Những bộ phim để đời của Lương Triều Vỹ

Không chỉ gây ấn tượng nhờ những vai diễn bi thương và đầy tâm trạng, Lương Triều Vỹ còn là một diễn viên đa tài với khả năng diễn hài xuất sắc.

Không chỉ gây ấn tượng nhờ những vai diễn bi thương và đầy tâm trạng, Lương Triều Vỹ còn là một diễn viên đa tài với khả năng diễn hài xuất sắc.

Khán giả đa phần biết đến một Lương Triều Vỹ đầy u uẩn trong các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Vô Gian Đạo; Sắc, giới; Tâm trạng khi yêu, Thanh phong giả… Tất cả đều là những vai diễn này, dù chính diện hay phản diện, dù tốt hay xấu, đều ngập tràn sự cô đơn và u uẩn. Điều này dễ khiến người xem nhầm tưởng Lương Triều Vỹ chuyên trị các vai bi trên màn ảnh. 

Hình ảnh trầm mặc quen thuộc thường thấy của Lương Triều Vỹ trên màn ảnh rộng.

Nhưng nếu những ai đã theo chân nam diễn viên này từ khi anh mới bước vào làng diễn xuất thì sẽ hiểu Lương Triều Vỹ là một diễn viên đa tài với khả năng diễn xuất đa dạng. Anh có thể diễn những vai hài hước, sôi động, trẻ trung và hoạt náo như một diễn viên hài thực thụ.

Trước khi đến với màn ảnh rộng, Lương Triều Vỹ là một trong những diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất của xứ Cảng thơm, và để lại trong lòng khán giả những ấn tượng sâu sắc vể rất nhiều những vai diễn với nhiều phong cách khác nhau.

Cùng điểm lại sự nghiệp truyền hình của Lương Triều Vỹ, với những vai diễn, bộ phim kinh điển mà khan giả yêu thích anh không nên bỏ qua. 

Nhưng thực tế, thời trẻ của Lương Triều Vỹ cũng rất nổi loạn với những vai diễn đậm chất hài

Vi Tiểu Bảo (phim "Lộc đỉnh ký" – 1984)

Vi Tiểu Bảo - một trong những vai diễn thành công nhất của Lương Triều Vỹ trên màn ảnh nhỏ

Vi Tiểu Bảo trong Lộc đỉnh ký là vai chính thứ 3 trong sự nghiệp của Lương Triều Vỹ, nhưng là vai diễn đưa anh đến với thành công và sự nổi tiếng. Vi Tiểu Bảo cũng là vai diễn tiêu biểu để thấy Lương Triều Vỹ rất có duyên khi đóng vai hài.

Vi Tiểu Bảo không phải là anh hùng cái thế, cũng không phải là người chính trực ngay thẳng, chung thủy lụy tình… như những vai diễn mà Lương Triều Vỹ từng ghi điểm với khán giả. Ngược lại, đây là một tên lưu manh chính cống, xuất thân trong kỹ viện nên có đủ mọi ngón nghề dối trên gạt dưới. Nhờ miệng lưỡi giảo hoạt cùng những thời vận không ngờ, Vi Tiểu Bảo đã trở thành người hùng bên cạnh vua Khang Hy, trở thành hương chủ trong hội phản Thanh phục Minh cùng nhiều chức vị cao ở những bang hội khác.

Vóc dáng vừa tầm, đôi mắt tinh anh, nụ cười tai quái và diễn xuất linh hoạt là những điểm mà Lương Triều Vỹ được đánh giá cao khi vào vai Vi Tiểu Bảo. Có thể nói, đây là vai diễn hài xuất sắc nhất của anh, và cũng là vai Vi Tiểu Bảo được đánh giá cao nhất trong số những diễn viên đã từng thể hiện vai diễn này.

Trương Vô Kỵ (phim "Ỷ thiên đồ long ký" - 1986)

Trương Vô Kỵ của Lương Triều Vỹ được đánh giá là thành công nhất trong các phiên bản của phim Ỷ thiên đồ long ký.

2 năm sau thành công của nhân vật Vi Tiểu Bảo, Lương Triều Vỹ tiếp tục gặt hái được những thành tích mới trong sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Trương Vô Kỵ trong bộ phim Ỷ thiên đồ long ký (phát hành ở Việt Nam với tên Cô gái Đồ long).

Cách đây gần 20 năm, hóa trang, phục trang của nhân vật đều không thể lung linh như những phiên bản được làm trong thế kỷ 21, nhưng khán giả vẫn nhớ mãi ánh mắt si tình, nụ cười ngọt ngào của chàng Trương, một người anh hùng giữa đời thường, với những mối tình khắc cốt ghi tâm bên cạnh các bóng hồng.

