Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này

Kem chống nắng, son môi hay cushion đều là những món mỹ phẩm thiết yếu mà chúng ta nhất định phải có

Kem chống nắng, son môi hay cushion đều là những món mỹ phẩm thiết yếu mà chúng ta nhất định phải có trong hành lý khi đi du lịch.

Vậy là mùa hè nắng nóng lại bắt đầu đến, đây cũng là lúc nhiều nàng bắt đầu lên kế hoạch đi du lịch xả hơi sau thời gian dài làm việc vất vả. Ngoài việc chọn địa điểm và sắp xếp những bộ trang phục đẹp nhất, thì bạn cũng đừng lơ là việc chăm sóc da dẻ. Cùng lên danh sách 1 vài món mỹ phẩm thiết yếu mà chúng ta cần có trong hành lý.

1. Kem chống nắng

Kem chống nắng là thứ đầu tiên mà bạn nhất định phải có khi đi du lịch. Dù nhỏ bé nhưng tuýp kem này sẽ giúp da không bị mẩn đỏ, bỏng rát do di chuyển dưới ánh mặt trời. Bạn nên sử dụng 2 loại kem chống nắng 1 loại cho mặt, 1 loại cho người, ưu tiên những loại kem có độ SPF từ 30 trở lên và có khả năng chống thấm nước để kem không bị trôi làm mất tác dụng. Và đừng quên, nếu bạn di chuyển dưới ánh nắng mặt trời thì phải bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 1.

2. Nước tẩy trang

Dù đi du lịch có bận rộn hay mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua việc tẩy trang. Một lọ nước tẩy trang có thể phù hợp với cả những cô nàng da khô hoặc da nhờn, giúp làm sạch lớp kem chống nắng, lớp makeup mà không khiến da bị căng rát khó chịu. Tuy nhiên bạn nên chiết nước tẩy trang ra lọ nhỏ để mang theo, điều này vừa phù hợp với dung tích tiêu chuẩn trên máy bay lại giúp hành lý bớt cồng kềnh.

Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 2.
Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 3.

3. Sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sau bước tẩy trang bạn nên dùng thêm sữa rửa mặt như 1 bước làm sạch sâu, giúp làm sạch da triệt để. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH cân bằng (khoảng =  5), không chứa các loại hạt chà xát da. Cũng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn có thể dùng luôn để làm sạch da vào buổi sáng.

Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 4.

4. Toner

Toner sẽ giúp cân bằng độ pH trên da, đồng thời bổ sung độ ẩm đã mất sau quá trình tẩy rửa. Giống như nước tẩy trang, bạn chỉ nên đổ toner ra lọ nhỏ để mang theo. Khi dùng bạn có thể đổ toner ra tay rồi vỗ nhẹ lên da, hoặc cầu kỳ hơn thì dùng bông tẩy trang thấm toner rồi đắp trên da trong 3 phút để tăng khả năng dưỡng ẩm.

Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 5.

5. Kem/Gel dưỡng ẩm

Tiếp đó bạn đừng quên mang theo 1 chút kem/gel dưỡng ẩm. Bước này giúp "khóa" lại toàn bộ độ ẩm và dưỡng chất ở những bước dưỡng trước giúp da không bị bong tróc hay khô nẻ. Khi dùng bạn lấy khoảng 1 hạt đậu nhỏ chấm đều lên trán, má, cằm, dùng đầu ngón tay xoa đều rồi vỗ nhẹ để kem ngấm vào da.

Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 6.

6. Son dưỡng môi có SPF

Khi đi du lịch, bạn cũng nên thủ sẵn 1 thỏi son dưỡng môi có khả năng chống nắng thay vì những loại son dưỡng môi thông thường. Son dưỡng có chứa SPF vừa giúp hạn chế môi bong tróc, lại hạn chế những tác động có hại từ ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến vùng da môi mỏng manh. Nếu muốn tươi tắn hơn 1 chút thì bạn có thể tìm đến những loại son dưỡng có màu giúp môi lên ửng hồng hây hây tự nhiên.

Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 7.

7. Son có màu

Nếu hỏi đâu là món đồ trang điểm mà chị em phụ nữ không thể sống thiếu thì hẳn 10 nàng phải có đến 9 nàng nói là son. Chỉ cần tô thêm 1 chút son là gương mặt của bạn đã bừng sáng, rạng rỡ hơn hẳn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng luôn thỏi son này để chấm lên má thay cho phấn má hồng, đem lại gương mặt ửng hồng hây hây mà vẫn tự nhiên. Chính vì thế bên cạnh son dưỡng, bạn cũng đừng quên mang theo 1 thỏi son tùy theo màu sắc mà bạn yêu thích.

Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 8.

8. Cushion

Phấn nước cushion giờ đây đã là sản phẩm trang điểm vô cùng thiết yếu đối với các chị em phụ nữ. Không chỉ đem lại làn da mịn màng, ánh glowy nhẹ nhàng, một hộp cushion còn có thể sử dụng thay thế cả kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ. Vậy nên khi đi du lịch chỉ cần thủ sẵn 1 hộp cushion nhỏ xinh là bạn đã yên tâm tha hồ tút tát bất cứ lúc nào.

Lên hành lý đi du lịch hè thì sao có thể thiếu 8 món mỹ phẩm thiết yếu này - Ảnh 9.

Theo Helino


Mỹ phẩm

chăm sóc da

du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.