6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: "Con gái Gong Yoo" vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?

Phần hậu truyện của Train To Busan - Peninsula đã đặt ra loạt câu hỏi bỏ ngỏ, tạo điều kiện để các fan tha hồ trổ tài thám tử với những giả thuyết trên trời dưới đất.

Peninsula (Tựa Việt: Bán Đảo) lấy bối cảnh 4 năm sau Train To Busan và bỏ qua hoàn toàn những sự kiện xảy ra trước đó. Vì thế, rất nhiều câu hỏi từ phần tiền truyện vẫn không được giải đáp thích đáng trong phần phim lần này. Đồng thời, đạo diễn Yeon Sang Ho cũng đã để ngỏ rất nhiều tình tiết mới, nhiều khả năng để dọn đường cho phần thứ ba như một sự kết hợp của cả Peninsula lẫn Train to Busan chăng?

6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: Con gái Gong Yoo vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?-1


1. Busan thất thủ là do những người sống sót đổ về
Ở đoạn cuối bom tấn năm 2016, Busan thực chất là thành phố duy nhất chưa bị nhiễm bệnh ở Hàn Quốc. Tin này cũng được truyền thông thế giới xác nhận ngay đoạn đầu Peninsula, rằng nơi đây đã thất thủ chỉ ít lâu sau đó. Nếu theo dõi kỹ phần hậu truyện, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra đàn xác sống hoàn toàn vô tri và không có khả năng nhận biết nơi nào có người sống sót, và chỉ bị thu hút bởi tiếng ồn mà thôi.

6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: Con gái Gong Yoo vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?-2Đây có thể là lý do Busan thất thủ ngay sau khi phim kết thúc.

Điều này được thể hiện ở việc doanh trại của Băng 631 có thể tồn tại suốt 4 năm mà không bị tấn công. Do đó, Busan chắc chắn chẳng thể thất thủ nếu không có ai vô tình kéo đàn thây ma đến. Nhiều khả năng những người sống sót đã nghe tin đồn về sự bình yên của Busan và trốn chạy đến đây. Trên đường đi, họ vô tình thu hút sự chú ý của xác sống khiến thành phố sụp đổ.

2. Virus đến từ chất thải từ nhà máy của Seok Woo
Trong Train To Busan, người xem được cung cấp một vài thông tin ít ỏi về dịch bệnh xác sống, trong số đó có manh mối từ nhà máy hóa chất của Seok Woo (Gong Yoo). Tuy nhiên, thứ gì tạo ra virus hay cách nó lan truyền vẫn không được giải thích kỹ càng. Sang đến Peninsula, chi tiết này cũng không hề xuất hiện hay được đề cập đến. Tuy nhiên, dựa vào bối cảnh phim, chúng ta có thể đoán biết được khá nhiều thông tin ngoài lề.

6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: Con gái Gong Yoo vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?-3Virus trong phim gây dịch bệnh ở động vật trước khi tác động lên con người.

Đáng nói nhất chính là sự thật rằng virus thây ma chắc chắn không lan truyền trong không khí. Bởi nếu có thì cả thế giới sẽ tràn ngập thây ma như trong The Walking Dead hay World War Z (2013) chứ không chỉ bán đảo Triều Tiên. Nếu để ý kỹ hơn, Seok Woo từng đọc những bài báo ghi rằng nhà máy hóa chất của anh đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến nhiều động vật chết.

6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: Con gái Gong Yoo vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?-4Nhà máy của Seok Woo là nguồn cơn đại dịch?

Trong cảnh đầu tiên của Train To Busan, một chú nai được cho là nạn nhân đầu tiên của dịch bệnh. Điều này chứng tỏ virus chỉ có thể nằm trong chất thải của nhà máy rồi lây sang động vật, cuối cùng là con người. Đây có lẽ cũng là lý do Triều Tiên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, còn Trung Quốc, vốn được ngăn cách bởi sông Áp Lục, vẫn bình an vô sự.

3. Su An và Seong Kyeong vẫn còn sống
Thông tin Busan thất thủ khiến nhiều fan của Train To Busan đau lòng, nhất là khả năng Su An (Kim Su An) và "chị bầu" Seong Kyeong (Jung Yu Mi) có lẽ đã mất mạng.

6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: Con gái Gong Yoo vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?-5Su An liệu có trở lại trong phần 3 của "Train to Busan"?

Tuy nhiên, việc vẫn còn rất nhiều người sống sót ở Hàn Quốc đã mở ra tia hy vọng mới. Có thể cả hai đã trốn thoát và đang xây dựng cuộc sống mới ở một nơi nào đó như mẹ con Min Jung (Lee Jung Hyun). Với lượng fan đông đảo, Su An rất có thể sẽ trở lại trong phần phim tiếp theo, và sẽ được chàng Đại úy Jung Seok (Kang Dong Won) trở lại giải cứu.

