Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết

Việc nắm vững những quy tắc ăn mặc không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và sự tinh tế.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-1Để duy trì vẻ chuyên nghiệp, thanh lịch, phụ nữ nên hạn chế mở quá hai cúc áo sơ mi. Điều này không chỉ tôn trọng không gian công sở mà còn đảm bảo sự nhã nhặn trong mọi tình huống.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-2Áo công sở lý tưởng nên có thiết kế vừa phải, che phủ phần vai một cách tinh tế, vừa tôn lên nét quyến rũ, vừa đảm bảo sự trang trọng, lịch sự.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-3Sự đơn giản luôn là chìa khóa cho một phong cách thời trang tinh tế. Để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, nên hạn chế việc kết hợp quá nhiều họa tiết, màu sắc trên một bộ trang phục.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-4Sự kết hợp giữa phần trên và phần dưới của trang phục cần đảm bảo sự cân đối. Để tạo nên vẻ ngoài hài hòa, trang phục nên tuân theo nguyên tắc cân bằng: váy ngắn thì phần trên nên kín đáo và ngược lại.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-5Việc kết hợp quá nhiều phụ kiện có thể làm mất đi tính thẩm mỹ của trang phục. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo điểm nhấn với một hoặc hai món đồ phụ kiện chủ đạo.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-6Theo quy tắc ăn mặc lịch sự, nút giữa của áo vest luôn được cài kín. Nút trên có thể linh hoạt hơn, tùy thuộc vào phong cách cá nhân, còn nút dưới luôn được giữ mở để tạo sự thoải mái và lịch lãm.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-7Để thể hiện sự chỉn chu và lịch sự, việc sử dụng thắt lưng khi sơ vin áo là điều nên làm.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-8Sự tương đồng về màu sắc giữa thắt lưng và giày sẽ tạo điểm nhấn thị giác và làm tăng tính thẩm mỹ cho trang phục

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-9Trong những dịp không cần quá trang trọng, áo sơ mi có thể được mặc một cách đơn giản, không cần kết hợp với cà vạt nếu không có áo khoác.

Quy tắc ăn mặc không phải ai cũng biết-10Độ dài lý tưởng của cà vạt là chạm đến thắt lưng. Việc sử dụng cà vạt quá dài hoặc quá ngắn đều làm mất đi sự cân đối của bộ trang phục.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/quy-tac-an-mac-khong-phai-ai-cung-biet-ar895050.html

mặc đẹp


  • Tóc pixie là gì?
    Đẹp 
    12 giờ trước
    Trong vài năm trở lại đây, xu hướng tóc pixie đã tạo thành trào lưu gây sốt được nhiều người chọn lựa.
  • Phong cách gây tranh cãi của Taylor Swift
    Đẹp 
    13 giờ trước
    Trong khi những thành tựu âm nhạc to lớn mà Taylor Swift đạt được là điều không thể tranh cãi, phong cách cá nhân của cô từ lâu gây chia rẽ cả giới phê bình và người hâm mộ.
  • Tóc mullet nữ là gì?
    Làm đẹp 
    16 giờ trước
    Tóc mullet là một trong những kiểu tóc đang được phái đẹp yêu thích bởi nó mang đến một vẻ ngoài cá tính, khác biệt và sành điệu.
  • Kiểu cổ áo hack dáng người cho hội chị em
    Thời trang 
    16 giờ trước
    Áo cổ tim, áo cổ chữ V, áo cổ sơmi, áo cổ thuyền,...là những kiểu cổ áo hack dáng người cho hội chị em

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.