"Ăn chả" từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, "chú Quốc" Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?

Mất công đứng đắn suốt cả bộ phim nhưng đến ngoại truyện rồi cả phiên bản Những Ngày Không Quên, "chú Quốc" Tuấn Tú lại liên tiếp bị biên kịch gán cho cái mác "kẻ tội đồ" trong mắt chị em phụ nữ, tội chú ghê!

Sau thành công của phần ngoại truyện, đội ngũ VFC tiếp tục "chế biến" siêu phẩm Về Nhà Đi Con để "cho ra lò" phiên bản sitcom mới mang tên Những Ngày Không Quên. Đây là bộ phim truyền hình được sản xuất với mục đích tuyên truyền phòng, chống covid-19 có sự kết hợp giữa Về Nhà Đi Con và Cô Gái Nhà Người Ta. Mặc dù được tạo nên từ hai bộ phim được nhiều khán giả yêu thích nhưng có lẽ do phải "chế biến" vội vì mục đích tuyên truyền nên Những Ngày Không Quên mắc phải không ít sạn. Một trong số đó phải kể đến cách xây dựng tình huống drama trong phim.

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-1Drama "ngoại tình - con riêng" trong Những Ngày Không Quên được xây dựng khá khiên cưỡng

Cứ mỗi khi cần nhào nặn drama thì đội ngũ biên kịch dường như lại nghĩ ngay đến "chú Quốc" Tuấn Tú, bằng chứng là từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con cho đến sitcom Những Ngày Không Quên, chú nhà đều bị gán cho cái mác "ngoại tình bất đắc dĩ". Trong suốt những diễn biến của bộ phim Về Nhà Đi Con, người đàn ông này đều trung thành tuyệt đối với hình ảnh ông bố trẻ đứng đắn, hào hiệp. Song, hình tượng tốt đẹp ấy của anh ta đã dần sụp đổ hoàn toàn dưới tay của đội ngũ biên kịch.

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-2Quên Vũ đào hoa khi xưa đi nhé, bây giờ "kẻ tội đồ" trong mắt chị em phụ nữ phải là Quốc cơ!

Đàn ông đào hoa là chuyện thường tình. Cho dù là Quốc có ngoại tình thật hay chỉ là ngoại tình bất đắc dĩ thì cũng chẳng có gì bất thường nếu như nó không được "nhào nặn" bằng một phương thức... "trời ơi đất hỡi". Việc biên kịch lặp đi lặp lại một mô-típ drama khiến cho người xem cảm thấy như Quốc đang bị giáng vào đầu những tội danh vô cớ, khó lý giải. Hoặc ít nhất, khán giả cũng bắt đầu thấy "nhàm" vì thêm một lần nữa, Quốc lại đem về cho Huệ (Thu Quỳnh) một đứa con riêng.

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-3Ở ngoại truyện Về Nhà Đi Con thì điên đầu vì sự xuất hiện của "mẹ Bảo"

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-4Sang đến Những Ngày Không Quên thì lại vất vưởng vì đứa con 10 tuổi "từ trên trời rơi xuống"

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-5Chàng trai vàng trong làng "gặp rắc rối với phụ nữ" là đây chứ đâu

Trong Về Nhà Đi Con, nhân vật Quốc của Tuấn Tú được khán giả vô cùng yêu thích vì cá tính phóng khoáng, tự chủ, hài hước và đặc biệt là dáng vẻ "độc thân nhưng không độc đoán" của mình. Sang đến các phiên bản sau, chất "men-lì" ấy của chú Quốc bỗng dưng bay đi đâu hết, chỉ còn lại đây một người đàn ông "bù nhìn" trước cuộc chiến không khoan nhượng của các chị em phụ nữ. Sự thay đổi này thật dễ khiến dân tình cảm thấy chóng mặt!


Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-6Chú Quốc ngày xưa nghĩ gì nói đó, đúng nhận đúng, sai nhận sai

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-7Khiến ai ai cũng yêu thương, kể cả chị Huệ khó đến mấy cũng phải lòng

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-8Chú Quốc bây giờ chỉ "im bặt" trước cuộc đấu ngầm giữa hai người phụ nữ: một bên là vợ, một bên là mẹ của con mình

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-9Rồi khi scandal được lặp lại một lần nữa, đúng hay sai chú cũng chẳng buồn giải thích đến nửa lời...

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-10Khiến cho Huệ phải đi nghe sự thật đầy thách thức từ miệng tiểu tam, mất hẳn niềm tin vào chồng

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-11Nên dù chú đau khổ thì khán giả cũng chẳng thèm thấu

Đỉnh điểm của sự dìm hàng là khi Quốc bị em vợ gắn mác "kẻ chuyên đi phối giống bậy" trong Những Ngày Không Quên. Từ trên thiên đường, hình tượng của anh ta đã rớt xuống tận địa ngục mất rồi! Cũng giống như thái độ của Huệ và Thư, trước scandal mới của Quốc, khán giả của Những Ngày Không Quên cũng không khỏi cảm thấy bàng hoàng, khó hiểu. Bên dưới phân cảnh mắng mỏ anh rể thậm tệ của Thư Xính Lao (Bảo Thanh) được VTV Giải Trí đăng tải, không ít khán giả cho rằng dường như biên kịch đã và đang đẩy tình huống ngoại truyện đi quá xa.

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-12Phải chăng, là quá tham lam khi tận dụng quá đà độ hot của Về Nhà Đi Con?

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-13Khán giả thương Huệ quá chuyển sang giận biên kịch rồi đây này!

Ăn chả từ ngoại truyện Về Nhà Đi Con đến Những Ngày Không Quên, chú Quốc Tuấn Tú đắc tội gì với biên kịch vậy ta?-14"Quốc ở Về Nhà Đi Con chuẩn men mà sang phim này như bù nhìn, không thích hình ảnh như vậy tẹo nào!" - Một khán giả chia sẻ.

Những Ngày Không Quên lên sóng vào 21h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/an-cha-tu-ngoai-truyen-ve-nha-di-con-den-nhung-ngay-khong-quen-chu-quoc-tuan-tu-dac-toi-gi-voi-bien-kich-vay-ta-22020274184241716.htm

Những Ngày Không Quên

phim Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.