Người phụ nữ cầm dao khi làm mẫu khỏa thân để thỏa đam mê

Trang - một người mẫu khỏa thân đã làm nghề 10 năm kể, hồi mới vào nghề do chưa có kinh nghiệm nên cô nhận lời chụp khỏa thân với một nhiếp ảnh gia ''sở khanh''.

Nghề nhiếp ảnh khỏa thân và làm mẫu khỏa thân (mẫu nude) xưa nay đều vướng định kiến, không chỉ ở phía xã hội, gia đình mà còn ở chính bản thân người làm nghề. Thực tế có không ít câu chuyện tiêu cực, những góc khuất của nghề làm dư luận chú ý. Nhưng bỏ qua tất cả, có những người mẫu nude vẫn kiên trì theo đuổi nghề với mục đích lưu giữ thanh xuân, nét đẹp của cơ thể theo năm tháng.

Người phụ nữ cầm dao khi làm mẫu khỏa thân để thỏa đam mê-1Trang Lê - mẫu khỏa thân có tiếng hoạt động ở TPHCM.

Giấu kín gia đình, cầm dao đi chụp ảnh nude

Trang Lê (sinh năm 1991), sống tại TPHCM. Cô đã có 10 năm theo đuổi nghề mẫu ảnh khỏa thân. Cô cũng tự nhận mình là trường hợp "hiếm" trong nghề bởi những người mẫu nude cùng trang lứa với cô hầu như đã "giải nghệ".

Trang cho biết, ban đầu cô chụp ảnh khỏa thân vì thích và muốn lưu giữ những hình ảnh thanh xuân của mình. Tuy nhiên, sau đó, Trang được nhiều người trong nghề có uy tín khen ngợi về cách tạo dáng và thần thái. Kể từ đó, cô theo nghề lúc nào không hay.  

10 năm theo nghề, Trang Lê trải qua nhiều câu chuyện, chứng kiến mọi góc khuất. Dù là người kiên định theo nghề vì xác định đường đi đúng đắn, không làm gì trái với lương tâm, Trang Lê vẫn phải thừa nhận nghề mẫu khỏa thân có nhiều góc khuất.

Trang kể, hồi mới vào nghề do chưa có kinh nghiệm nên cô nhận lời chụp khỏa thân với một nhiếp ảnh gia “sở khanh”.

“Sau khi chụp ảnh nude xong, họ không kiềm chế được nhục dục nên có những hành động đồi bại, quấy rối tôi. Lúc đó, tôi hung dữ lắm nên họ cũng biết sai và dừng lại. Tôi bắt người đó xóa hết những hình ảnh đã chụp của mình”, Trang Lê kể lại.

Từ đó, cô thú thật thường mang dao theo bên mình mỗi khi đi chụp ảnh khỏa thân để đề phòng bất trắc.

Với Trang, những câu chuyện bị nhiếp ảnh lợi dụng, mời đi khách sạn là chuyện thường tình nhưng cô cho rằng thái độ của mẫu khỏa thân quyết định tất cả.

"Nghề này cám dỗ rất nhiều nhưng còn tùy vào định hướng mình đi. Chỉ cần vững tâm lý, kiên định để bản thân không đi lệch hướng là có thể kiên trì theo đuổi nghề. 

Bản thân mẫu nude phải có suy nghĩ đúng về nghề, phải sáng suốt, có chính kiến và mạnh mẽ, dứt khoát mới giải quyết được vấn đề. Những câu chuyện tiêu cực xảy ra nhiều nhưng tôi không muốn những câu chuyện này tác động xấu đến suy nghĩ của tôi về nghề", Trang Lê chia sẻ.

Người phụ nữ cầm dao khi làm mẫu khỏa thân để thỏa đam mê-2Sau khi hoàn thành công việc, Trang Lê trở về với cuộc sống bình thường hàng ngày.

