'Tôn Ngộ Không' của Chung Tử Đơn tới Việt Nam đầu tiên

Bộ phim bom tấn 3D "Đại náo thiên cung" sẽ ra rạp Việt Nam vào ngày 30/1, sớm hơn thị trường Trung Quốc và Đài Loan.

Bộ phim bom tấn 3D "Đại náo thiên cung" sẽ ra rạp Việt Nam vào ngày 30/1, sớm hơn thị trường Trung Quốc và Đài Loan.

Lấy nội dung từ 8 hồi đầu trong tác phẩm Tây du ký, bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của Tôn Ngộ Không trước chuyến tháp tùng Đường Tăng đi Ấn Độ thỉnh kinh. Vì muốn đưa người vợ yêu là Thiết phiến công chúa và con trai là Hồng hài nhi lên thiên đàng nên Ngưu Ma Vương đã xúi giục Tôn Ngộ Không tấn công triều đình. Do phạm tội đại náo thiên cung, Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ Như Lai phạt nhốt dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm…

Phim quy tụ 3 ngôi sao (từ trái sang): Quách Phú Thành - Ngưu Ma Vương, Châu Nhuận Phát - Ngọc hoàng và Tôn Ngộ Không - Chung Tử Đơn.

Ngay từ khi công bố dự án, Đại náo thiên cung đã gây sốc khi mời được những nhân vật rất có “máu mặt” trong làng giải trí Hoa ngữ: Chung Tử Đơn (vai Tôn Ngộ Không), Châu Nhuận Phát (Ngọc hoàng), Lương Vịnh Kỳ (Hằng Nga), Hà Nhuận Đông (Nhị Lang Thần), Trần Kiều Ân (Thiết Phiến công chúa), Quách Phú Thành (Ngưu Ma Vương)… Bên cạnh việc đảm nhận vai chính Tôn Ngộ Không, Chung Tử Đơn còn kiêm vai trò chỉ đạo võ thuật của phim.
Kinh phí vào khoảng 250 triệu nhân dân tệ (gần 33 triệu USD), Đại náo thiên cung được bấm máy từ tháng 10/2010 và làm việc ròng rã suốt 3 năm. Đoàn phim đã thuê máy quay và các dụng cụ hỗ trợ quay phim 3D từ Hãng RED Digital Cinema của Mỹ để đảm bảo mang lại cho người xem những cảnh quay đẹp mắt với hiệu ứng 3D sắc nét đạt chuẩn quốc tế.

Nhân lực tham gia làm phim cũng bao gồm nhiều gương mặt của Hollywood như nhiếp ảnh gia Daniel Symmes của phim Cướp biển Caribe 4 phiên bản 3D; nghệ sĩ hóa trang Shaun Smith của phim 300 và Mark Garbarino của phim Thập nguyệt vi thành đảm nhiệm phần hình ảnh cho toàn bộ diễn viên Đại náo thiên cung; hiệu ứng hình ảnh do chuyên gia hình ảnh David Ebner của phim Alice ở xứ sở thần tiên và Kevin Rafferty của phim Stars War phối hợp thực hiện… Chuyên gia kỹ thuật chuyển động hàng đầu Reuben Langdon cho biết, Đại náo thiên cung hoành tráng gấp 3 lần bộ phim Avatar mà chính ông phụ trách.

Hình ảnh Tôn Ngộ Không của Chung Tử Đơn.

Phần lớn các cảnh quay của phim đều được thực hiện trên tấm phông xanh. Công nghệ tạo kỹ xảo máy tính giúp đạo diễn Trịnh Bảo Thụy tạo nên một thế giới thần tiên kỳ vĩ và quyến rũ như mong muốn. Đoàn làm phim đã phải mất 6 tháng để hoàn thành riêng phần kỹ xảo này. Sau đó, hơn 2.600 cảnh quay được đưa sang Mỹ làm công tác hậu kỳ. Hiệu quả 3D sống động của Đại náo thiên cung sẽ khiến khán giả phải choáng ngợp và vô cùng thích thú.

Ngoài ra, tất cả cảnh phim còn lại đều là đồ họa vi tính với điểm nhấn là “hòn đá tiên” sinh ra Tôn Ngộ Không và cây gậy thiết bảng khổng lồ gắn liền với những phiêu lưu sau này. Điều đặc biệt thu hút sự chú ý của người xem là nhân vật Nữ Oa đã xuất hiện trong hình ảnh nàng tiên cá với bộ váy ánh kim lấp lánh toàn thân và mái tóc bồng bềnh.


Khán giả Việt Nam có lẽ là những người đầu tiên được thưởng thức Đại náo thiên cung vì phim ra rạp cùng ngày với suất chiếu ra mắt đầu tiên tại Hong Kong vào ngày 30/1 (30 Tết).


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.