnh K24 của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (từ năm 2004 đến năm 2008).Sau khi tốt nghiệp với thành tích xuất sắc, anh được giữ lại công tác tại khoa Sân khấu của trường và tiếp tục học đạo diễn sân khấu năm 2010.Tháng 3 năm 2012, anh tốt nghiệp đạo diễn và tiếp tục học Cao học chuyên ngành nghệ thuật Sân Khấu.Song song với việc học, anh còn làm giảng viên tại khoa Sân khấu của trường.

Tới nay, Hán Quang Tú đã tham gia diễn xuất khá nhiều vai diễn trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình. Trong đó, đáng chú ý là vai Qùy, vai nam chính trong bộ phim điện ảnh: “Không có Eva” của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang.


Quang Tú hiện đang là giảng viên tại đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Anh sẽ kết hôn vào giữa tháng 3 năm nay.


Đức Thịnh - “Sơn sọ”

Ngày đó, khi báo Thiếu Niên Tiền Phong có mục tuyển diễn viên cho phim, trên toàn quốc có hơn 500 người đi tuyển, Đức Thịnh cũng là một trong số đó. Nhưng chỉ có duy nhất anh đi nhầm địa chỉ Hãng phim truyền hình thành Đài Truyền hình.Sau đó khá lâu, khi Đức Thịnh tìm đúng địa chỉ thì đoàn phim đã tuyển xong hết nhân vật.Thế mà anh chàng cứ “rắn mặt”, không chịu về trước mặt ê-kip tuyển diễn viên.Và Thịnh đã thắng, khi mà đạo diễn Vũ Hồng Sơn đồng ý tiếp chuyện.

Đạo diễn mời nhân vật “Sinh mặt già” ra để đứng so sánh với Đức Thịnh. Ngày đó, Đức Thịnh đã học đến lớp 10 (các nhân vật trong phim học lớp 7) nên cao lớn hơn “Sinh mặt già” rất nhiều. Đạo diễn thì không đồng ý nhưng chủ nhiệm phim thì lại cho rằng Đức Thịnh hợp với vai “Sơn sọ “, vì Sơn sọ là lớp trưởng, lại có võ, to cao hơn một chút cũng không sao.Vì những lập luận đó mà Đức Thinh được trao cho vai “Sơn sọ”.


Chàng lớp trưởng giỏi võ và rất mê ăn khoai sọ.


Sau vai diễn trong “Đội đặc nhiệm nhà C21”, Đức Thịnh tham gia khoảng 7 - 8 phim truyền hình nữa , nhưng là những vai phụ , không có nhiều đất diễn. Hiện tại, tuy không đóng phim nữa nhưng Đức Thịnh vẫn duy trì con đường nghệ thuật với vai trò ca sĩ, sáng tác nhạc, làm MC…


“Sơn sọ” của “đội đặc nhiệm” đã lên chức bố được 1 năm.


Tùng Lâm - “Sáng béo”


Khán giả yêu thích nhân vật “Sáng béo” không chỉ vì ngoại hình tròn tròn, đôi mắt híp dễ thương mà còn vì những tính cách rất thú vịcủa cậu nhóc. Tham ăn vô đối, sĩ diễn, tính tình nóng nảy, sốt sắng thì Sáng cũng vô địch luôn. Nhưng bù lại, Sáng học rất giỏi, là “cán bộ” môn Lý, đam mê tìm tòi, sáng tạo, biết giúp đỡ bạn học kém tiến bộ. Tài lẻ của Sáng là chụp ảnh rất cừ khôi. Ngoài ra, cậu bạn còn thích chọc ngoáy bạn bè và chính là nhân tố mang lại nhiều tiếng cười nhất cho bộ phim.


Nhân vật “Sáng béo” do Tùng Lâm thể hiện dành được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả.