Ngoài những tiếng vang mà Lương Triều Vỹ đã tạo được về mặt chuyên môn, với vai diễn Trương Vô Kỵ, anh còn “đánh cắp”  được cả trái tim của nàng Triệu Mẫn ngoài đời. Sau khi diễn cặp với nhau trong bộ phim này, Lương Triều Vỹ đã hẹn hò với Lê Mỹ Nhàn, dù đang tay trong tay với mối tình đầu – nữ diễn viên Tăng Hoa Thiên. Chuyện tình này cũng một thời tốn nhiều bút mực của báo giới Hoa ngữ.

Trương Vỹ Kiệt (series phim "Câu chuyện cảnh sát")

Hình ảnh anh chàng cảnh sát trẻ mới ra trường do Lương Triều Vỹ thể hiện

Nhân vật Trương Vỹ Kiệt trong series phim Câu chuyện cảnh sát (1984, 1985, 1988) là vai diễn tiêu biểu của Lương Triều Vỹ trong tác phẩm hiện đại. Anh vào vai một cảnh sát trẻ mới ra trường ấp ủ nhiều hoài bão, bị rơi vào vòng xoáy của cuộc sống xã hội, nhưng không đánh mất niềm tin, lạc quan và nguyên tắc sống của mình.

Việc Câu chuyện cảnh sát liên tiếp được ra đời là một minh chứng rõ ràng cho thành công của tác phẩm cũng như của cá nhân Lương Triều Vỹ. Trong 3 phần của bộ phim, Lương Triều Vỹ lần lượt đóng cặp với 3 nữ diễn viên: Tăng Hoa Thiên, Lưu Gia Linh và Trương Mạn Ngọc, đều là những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời của anh trong cuộc sống riêng tư cũng như trong sự nghiệp.

Tiểu Ngư Nhi (phim "Tuyệt đại song kiều" - 1988)

Tiểu Ngư Nhi của Lương Triều Vỹ là vai diễn đậm chất hài

Vai diễn Tiểu Ngư Nhi trong bộ phim võ hiệp nổi tiếng Tuyệt đại song kiều của Lương Triều Vỹ một lần nữa chứng tỏ khả năng diễn những vai hoạt náo, vui tươi của Lương Triều Vỹ. 

Tiểu Ngư Nhi là một chàng trai tên sao người vậy, lúc nào cũng như một con cá nhỏ bơi lội tung tăng trong trong nước, hoạt bát, vui vẻ, tếu táo, không lúc nào đứng yên một chỗ. Hình ảnh Tiểu Ngư Nhi ưa chọc phá người khác khác hẳn với những vai diễn trầm mặc mà Lương Triều Vỹ thể hiện khi đến với điện ảnh.

Tuyệt đại song kiều là một tác phẩm võ hiệp từng nhiều lần được chuyển thể, và đến giờ, gần 30 năm đã trôi qua, nhưng khán giả vẫn nhớ đến một Tiểu Ngư Nhi đáng yêu do Lương Triều Vỹ thể hiện năm nào.

 Thạch Trung Ngọc – Thạch Phá Thiên ( phim "Hiệp khách hành" - 1989)

Vai Thạch Trung Ngọc tếu táo, tinh nghịch.
Trong khi Thạch Phá Thiên trầm mặc, điềm tĩnh.

Nếu muốn so sánh khả năng diễn hài và diễn bi của Lương Triều Vỹ, khán giả có thể lựa chọn bộ phim võ hiệp Hiệp khách hành, được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Kim Dung.

Trong phim, Lương Triều Vỹ thể hiện đúp 2 vai. Vai Thạch Phá Thiên điềm tĩnh, trầm mặc, ít nói, trong khi Thạch Trung Ngọc ưa quậy phá, thích vui chơi, hiếm khi nghiêm túc được 1 giây. Hai vai diễn đã được Lương Triều Vỹ thể hiện một cách trọn vẹn và hoàn toàn khác biệt, một lần nữa cho thấy sự đa dạng trong diễn xuất của anh.

Tuy nhiên, nếu xét từ phía đánh giá của khán giả, Lương Triều Vỹ luôn được người xem yêu thích hơn ở thể loại vai hài, hoặc các vai diễn vui tươi, hoạt bát. Có thể ngoại hình tầm thước, đôi mắt tinh nghịch và nụ cười rất duyên dáng của anh khiến các nhân vật hoạt náo trở nên đáng yêu, đáng nhớ, đem đến cảm giác rất thoải mái cho khán giả khi theo dõi.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.