Nói về lý do khiến mình trở thành “trường hợp hiếm có” trong nghề mẫu nude, Trang Lê cho biết, có thể mình chưa có gia đình nên không bị ràng buộc nhiều. Bên cạnh đó, việc chụp nude khiến Trang Lê tự tin và yêu bản thân, yêu cơ thể mình hơn. 

Giống Trang Lê, Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1982, TPHCM) cũng chụp ảnh nude với mục đích lưu giữ thanh xuân nhưng do nhiều cái duyên mà theo nghề này.

Được nhiếp ảnh gia uy tín ngỏ lời mời chụp ảnh nude từ năm 2007 nhưng đến tận năm 2017, chị Hương mới gật đầu đồng ý. Chị cũng không dám nói mình là mẫu nude chuyên nghiệp mà làm vì vui là chính bởi chị vẫn có công việc khác.

"Lúc đầu, tôi từ chối vì không thích điều đó, vì ngại ngùng nhưng sau này tôi nghĩ thanh xuân không kéo dài nên chụp hình kỷ niệm để lưu giữ. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều mong manh và có khoảnh khắc nhất định, không có gì là mãi mãi, tất cả sẽ qua đi. Tôi chỉ nghĩ, những điều đẹp đẽ khiến tôi yêu cuộc sống và truyền năng lượng tốt cho người khác thì tại sao mình không làm?", chị Hương chia sẻ.

Chị Hương kể mình là mẫu phụ nữ truyền thống nên khá ngại ngùng khi chụp ảnh nude buổi đầu tiên. Tuy nhiên sau đó, chị tự tin hơn vì thấy thích. Hơn nữa, chị tự tin bản thân không làm gì trái với lương tâm, thái độ và tinh thần làm việc của chị rất rõ ràng, minh bạch. Tuy nhiên, đứng trước định kiến của xã hội, chị Hương thú nhận bản thân vẫn giấu kín gia đình khi đi chụp mẫu khỏa thân.

Thách thức lớn, thu nhập không cao như lời đồn

Người phụ nữ cầm dao khi làm mẫu khỏa thân để thỏa đam mê-3Nghề mẫu khỏa thân có nhiều thách thức.

Trong khoảng thời gian làm mẫu nude, Trang Lê chia sẻ gặp nhiều thách thức, khó khăn vì định kiến của xã hội, gia đình có phần khắt khe với nghề chụp mẫu khỏa thân. 

"Khi tôi theo nghề được khoảng 3-4 năm thì gia đình phát hiện. Tôi bị mắng và cấm vì với gia đình đó là một việc làm trái với thuần phong mỹ tục. Sau này khi có người yêu, tôi cũng thường lén, giấu bạn trai đi chụp mẫu nude vì họ không thích", Trang Lê chia sẻ với VietNamNet.

Thế nhưng bỏ qua tất cả, Trang Lê vẫn kiên trì theo đuổi công việc mình đang làm bởi với cô, đó không chỉ là một nghề đem lại thu nhập nuôi sống bản thân mà còn là công việc yêu thích.

Khi hỏi Trang có sợ những định kiến đó, cô cho biết bản thân có sợ nhưng vì không làm gì trái với đạo đức và lương tâm nên luôn kiên định với công việc mình đã chọn.

"Thật ra, tôi không cảm thấy có lỗi, không có ý định hay suy nghĩ bậy bạ khi làm nghề nên không sợ. Hơn nữa, ai đó có thể tự giới hạn bản thân nhưng tôi thì không. Trước kia, tôi luôn tự ti thấy mình không có nét đẹp gì để tự hào. Nhưng sau khi chụp mẫu nude, có nhiều người nhìn thấy vẻ đẹp và khen tôi. Điều đó khiến tôi tự tin hơn rất nhiều. 

Tự tin có thể giúp tôi kiếm tiền từ công việc này. Tôi cũng duy trì việc làm nghề dù có kiếm được ít hay nhiều vì đó cũng là niềm vui và là công việc kiếm tiền chân chính", Trang Lê chia sẻ.

