Lý do đừng quên tẩy trang trước khi đi ngủ

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ gây ra nhiều tác hại cho làn da của bạn.

Tẩy trang là bước làm sạch da quan trọng, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, lớp trang điểm và các tế bào chết. Tuy nhiên, nhiều người không ít lần quên tẩy trang trước khi đi ngủ hoặc cho rằng làn da không trang điểm, không tiếp xúc bên ngoài nhiều nên không cần tẩy trang.

Điều này gây ra nhiều tác hại đối với làn da như mụn, xỉn màu, khó tái tạo,... khiến các vấn đề về da trầm trọng hơn.

Lý do đừng quên tẩy trang trước khi đi ngủ-1

Tác hại quên không tẩy trang trước khi đi ngủ

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ làm cản trở quá trình tái tạo da bởi vào ban đêm, bởi đây chính là thời điểm làn da cần thay mới tế bào, loại bỏ tế bào chết và làm mới làn da bằng việc sản sinh tế bào da mới, làm trẻ hoá da. 

Gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Có nhiều sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da chứa thành phần silicon hoặc acrylic làm bít tắc lỗ chân lông nếu như bạn giữ chúng trên mặt quá lâu. Trong thời gian dài khi những thành phần này thấm sâu vào lỗ chân lông sẽ để lại vi khuẩn và lớp dầu nhờn. Dầu nhờn kết hợp với mồ hôi, vi khuẩn và tế bào chết sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành mụn và nguyên nhân gây nên tình trạng lão hoá da sớm.

Gây mụn trên da

Bạn quên tẩy trang trước khi đi ngủ thì bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm sẽ bám trên bề mặt da cũng như tận sâu lỗ chân lông khi đó làn da sẽ nhận được ít oxy hơn. Làn da không được làm sạch sẽ không được nghỉ ngơi, lúc đó các hóa chất độc hại gây thiếu oxy dẫn đến tình trạng nổi mụn.

Tăng nguy cơ lão hoá sớm

Thành phần trong mỹ phẩm dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm có chứa màu nhân tạo và các chất hóa học có thể gây ra những phản ứng hóa học có hại, thậm chí còn làm tăng tốc độ lão hóa làn da.

Nếu như bạn quên tẩy trang thì làn da không được làm sạch và không được nghỉ ngơi, theo đó khả năng phòng thủ cũng như hàng rào chắn sẽ dần yếu đi làm tăng nguy cơ lão hóa sớm.

Da trở nên xỉn màu, lão hoá nhanh hơn khi bạn không tẩy trang, để nguyên lớp trang điểm qua đêm.
Da trở nên xỉn màu, lão hoá nhanh hơn khi bạn không tẩy trang, để nguyên lớp trang điểm qua đêm. 

Da trở nên xỉn màu hơn

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ, nguyên lớp trang điểm qua đêm kết hợp với lớp bụi bẩn từ môi trường bám lâu trên da sẽ khiến làn da không được nghỉ ngơi, từ đó dẫn đến tình trạng làn da trở nên xỉn màu và nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Vì thế, trước khi ngủ, hãy chú ý tẩy trang, chăm sóc da cơ bản để có làn da khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ly-do-dung-quen-tay-trang-truoc-khi-di-ngu-ar842462.html

tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.