Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!

Sai lầm của những nhân vật nữ trong Quỳnh Búp Bê chính là đặt hết hy vọng vào một người đàn ông sẽ cứu vớt cuộc đời mình.

Sai lầm của những nhân vật nữ trong Quỳnh Búp Bê chính là đặt hết hy vọng vào một người đàn ông sẽ cứu vớt cuộc đời mình.

Quỳnh Búp Bê đã kết thúc nhưng các chi tiết, nhân vật trong phim vẫn được nhiều khán giả quan tâm. Bài học xương máu được rút ra sau khi Quỳnh Búp  kết thúc được cộng đồng mạng gật đầu đồng ý và nhanh chóng chuyền tay nhau: "Phụ nữ ngồi chờ đàn ông đến cứu vớt cuộc đời mình chỉ tốn công vô ích. Phụ nữ thông minh sẽ tự nắm lấy cuộc đời của chính mình." 

Những đau khổ, ê chề mà các nhân vật nữ trong Quỳnh Búp Bê phải nhận lấy chính là bằng chứng thuyết phục nhất cho bài học này. 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-1

Nhiều người đàn ông bên cạnh, kết cục vẫn một mình

Quỳnh (Phương Oanh) là một cô gái đẹp nhưng mềm yếu, nhu nhược, thậm chí ngây thơ tới mức khiến người ta bực mình. Sự cố chấp trốn chạy của cô khiến Lan "cave" bị chủ chứa đánh thừa sống thiếu chết, còn sự bất cẩn của cô khiến Cảnh (Doãn Quốc Đam) nhiều phen gặp nguy hiểm. 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-2

Mong ước lớn nhất của Quỳnh chính là thoát khỏi động mại dâm, tìm lại con trai. Trong quá trình đó, cô luôn có sự giúp đỡ của một người đàn ông nào đó như Cảnh (Doãn Quốc Đam) hay Thịnh (Hải Anh). Cô hy vọng Cảnh và Thịnh sẽ là người cứu vớt cuộc đời mình. Tuy nhiên, cuối cùng, Cảnh biến mất và xuất hiện lại vài phút ở tập cuối. 

Còn Thịnh lại thấy phân vân khi biết quá khứ của Quỳnh. Quỳnh và con trai đến một nơi xa bắt đầu lại cuộc đời nhưng tình yêu của Thịnh dành cho cô vẫn không đủ để anh bỏ mọi thứ rồi đi theo. Hai mẹ con Quỳnh bắt đầu chuỗi ngày nương tựa vào nhau để sống. 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-3

Cả cuộc đời được nhiều người đàn ông theo đuổi nhưng thời điểm bình yên nhất của Quỳnh chính là lúc tự bước đi trên đôi chân của mình. Dù yêu ai, Quỳnh vẫn luôn bất an và tự ti bởi quá khứ nhiều nhơ nhuốc.

Hóa ra, để có thể nắm bắt được hạnh phúc, an yên đến với một người nào đó, Quỳnh trước hết phải làm chủ và có niềm tin vào chính bản thân mình. 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-4

Khốn khổ khốn nạn vì một người đàn ông không xứng đáng

Quỳnh may mắn gặp được những người đàn ông tốt, thực sự quan tâm tới mình nhưng Lan "cave" (Thanh Hương) lại không có được may mắn đó. Cô chỉ có một tâm nguyện chính là lấy chồng để bố mẹ già yên lòng.

Dù không có tình yêu, biết người đàn ông đó không ra gì nhưng cô vẫn nhắm mắt đưa chân. Bởi cô cho rằng bản thân mình không còn gì nữa, chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng xuất giá, hoàn thành một cuộc đời. 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-5

Tuy nhiên, chuyện cô từng làm gái lại bại lộ, chú rể hủy hôn ngay trong ngày cưới. Gã chồng "hụt" còn tồi tệ tới mức cùng bạn cưỡng hiếp tập thể Lan "cave" và khiến cô bị đánh ghen ầm ĩ. Hành động đốn mạt của gã chồng "hụt" để trả đũa Lan "cave" khiến mọi người đều phẫn nộ và tức điên.

Nhưng hành động hủy hôn của anh ta là điều có thể hiểu được. Vốn dĩ Lan và gã chồng "hụt" không hề có tình yêu, cô lại cố tình giấu diếm quá khứ của mình. Thật sự khó có thể khiến một người đàn ông bị lừa dối chấp nhận tha thứ cho vợ sắp cưới của mình về điều đó. 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-6

Lựa chọn của Lan "cave" chính là mong ông trời rủ lòng thương để cô được an phận bên người đàn ông đó. Ngày cô cưới chồng dường như không phải là ngày vui mà là ngày chấm dứt cuộc đời cô. Từ nay, cô không còn yêu thương, hờn giận, vui buồn... mà sẽ vô cảm, chịu đựng và nhẫn nhịn người đàn ông đó đến mãi mãi. 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-7

Ngày ấy đám cưới không thành hóa ra là một điều tốt. Bởi ở bên một người đàn ông đốn mạt, đê hèn, Lan chính là vừa thoát địa ngục này đã rơi vào địa ngục khác đắng cay, đau khổ hơn.

Trước khi cưới gã đàn ông đó, rõ ràng Lan sống khá tốt: độc lập kinh tế, được làm công việc thợ may mà cô thích, đường đường chính chính đối mặt với cuộc đời. 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-8

Giá như, Lan cho mình sự nhẫn nại để chờ đợi người đàn ông thuộc về mình. Người mà cô có thể mở rộng lòng kể về quá khứ và người đó có thể chấp nhận quá khứ đó cô. Nếu cô tự cho mình là hàng hết "date", rẻ rúng chính bản thân mình thì cô lấy tư cách gì đòi hỏi một soái ca bước đến mà thề nguyền: "Dù em có là gì tôi cũng sẽ trân trọng em!" 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-9

Quỳnh, Lan hay nhiều cô gái khác vẫn thường nuôi hy vọng tìm được người đàn ông yêu mình hết thảy và giúp cuộc đời mình sang trang. Nhưng nếu bản thân đã buông tay chính mình thì dù người đàn ông đó có tốt tới đâu, bạn cũng sẽ không thấy hạnh phúc, nỗi bất an sẽ luôn bao trùm.

Hơn nữa, khi đàn ông tốt xuất hiện, bao nhiêu người sẽ muốn giành lấy, liệu bản thân có thể là người chiến thắng? 

Bài học xương máu từ Quỳnh Búp Bê: Phụ nữ thông minh không chờ đàn ông tới cứu!-10

Vậy nên, cuộc đời mình lại phó thác vào người khác quyết định chính là thiếu trách nhiệm và dễ thất bại nhất. Còn nếu có thể tự cứu vớt, tự đi trên đôi chân của mình, dù độc thân hay ở bên bất cứ người đàn ông nào cũng có thể có được hạnh phúc trọn vẹn nhất.

Theo Khám phá


Quỳnh búp bê

Phương Oanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.