Nhân vật đáng yêu này do Tùng Lâm thể hiện.Sau “Đội đặc nhiệm nhà C21”, Tùng Lâm ít tham gia đóng phim. Hiện tại, anh đang làm kinh doanh tại Hà Nội.


3 bố con nhà “Sáng béo” (Tùng Lâm) chụp ảnh tự sướng cùng nhau.


Vũ Hồng Anh vai “Hạnh tăm tre”

Vũ Hồng Anh chính là con gái của đạo diễn Vũ Hồng Sơn. Trong phim, Hồng Anh vào vai “Hạnh tăm tre”. Chắc hẳn khán giả vẫn còn nhớ về Hạnh với hình ảnh một cô bé có làn da bánh mật và thân hình nhỏ nhắn. Tính cách Hạnh thông minh, lanh lợi và có phần đanh đá.


“Hạnh tăm tre” thông minh, lanh lợi của đội đặc nhiệm ngày nào.


Sau vai diễn trong “Đội đặc nhiệm nhà C21”, Hồng Anh chỉ tham gia phim ảnh với một vài vai diễn ngắn. Sau đó, Hồng Anh lập gia đình và có một bé trai được 19 tháng tuổi. Hiện tại, Hồng Anh đang làm việc trong ngành ngân hàng.


Hồng Anh chụp ảnh cùng con trai.


Thu Trang - “Tuyết mèo con”

“Cạ cứng” của “Hạnh tăm tre” trong phim là cô bạn “Tuyết mèo con” do Thu Trang đóng. Tuyết có tính cách rất dịu dàng, điềm đạm và hay quan tâm giúp đỡ người khác.Chính Tuyết là người đã phát động chiến dịch khuyên góp sách vở, truyện tranh cũ để tặng các bạn học sinh nghèo ở quê.

Tuyết còn là nguyên nhân khiến các nam đặc nhiệm đau đầu trong việc giải bí mật của “hộp thư lưu”. Ngoài ra, cô bạn cũng rất gan dạ khi xông vào “hang ổ” để “triệt phá” được một đường dây chuyên mua bán và giết thịt mèo.


Hình ảnh Thu Trang trong “Đội đặc nhiệm nhà C21”.


Sau khi bộ phim kết thúc, có rất ít thông tin về Thu Trang. Được biết, Thu Trang lập gia đình khá sớm và đã có 2 nhóc tì rất đáng yêu.

Bích Huyền - Em gái “Minh tổ cú”

Trong phim, Bích Huyền đóng vai em gái của “Minh tổ cú”, cô bé có lần nghe lén các anh đặc nhiệm nói chuyện đến mức làm cháy cả nồi thịt kho. Dù chỉ xuất hiện trong một vài cảnh nhưng hình ảnh cô bé với 2 bím tóc dài, đôi mắt trong veo luôn khiến người xem phải nhớ đến.


Bích Huyền với nụ cười rạng rỡ khó ai quên được.


Bích Huyền tham gia đóng phim từ năm 8 tuổi, đến nay cô có gia tài hơn 70 bộ phim lớn nhỏ.Hai vai diễn nổi tiếng nhất của nữ diễn viên xinh đẹp này là vai nhà văn Đông Bích trong bộ phim “Vòng nguyệt quế” và vai Lim trong phim “Phía cuối cầu vồng”.Tháng 5 năm 2012, Bích Huyền kết hôn với một doanh nhân người Thụy Điển, sau đó hạ sinh một bé gái xinh xắn.


Bích Huyền rạng rỡ trong bộ ảnh cưới năm 2012.


Bên cạnh “Sơn sọ”, “Quang sọt”, “Minh tổ cú”, “Sáng béo”, “Hạnh tăm tre”, “Tuyết mèo con”,  nhóm đặc nhiệm còn một thành viên nữa là “Tùng quắt”. Nhân vật tinh nghịch, láu lỉnh này do Thanh Hải đóng. Thanh Hải đã mất khi tuổi đời còn rất trẻ.


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.