4. Chính phủ các quốc gia khác cố tình bỏ mặc người sống sót ở Hàn Quốc?
Trong Peninsula, mọi nỗ lực liên lạc với Hàn Quốc từ phần còn lại của thế giới đều đã bị cắt đứt. Nhóm của Jung Seok buộc phải dùng đến điện thoại vệ tinh mới có thể liên lạc được với băng xã hội đen Hong Kong ở ngoài. Tuy nhiên, Sư đoàn trưởng Kim (Kwon Hae Hyo) cho rằng mình đã nói chuyện với Đại tá Jane (Bella Rahim) của Mỹ được một thời gian. Ai cũng cho rằng ông lẩn thẩn vì tuổi già, cho đến khi nữ nhân vật bí ẩn kia xuất hiện ở cuối phim.

6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: Con gái Gong Yoo vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?-6Những người sống sót ở Hàn Quốc bị thế giới ngó lơ.

Điều này chứng tỏ rằng những người sống sót hoàn toàn có khả năng liên lạc với thế giới bên ngoài. Song, quân đội tới cứu Jung Seok lại đến từ Liên Hiệp Quốc, từ đó có thể suy ra rằng các quốc gia khác có thể nhận được tín hiệu từ Hàn Quốc, nhưng lại quyết định bỏ mặc vì sợ dịch bệnh sẽ lây lan. Đây có thể cũng là lý do Băng 631 chuyển sang nổi loạn thay vì tập trung tìm cách thoát khỏi nơi địa ngục trần gian này.

5. Dịch bệnh vẫn có khả năng lây lan ra toàn thế giới
Tuy bị các nước xung quanh cấm cửa, nhưng Jung Seok vẫn có thể quay lại Hàn Quốc nhờ băng nhóm xã hội đen Hong Kong. Thậm chí, tay trùm còn nói rằng băng của hắn đã, đang và sẽ thực hiện nhiều chuyến đi như thế, miễn là còn tiền đút lót cho các quan chức. Chúng liên tục quay lại Hàn Quốc nhằm thu gom số tiền vàng khổng lồ mà chẳng ai bảo vệ.

6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: Con gái Gong Yoo vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?-7Sẽ ra sao nếu đại dịch bùng phát ra toàn thế giới?

Cuối phim Peninsula, xác sống đã tràn vào và khiến cả con tàu bị nhiễm bệnh. Điều này chứng tỏ rằng dịch bệnh vẫn có khả năng lan truyền ra bên ngoài. Sẽ ra sao nếu một con tàu nhiễm bệnh quay trở về Hong Kong mà không ai hay biết? Phần tiếp theo của thương hiệu thây ma đình đám này liệu sẽ đổi thành Train to Kowloon (một địa điểm thuộc Hong Kong) chăng?

6. Nữ dễ biến thành xác sống hơn nam
Nếu để ý, chúng ta dễ dàng nhận ra Peninsula có rất ít các nhân vật nữ. Ngoại trừ xác sống, phim chỉ có 5 nữ nhân gồm chị của Jung Seok, Jane, Min Jung và hai cô con gái mà thôi. Nhóm người sống sót bị Băng 631 bắt đấu với xác sống để mua vui cũng chẳng có cô gái nào. Thậm chí, trụ sở của chúng cũng vắng bóng phái đẹp tới mức Đại úy Seo (Koo Kyo Hwan) suýt nữa đã tự sát vì cô đơn.

6 giả thuyết rợn người ở bom tấn Train To Busan 2: Con gái Gong Yoo vẫn còn sống, zombie sắp xâm chiếm cả thế giới rồi?-8Phải chăng nữ giới có ít cơ hội sống sót hơn nam trong đại dịch zombie?

Như vậy, số lượng lớn nữ giới đi đâu hết rồi? Phải chăng nữ thì dễ bị lây nhiễm hơn nam vì... chạy chậm? Trong Train To Busan, Su An và Seong Kyeong sống sót vì được cha và chồng hy sinh tính mạng cứu giúp. Tuy nhiên, không phải người đàn ông nào cũng sẵn sàng bỏ mạng vì người thân, đơn cử là ở siêu phẩm một thời 28 Weeks Later, nhân vật Don (Robert Carlyle) đã bỏ mặc vợ mình để thoát thân khỏi đàn xác sống. Phải chăng trường hợp này cũng có thể xảy ra trong thế giới của Peninsula?

Trailer "Peninsula" (BÁN ĐẢO PENINSULA)

Peninsula hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Pháp luật & Bạn đọc
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/6-gia-thuyet-ron-nguoi-o-bom-tan-train-to-busan-2-con-gai-gong-yoo-van-con-song-zombie-sap-xam-chiem-ca-the-gioi-roi-211020

Train To Busan

Phim Châu Á


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.