Tẩy trang sai cách dễ khiến làn da nhanh xuống cấp

5 lưu ý khi tẩy trang dưới đây sẽ giúp lớp makeup cứng đầu được loại bỏ hoàn toàn, làn da sạch sẽ, tinh khiết nhất để sẵn sàng cho các bước skincare tiếp theo.

5 lưu ý khi tẩy trang dưới đây sẽ giúp lớp makeup cứng đầu được loại bỏ hoàn toàn, làn da sạch sẽ, tinh khiết nhất để sẵn sàng cho các bước skincare tiếp theo.

Tẩy trang đúng cách giúp loại bỏ sạch sẽ lớp makeup cứng đầu, bụi bẩn và dầu thừa sẽ luôn là sự khởi đầu hoàn hảo cho mọi quy trình chăm sóc da của các nàng, đảm bảo làn da đủ độ tinh khiết nhất để tái tạo và thẩm thấu trọn vẹn dưỡng chất từ các bước skincare tiếp theo.

Ngược lại, nếu không thận trọng với thao tác này, làn da không những tích tụ những hóa chất độc hại từ sản phẩm makeup, lỗ chân lông bít tắc gây mụn mà còn khiến bao nỗ lực skincare khác của càng nàng trở nên vô nghĩa; làn da bởi vậy cũng ngày một yếu ớt và xấu đi. Chính vì lẽ đó, các nàng sẽ rất cần đến 5 tips dưới đây để bước tẩy trang diễn ra hoàn hảo nhất.

Tẩy trang sai cách dễ khiến làn da nhanh xuống cấp-1

1. Tuyệt đối không chà xát, hãy nhẹ nhàng nhất có thể

Điều này rất dễ xảy ra nếu các nàng dùng bông tẩy trang thấm đẫm micellar water để làm sạch lớp makeup và nếu chà xát mạnh, các nàng sẽ vô tình khiến làn da bị tổn thương, xước xát và ảnh hưởng đến cả lớp màng bảo vệ tự nhiên khiến da bị bào mòn và nhạy cảm hơn. Lý tưởng nhất vẫn là đặt bông tẩy trang thấm micellar water lên da khoảng vài giây để có thời gian làm tan lớp makeup cứng đầu và cuốn trôi được cặn bẩn, bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông; sau đó, các nàng lau nhẹ đi là ổn chứ tuyệt đối đừng dùng sức chà xát.

2. Nếu dùng dầu tẩy trang hãy tuân thủ quy tắc "1 phút"

Dầu tẩy trang là sản phẩm được rất nhiều quý cô ưu ái nhưng sử dụng sao đúng cách, tránh nổi mụn thì các nàng cần nhớ tối thiểu 3 nguyên tắc. Thứ nhất là hãy để tay và mặt khô hoàn toàn khi thoa dầu tẩy trang bởi cơ chế hoạt động của sản phẩm này là nhũ hóa khi gặp nước. Nguyên tắc thứ 2 là các nàng cần massage mặt trong 1 phút, chú ý cả vùng da ở cánh mũi, cằm, đường viền trán… để đảm bảo lớp makeup được tan hết. Cuối cùng, các nàng hãy dành 1 phút nhũ hóa rồi rửa sạch với nước trước khi đến thao tác rửa mặt bằng sữa để lớp makeup, bụi bẩn, bã nhờn được cuốn trôi sạch sẽ.

3. Đừng quên đường viền quanh mặt

Đôi khi, do quá tập trung vào vùng má, trán hay cánh mũi… mà các nàng quên mất rằng, đường viền quanh mặt cũng là nơi được thoa kem, dặm phấn nhiều chẳng kém các vùng khác. Bởi vậy mà khi tẩy trang, các nàng cũng phải thật hào phóng lau sạch đường viền quanh trán, quanh má và cằm nữa nhé! Nếu không thì chẳng bao lâu, mụn quanh đó cứ ầm ầm nổi lên thôi.

4. Tẩy trang mắt phải cần rất nhiều sự thận trọng

Cách tốt nhất để loại bỏ lớp mascara và phấn mắt dày cộp đó là đặt miếng bông thấm đẫm dung dịch tẩy trang lên vùng mắt của các nàng trong vài giây rồi lau thật nhẹ nhàng. Hãy nhớ là thao tác thật-nhẹ-nhàng, rồi sản phẩm tẩy trang chất lượng mà bạn đã sắm sửa sẽ giúp làm tan lớp makeup cứng đầu và lấy chúng đi 1 cách dễ dàng chứ tuyệt đối không chà xát mạnh tay; bằng không, mỗi lần tẩy trang sẽ là 1 lần bạn khiến vùng da quanh mắt nhanh xuất hiện nếp nhăn xấu xí hơn.

5. Hãy dùng tẩy trang mắt cho môi

Ngay cả khi các nàng không trang điểm thì son môi vẫn là "chân ái" duy nhất mà các nàng cần để hô biến khuôn mặt trở nên tươi tắn, rạng ngời xuống phố. Và tẩy trang cho môi theo đó cũng rất quan trọng, đặc biệt là khi dùng son lì khó trôi thì dù các nàng dùng sữa rửa mặt cũng chưa chắc đã loại bỏ sạch. Cùng với đó, môi cũng là vùng da khá nhạy cảm nên cách lý tưởng nhất chính là dùng tẩy trang mắt cho môi, vừa đủ dịu nhẹ lại vẫn loại bỏ sạch sẽ lớp son cứng đầu.

Theo Helino


tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.