10 bộ phim học đường giúp bạn 'đắm mình trong cơn mưa thanh xuân'

Những bộ phim chủ đề thanh xuân vườn trường này đã mang đến cho khán giả những cung bậc cũng như hồi ức về tuổi học trò một thời đã qua.

Những bộ phim chủ đề thanh xuân vườn trường này đã mang đến cho khán giả những cung bậc cũng như hồi ức về tuổi học trò một thời đã qua.

Thời đại thiếu nữ của tôi

 

 

Lâm Chân Tâm (Tống Vân Hoa), một cô nữ sinh cấp 3 bình thường, nhưng lại thích nam thần nổi tiếng nhất trường Âu Dương Phi Phàm (Lý Ngọc Tỷ ). Một hôm, đang ở trường, cô nhận được 1 bức thư may mắn, nhưng cũng chính vì bức thư ấy mà không may quen với Từ Thái Vũ (Vương Đại Lục ).

Tuy nhiên, vì nghe được bí mật giữa người trong mộng Âu Dương Phi Phàm với hoa khôi của trường là Đào Mẫn Mẫn (Giản Đình Nhuế ), dưới sự ép buộc của tên côn đồ Từ Thái Vũ - người đã thầm thích Mẫn Mẫn từ lâu - cô phải cùng hắn tham gia “liên minh chiến tuyến thất tình”, thề sẽ làm cho 2 người kia phải chia tay, coi như giúp nhau theo đuổi người trong mộng.

Một kẻ thất bại thấp kém làm sao có thể bên Bạch Mã Hoàng Tử?

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bắt đầu từ một câu chuyện tình yêu trên mạng. Sau khi “ly hôn” (trong trò chơi) với Chân Thủy Vô Hương – một cao thủ của game Giang Hồ Mộng Du, Bối Vi Vi – hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học nổi tiếng A, với nickname là Lô Vĩ Vi Vi đã “tái hôn” với Đại thần Nhất Tiếu Nại Hà – đệ nhất cao thủ trong game.

Không ngờ khi hai người quyết định gặp mặt nhau ngoài đời, đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà lại là Tiêu Nại – chàng trai đẳng cấp cao nhất của trường đại học Trùng Khánh mà biết bao cô gái ngưỡng mộ yêu thầm. Từ đó Vi Vi và Tiêu Nại bắt đầu một chuyện tình ngoài đời, không chỉ là cuộc “hôn nhân ảo trong game”. 

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

"Ai cũng cảm thấy thanh xuân sẽ chẳng bao giờ là vĩnh viễn, mà khi đó chính là lúc đẹp nhất của cuộc đời chúng ta. Lúc này đây tôi và toàn bộ quãng thanh xuân cùng nói lời tạm biệt".

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết về đề tài hoc đường của tác giả Bát Nguyệt Trường An, kể về hai người bạn học sinh bình thường Cảnh Cảnh và Dư Hoài cùng quá trình trưởng thành của mỗi người.

Gửi tuổi thanh xuân

Gửi Tuổi Thanh Xuân được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tân Di Ổ, là tác phẩm đầu tiên do Triệu Vy đạo diễn. Bộ phim hội tụ rất nhiều ngôi sao lớn trong ngành, đạo diễn nổi tiếng Quan Cẩm Bằng của Hong Kong đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất.

Nội dung của bộ phim xoay quanh cuộc chiến cảm xúc của một phụ nữ trẻ với hai người đàn ông từng yêu mình mà cô gặp lại sau nhiều năm.

Năm tháng vội vã

Năm tháng vội vã được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Dạ Hồi, thông qua lối kể chuyện bình thản mà chân thực miêu tả tuổi trẻ của 5 người bạn học: Trần Tầm, Phương Hồi, Kiều Nhiên, Lâm Gia Mạt, Triệu Diệp. Từng yêu, từng hạnh phúc, từng đau khổ, cuối cùng thanh xuân chỉ còn một nỗi buồn man mác...

Thượng ẩn

Thượng Ẩn chuyển thể từ quyển tiểu thuyết đam mỹ Nhĩ Nha Thượng Ẩn Liễu của Sài Kê Đản khiến các hủ nữ không khỏi ngây ngất với nhiều khung cảnh ngọt ngào, lãng mạn của cặp đôi nam – nam chính.

