Khi nước ở Hà Nội bị nhiễm dầu, làm thế nào để rửa sạch da mặt?

Trước tình trạng nguồn nước sinh hoạt ở một số khu vực tại Hà Nội bị nhiễm dầu thải, bạn có thể tham khảo các cách rửa mặt sau.

Trước tình trạng nguồn nước sinh hoạt ở một số khu vực tại Hà Nội bị nhiễm dầu thải, bạn có thể tham khảo các cách rửa mặt sau.

"Khi nghe tin nguồn nước nhiễm bẩn, mình và em gái ngay lập tức đi mua nước đóng chai về để phục vụ nấu nướng và rửa mặt. Tuy nhiên, da của mình đã bị mẩn, lên mụn trước khi dùng nước đóng chai", Vân Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Không riêng Vân Anh, nước nhiễm dầu đang là mối lo của nhiều bạn gái sống ở thủ đô.

Nước chính là thành phần rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Chất lượng nước quyết định việc da có khoẻ mạnh hay không. Nếu nghi ngờ nguồn nước có vấn đề, bạn có thể cân nhắc đến một số cách làm sạch mặt dưới đây.

1. Rửa mặt bằng nước cất

Nước cất được thu thập thông qua việc làm bốc hơi và ngưng tụ nước thông thường. Nước cất có độ tinh khiết cao, độ pH cân bằng.

Dù không phù hợp cho việc uống, nước cất có tác dụng rất tốt khi được dùng để vệ sinh da. Bạn có thể mua loại nước này ở các cửa hàng thiết bị y tế với giá khá rẻ.

Khi nước ở Hà Nội bị nhiễm dầu, làm thế nào để rửa sạch da mặt?-1
Bạn có thể mua nước cất ở các cửa hàng y tế. Ảnh: Pinterest.

Michele Farber - bác sĩ da liễu tại phòng khám Schweiger Dermatology Group - cho biết: "Nước cất đã được loại bỏ các tạp chất như khoáng chất hay muối. Bởi vậy, việc rửa mặt với nước cất sẽ giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, nguyên ngân chính gây mụn cho da".

2. Dùng nước tẩy trang micellar

Sản phẩm này hay được nhiều bạn nữ gọi là "con lai" giữa toner và sữa rửa mặt. Nước tẩy trang micellar chứa các chất giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa trên mặt mà không gây kích ứng da.

Khi nước ở Hà Nội bị nhiễm dầu, làm thế nào để rửa sạch da mặt?-2
Nước tẩy trang micellar phù hợp với mọi loại da. Ảnh: Misskick.

Bạn chỉ cần đổ dung dịch ra bông tẩy trang rồi lau mặt cho đến khi sạch lớp trang điểm và bụi bẩn, không cần rửa lại với nước. Nếu muốn an tâm hơn, bạn có thể thấm nước cất ra bông rồi lau lại lần nữa.

Không có sản phẩm nào đáp ứng 100% nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể đặt niềm tin vào độ làm sạch của nước tẩy trang micellar trong lúc nước sinh hoạt nhiễm bẩn.

3. Sử dụng sữa rửa mặt không tạo bọt

Nhiều loại sữa rửa mặt có công thức không tạo bọt, lỏng nhẹ. Bạn chỉ cần lau sạch bằng khăn ấm hoặc bông mà không cần dùng đến nước.

Những sản phẩm này sẽ hạn chế sự ảnh hưởng tới lớp màng acid béo, làm ẩm mịn và cung cấp những dưỡng chất nuôi dưỡng da.

Khi nước ở Hà Nội bị nhiễm dầu, làm thế nào để rửa sạch da mặt?-3
Nhiều loại sữa rửa mặt không cần làm sạch bằng nước. Ảnh: Infobeauty.

Theo các chuyên gia da liễu, sản phẩm này chứa ít thành phần hóa học, chủ yếu được chiết xuất từ các dưỡng chất thiên nhiên nên rất an toàn, dịu nhẹ. Ngoài ra, do thành phần chứa ít xà phòng nên các loại sữa rửa mặt không bọt có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng và không gây tổn thương cho da.

Đây là lựa chọn tốt cho những người da nhạy cảm và khô.

Theo Zing


Nước bẩn

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.