Mẹo gội đầu giúp giảm rụng tóc

Tóc rụng nhiều khi gội đầu là tình trạng khá phổ biến khiến nhiều người lo lắng, mệt mỏi.

Rụng tóc là hiện tượng rất phổ biến mà nhiều người thường gặp phải. Đặc biệt tình trạng rụng tóc ngày càng nhiều sau khi gội đầu. Vì vậy cần phải biết một số mẹo khi gội đầu để làm giảm tình trạng rụng tóc.

Chải mượt tóc trước khi gội

Để hạn chế tối đa hiện tượng rụng tóc trong quá trình gội đầu chúng ta nên dùng lược thưa chải mượt tóc trước khi gội.

Hãy chải phần ngọn tóc trước sau đó mới chải lên thân tóc một cách nhẹ nhàng. Khi tóc được chải mượt trước khi gội, việc gội đầu, massage da đầu dễ dàng hơn, nhờ đó lượng tóc rụng cũng giảm.


Mẹo gội đầu giúp giảm rụng tóc-1Có nhiều mẹo giúp giảm rụng tóc khi gội.

Làm ướt tóc

Quá trình làm ướt tóc có thể mất nhiều thời gian tùy thuộc vào độ dày của tóc. Khi đang làm ướt tóc, bạn luồn các ngón tay qua tóc để đảm bảo toàn bộ phần tóc (kể cả ngọn tóc) đều được làm ướt. Ngoài ra, để các lớp biểu bì giãn nở ra, giúp tóc dễ dàng hấp thụ dầu xả hơn, bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt.

Trộn dầu gội và nước lên phần da đầu

Bạn lưu ý không sử dụng lượng dầu gội quá nhiều hoặc quá ít. Hãy xoa dầu gội với ít nước trong lòng bàn tay, rồi mới thoa đều dầu gội lên da đầu và tóc. Với cách này, tác động trực tiếp từ dầu gội lên da đầu sẽ giảm đi, tránh lãng phí sản phẩm khi sử dụng.

Nên xoa bóp và làm sạch da đầu nhiều hơn là phần đuôi tóc. Vì phần đuôi tóc sẽ được làm sạch khi bạn xả tóc, nước sẽ cuốn đi hết các lớp bã nhờn, bụi bẩn còn bám dính ở đuôi tóc.

Xoa bóp nhẹ nhàng da đầu

Bạn hãy massage da đầu một cách nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút. Đây là cách gội đầu đúng cách giúp tăng lưu lượng máu hiệu quả. Trong lúc thực hiện, bạn không nên dùng móng tay để gãi mạnh da đầu vì rất dễ gây trầy xước và kích ứng.

Mẹo gội đầu giúp giảm rụng tóc-2Hãy massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút. 

Dùng dầu xả

Việc thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu có thể khiến da đầu nhờn hơn. Thay vào đó, hãy thoa dầu xả từ giữa thân tóc xuống đuôi tóc là một trong những cách gội đầu đúng cách.

Sau đó, giữ nguyên dầu xả trên tóc một lát. Thời gian ủ tóc tùy theo từng sản phẩm. Một số loại dầu xả cần khoảng từ 2 - 3 phút mới phát huy tác dụng, trong khi một số sản phẩm khác có thể mất từ 5 - 7 phút.

Tác dụng của ủ tóc với dầu xả là làm mềm và mượt tóc, mang lại một mái tóc dài bóng mượt sau khi khô hoàn toàn.

Xả tóc kỹ lưỡng

Xả tóc là bước cần thiết để đảm bảo tóc sạch xà phòng, tránh tình trạng làm nặng tóc, bết tóc, từ đó sinh ra nhiều gàu.

Với mái tóc khô, bạn có thể xả tóc bằng nước lạnh vì nước lạnh như hàng rào tự nhiên giúp không làm khô lớp bã nhờn trên tóc và khiến tóc chắc khỏe hơn

Làm khô tóc

Bước tiếp theo bạn hãy dùng khăn mềm lau khô tóc, chú ý vỗ nhẹ để tóc khô thay vì vò tóc mạnh. Vì tóc đang ở trong trạng thái yếu nhất khi tóc ướt, nếu tác động lực mạnh vào tóc lúc này sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

Một cách khác để lau khô tóc là bạn có thể dùng khăn sợi nhỏ hoặc áo phông cũ. Không nên chọn vải thô vì sẽ càng dễ gây hư tổn cho tóc.

Không nên gội đầu quá nhiều

Thời gian phù hợp được chuyên gia tóc khuyến khích là khoảng 3 – 4 lần/tuần (ngoại trừ nguyên do khách quan, ví dụ như gặp mưa, bụi bẩn,…).

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/meo-goi-dau-giup-giam-rung-toc-ar903581.html

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.