 

Thượng Ẩn xoay quanh câu chuyện tình yêu học đường của cậu học trò nghèo Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) và đại thiếu gia Cố Hải (Hoàng Cảnh Du). Lạc Nhân từ nhỏ sống cùng ba và bà nội, mẹ cậu tái hôn với Cố Uy Đình – cha của Cố Hải, và muốn cậu về sống chung.

Trong lúc đó, chính vì phản đối cuộc hôn nhân này của ba mình, Cố Hải đã bỏ nhà ra đi và vô tình chuyển đến ngôi trường mà Lạc Nhân đang học.

Tại đây, cả hai học chung một lớp, gặp gỡ và chơi chung khiến họ nảy sinh cảm tình. Bên cạnh đó, hai người bạn Dương Mãnh (Trần Ổn) và Vưu Kỳ (Lâm Phong Tùng) cũng xuất hiện những tình cảm khó nói. 

Nếu thanh xuân không giữ lại được

Nếu Thanh Xuân Không Giữ Lại Được là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tác phẩm mạng Khi Rau Chân Vịt Gặp Rau Muống của tác giả Cố Vĩ. Phim xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn, nhẹ nhàng của “cô nàng dân quê” Châu Tuệ (Trần Kiều Ân) và “chàng ca sĩ tài năng” Vương Huy (Trương Hàn).

Cả hai gặp nhau trong một buổi liên hoan lớp trên, sau khi vừa trải qua kỳ quân sự. Vương Huy đã hát ca khúc Cô nương nơi trấn nhỏ của Đào Triết khiến cô nhớ nhà da diết đến nỗi bật khóc. Từ lúc đó, Châu Tuệ bắt đầu có tình cảm với Vương Huy.

Trong suốt hơn mười năm, kể từ thời điểm khi họ lần đầu gặp nhau tại đại học cho đến khi rời khỏi ghế nhà trường, bước vào xã hội, mối tình của họ đã trải qua vô vàn biến cố, họ cũng đã từng nghĩ đến chuyện chia tay… Liệu họ sẽ có một kết thúc viên mãn?

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi là bạn cùng lớp từ hồi cấp II. Trong khi Thẩm Giai Nghi vô cùng dễ thương xinh đẹp, được các bạn trai hết mực yêu quý thì Kha Cảnh Đằng lại nghịch ngợm, lười biếng. Chính tính cách khác biệt này khiến hai người hầu như chẳng nói chuyện với nhau cho đến khi một kỷ niệm không bao giờ quên xảy ra. 

Giữa hai người dần nảy sinh tình cảm nhưng sự bồng bột, thiếu chín chắn của tuổi trẻ đã tách Cảnh Đằng và Giai Nghi bước trên hai con đường khác nhau. Tuổi trẻ giống như một cơn mưa, cho dù bị cảm, vẫn muốn quay lại để được ướt mưa thêm một lần nữa.

Hóa ra anh vẫn ở đây

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ. Phim xoay quanh mối tình giữa Trình Tranh và Tô Vận Cẩm.

Trình Tranh phải lòng Tô Vận Cẩm từ khi hai người học cùng trường trung học. Thế nhưng do những khác biệt quá lớn giữa họ, phải đến lúc vào đại học, Vận Cẩm mới quyết định gạt bỏ mọi khoảng cách và nhận lời yêu Trình Tranh.

Mặc dù yêu nhau tha thiết, họ vẫn vướng phải những khúc mắc, khó khăn mà bất cứ cặp đôi trẻ nào lúc sống chung đều gặp phải. Trình Tranh và Vận Cẩm chia tay nhưng số phận vẫn tiếp tục đưa họ về bên nhau.

Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta

Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của Triệu Kiền Kiền. Chuyện phim xoay quanh đôi bạn láng giềng “thanh mai trúc mã” - chàng là Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) thiên tài phúc hắc kiêu ngạo và nàng là Trần Tiểu Hi ngờ nghệch nhưng hoạt bát, đáng yêu.

Ở hiện tại, Giang Thần là một bác sĩ khoa ngoại tài năng và kiêu ngạo. Anh tình cờ gặp lại Trần Tiểu Hi – cô gái đã dùng cả tuổi thanh xuân của mình để theo đuổi anh nhiều năm trước. Kể từ đây, những ký ức đẹp đẽ tuổi thanh xuân lần lượt ùa về.

Theo VietNamNet


phim học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.