Kiểu tóc và cách trang điểm hợp với nàng mặt vuông

Để toả sáng theo cách riêng, những cô nàng mặt vuông cần lưu ý về cách tạo kiểu tóc, lối trang điểm như sau.

Nỗi lo lắng hàng ngày của những cô nàng có gương mặt chữ điền là gì? Đầu tiên là sợ trang điểm đậm quá thứ hai là không biết phải tạo kiểu tóc ra sao để che đi những phần vuông vức trên gương mặt.

Kiểu tóc và cách trang điểm hợp với nàng mặt vuông-1Song Hye Kyo, Shin Min Ah, Nana (After School) đều sở hữu gương mặt vuông

Thực tế, gương mặt vuông vẫn có thể trở nên thu hút theo cách riêng nếu có kiểu tóc, lối trang điểm phù hợp.

Về kiểu tóc
Tránh tóc đen và thẳng

Tóc đen, dài và thẳng là kiểu tóc cơ bản nhất, phù hợp với hầu hết mọi kiểu gương mặt trừ mặt chữ điền. Những lọn tóc đen dài, thẳng ép sát vào má khiến khuôn mặt vuông càng trở nên rõ ràng. Chưa hết, màu tóc đen vốn làm nổi bật các đường nét trên gương mặt, sẽ khiến tăng thêm độ góc cạnh mà lẽ ra các cô nàng phải che đi.

Kiểu tóc và cách trang điểm hợp với nàng mặt vuông-2Khi chọn được kiểu tóc và lối makeup phù hợp, gương mặt vuông vẫn có cách toả sáng riêng

Kiểu tóc phù hợp

Khuôn mặt vuông thực sự phù hợp hơn với tóc xoăn lơi và dài tới xương đòn. Những kiểu tóc uốn nhẹ phần đuôi ôm lấy mặt, tóc mái để dài uốn hình chữ C và làm phồng chân giúp khuôn mặt thêm hài hoà. Về phần tóc mái, dù là tạo ngôi giữa, mái lệch, mái thưa,... đều được, miễn sao bạn căn chỉnh lượng tóc thích hợp để tạo nên đường nét mềm mại, nhẹ nhàng cho khuôn mặt. Nếu mái tóc được nhuộm sáng một chút thì quá tuyệt vời!

Kiểu tóc và cách trang điểm hợp với nàng mặt vuông-3Khuôn mặt vuông phù hợp với kiểu trang điểm nào?
Sau khi nói về các kiểu tóc, chúng ta hãy nói đến kiểu trang điểm phù hợp với khuôn mặt vuông. So với các kiểu gương mặt khác, khuôn mặt vuông có phần phù hợp hơn với phong cách trang điểm của các minh tinh Hong Kong xưa. Hãy lấy Nghê Ni làm ví dụ.

Kiểu tóc và cách trang điểm hợp với nàng mặt vuông-4Nghê Ni có gương mặt chữ điền, rất phù hợp với kiểu trang điểm hoài cổ.

Lông mày

Lông mày của Nghê Ni được vẽ hơi dày, hướng lên cao, có thể làm trung hòa các đường nét của khuôn mặt vuông và giúp tổng thể trông bớt cứng rắn. Ngoài ra, cánh chị em cũng có thể tham khảo mốt lông mày lưỡi liềm. Độ mềm mại của lông mày lưỡi liềm rất cao, nó có thể giúp bạn trông nữ tính, uyển chuyển và mềm mại hơn.

Trang điểm mắt

Nghê Ni không trang điểm mắt quá đậm. Những đường eyeliner mảnh nhưng rõ ràng, sắc nét và điệu đà giúp mắt to hơn, thu hẹp khoảng cách giữa hai mắt. Các chị em có khuôn mặt vuông cũng có thể sử dụng phấn mắt màu tối như một công cụ sắc bén để làm dài đường eyeliner và tăng hiệu ứng đôi mắt to tròn.

Kiểu tóc và cách trang điểm hợp với nàng mặt vuông-5Contour và highlight

Contour và hightlight giúp thay đổi hình dạng và đường nét khuôn mặt của chúng ta ở một mức độ nhất định. Để thực hiện kỹ thuật này, ta cần tán phấn contour màu xám hoặc nâu nhạt ở dưới xương hàm và xương gò má, sau đó dặm phấn ở hai bên sống mũi. Các nàng cũng nên đánh phấn highlight ở phần giữa trán, dọc sống, phần xương gò má để giảm độ rộng gương mặt. Nhấn nhẹ và xoay cọ từ vùng trán, sống mũi, hai bên má cho tới cằm để phần hightlight và contour hoà quyện với nhau. Cuối cùng, hoàn thiện các bước makeup bằng một lớp phấn phủ trong suốt.

Kiểu tóc và cách trang điểm hợp với nàng mặt vuông-6

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/kieu-toc-va-cach-trang-diem-hop-voi-nang-mat-vuong-20221008130725015.htm

kiểu tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.