Yêu nghề là vậy nhưng cô cũng nhìn thẳng thực tế rằng nghề mẫu nude có sự đào thải lớn nếu người mẫu không thay đổi, làm mới bản thân.

“Người chụp ảnh cũng luôn muốn tìm những thứ mới mẻ. Nếu mẫu nude không làm mới, thay đổi bản thân thì việc bị đào thải không khó hiểu”, mẫu nude sinh năm 1991 bày tỏ.

Còn với chị Hương, dù gặp nhiều định kiến nhưng chị cho biết, bản thân chưa có ý định dừng công việc này. "Lúc nào cơ thể còn đẹp, còn tự tin tôi còn chụp. Mình còn yêu cơ thể mình, yêu cái đẹp thì mình làm", chị Hương nói.

Chị cũng chia sẻ, nếu sau này có bạn trai hay kết hôn lần nữa, chị cũng sẽ không giấu họ điều mình đang làm. "Nếu tôi có bạn trai hay kết hôn tôi sẵn sàng cho họ biết chuyện tôi đang làm. Nếu hiểu con người tôi họ sẽ tiếp tục đồng hành. Nếu họ không hiểu tôi cũng không có gì hối tiếc", chị Hương tâm sự. 

Chị Vân Anh (sinh năm 1981, TPHCM) - giáo viên dạy yoga cũng chụp nude chỉ vì thích chứ không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chị cũng không ép buộc hay giải thích với những người không ưa việc làm của mình.

“Nếu mọi người nghĩ chụp nude là nghệ thuật thì đó là nghệ thuật. Tôi không ép được mọi người nên mình thích thì cứ làm thôi, không ai sống cho mình cả. Điều quan trọng là tôi có thể lưu giữ được những hình ảnh đẹp thời thanh xuân”, chị Vân Anh chia sẻ.

Với cả chị Hương và chị Vân Anh, chụp nude chỉ là sở thích, không phải nguồn thu nhập chính nên họ cũng có những công việc khác duy trì cuộc sống của mình. Còn với Trang Lê, dù cô theo nghề mẫu nude chuyên nghiệp nhưng cũng phải thú nhận, thu nhập nghề mẫu nude không cao như mọi người tưởng.

Người phụ nữ cầm dao khi làm mẫu khỏa thân để thỏa đam mê-4Trang Lê cho biết, cô chưa có ý định dừng chụp nude sau khoảng 10 năm theo nghề.

Trang Lê cho biết, thu nhập mỗi buổi chụp nude còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Lúc đều show thì không sao nhưng lúc “ế show”, cô vẫn phải làm công việc khác mới đủ trang trải cuộc sống.

Dù có nhiều khó khăn, định kiến phía xã hội, gia đình nhưng cả Trang Lê, chị Hương và chị Vân Anh đều có chung suy nghĩ, chỉ cần có đam mê, yêu cái đẹp và tự tin bản thân đi đúng hướng, giữ vững tâm lý thì họ sẽ còn làm nghề.

"Tôi không làm gì có lỗi, không làm gì hại ai và không để lại tiếng xấu khi làm mẫu nude. Tôi không nghĩ chụp ảnh khỏa thân là điều gì đó xa vời, khác biệt mà chỉ là việc lưu giữ vẻ đẹp. Tôi cũng không ngại việc lộ mặt mình trước ống kính. Cái tôi muốn tôn vinh là vẻ đẹp theo thời gian. Sau này nếu không ai mời tôi nữa thì tôi sẽ tự mời nhiếp ảnh gia chụp để ghi lại những hình ảnh của mình", Trang Lê nói.

Đón đọc bài 2: Mẫu khỏa thân từng bị dụ đi khách sạn kể cách đối phó với tay máy 'sở khanh' 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-cam-dao-khi-lam-mau-khoa-than-de-thoa-dam-me-2313829.html

Người mẫu

khỏa thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.