Bi hài Cánh diều Vàng: Quỳnh búp bê, My Sói thua một vai diễn dở

Dù sở hữu những vai diễn gây bão màn ảnh truyền hình năm 2018, dàn diễn viên phim "Quỳnh búp bê" hoàn toàn trắng giải ở hạng mục cá nhân tại giải Cánh diều vàng năm nay.

Dù sở hữu những vai diễn gây bão màn ảnh truyền hình năm 2018, dàn diễn viên phim "Quỳnh búp bê" hoàn toàn trắng giải ở hạng mục cá nhân tại giải Cánh diều vàng năm nay.

Mùa giải Cánh diều vàng vừa khép lại và tiếp tục gây tranh cãi ở các hạng mục của mảng phim truyền hình. Kết quả công bố bị đánh giá là "hòa cả làng", chia giải, thiếu công bằng.

Nhiều gương mặt diễn viên xuất sắc gây bão năm vừa qua trắng tay, trong khi có người bị chê diễn thảm họa lại nhận Cánh diều vàng.

Bi hài Cánh diều Vàng: Quỳnh búp bê, My Sói thua một vai diễn dở-1
Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyến nhận giải Cánh diều vàng.

Khó hiểu khi Cảnh "soái ca" và dàn diễn viên Quỳnh búp bê trắng tayQuỳnh búp bê được trao giải Cánh diều vàng cho hạng mục Phim truyền hình xuất sắc. Tuy nhiên, việc dàn diễn viên Quỳnh búp bê với nhiều gương mặt gây bão màn ảnh truyền hình năm 2018 lại ra về tay không khiến không ít người thắc mắc.

Cụ thể, ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho phim truyền hình, danh sách đề cử gồm có Nhan Phúc Vinh và NSƯT Tạ Minh Tâm. Trong khi, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình, cũng có hai đề cử là Thúy Ngân và Kim Tuyền.

Kết quả, Nhan Phúc Vinh được trao giải nhờ vai Tùng trong phim Ngày ấy mình đã yêu, trong khi Kim Tuyến chiến thắng nhờ vai Trang trong Mộng phù hoa.

Công bằng, Tùng trong Ngày ấy mình đã yêu hay Trang trong Mộng phù hoa không phải là những vai diễn dở. Tuy nhiên, xét về hiệu ứng khán giả năm 2018, hai vai diễn này thua xa các vai diễn trong những bộ phim như Quỳnh búp bê hay Gạo nếp gạo tẻ.

Với Quỳnh trong bộ phim cùng tên, Phương Oanh đã gây bão màn ảnh. Tên tuổi của cô cũng được nhiều người biết đến. Nữ diễn viên từng chia sẻ với phóng viên cô gần như được khán giả gọi bằng tên phim thay vì tên thật ở ngoài đời.

Trong khi đó, NSND Hồng Vân, Thúy Ngân cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về diễn xuất với vai diễn trong Gạo nếp gạo tẻ, nhưng kết quả lại xướng tên Kim Tuyến.

Bi hài Cánh diều Vàng: Quỳnh búp bê, My Sói thua một vai diễn dở-2
Doãn Quốc Đam được nhiều người khen với vai Cảnh trong Quỳnh búp bê, nhưng không được đề cử.

Giải Nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc ở thể loại phim truyền hình cũng gây tranh cãi. Mỗi hạng mục chỉ có 2 đề cử và chiến thắng thuộc về Bình An (vai Quang thời trẻ phim Tình khúc bạch dương) và Phương Hằng (với vai diễn Minh trong Gạo nếp gạo tẻ).

Đáng nói là Phương Hằng bị đánh giá là diễn viên dở nhất trong dàn Gạo nếp gạo tẻ, khả năng thua xa những diễn viên phụ khác. Trong khi diễn xuất của Bình An với vai diễn trong Tình khúc bạch dương cũng bị chê nhạt, không xuất sắc.

Kết quả bị đánh giá là không xứng đáng khi năm 2018 màn ảnh có nhiều vai phụ xuất sắc. Riêng trong phim Quỳnh búp bê, có 3 diễn viên phụ gây bão màn ảnh là Thu Quỳnh (My Sói), Doãn Quốc Đam với (Cảnh "soái ca") và Thanh Hương (Lan "cave").

Trong đó, diễn xuất của Doãn Quốc Đam trở thành "hiện tượng" với lối diễn xuất đầy khác biệt. Cảnh được đông đảo khán giả yêu mến dù là một nhân vật hành nghề bảo kê cave. Thậm chí, khi nhân vật chết, nhiều người kêu gọi dừng xem phim vì "sốc".

Ngoài Quỳnh búp bê, trong Gạo nếp gạo tẻ, Trung Dũng và Lê Phương cũng là những vai phụ nhận được nhiều khen ngợi về diễn xuất. Do vậy, cũng được cho là xứng đáng hơn kết quả trao giải hiện tại.

Chia giải để ai đến cũng có phần?Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Cánh diều vàng gây tranh cãi ở mảng phim truyền hình. Năm ngoái, việc NSND Hoàng Dũng với vai ông trùm Phan Quân gây bão màn ảnh năm 2017 đã không được trao giải, thậm chí không cả xuất hiện trong danh sách đề cử của hạng mục Nam chính cũng đã bị phản ứng.

Kết quả giải nam chính năm ngoái thuộc về diễn viên Trương Minh Quốc Thái chiến thắng với vai chính trong phim Tử thi lên tiếng. Nam diễn viên không có mặt nhận giải. Hình ảnh vai diễn của anh trong phim khi phát lên màn hình cũng gây không ít bất ngờ cho khán giả tại khán phòng vì có phần... xa lạ.

Nhưng bù lại, Cánh diều vàng năm 2018 vẫn thuyết phục ở hạng nam phụ, nữ phim phim truyền hình. Trong khi năm nay, tất cả hạng mục diễn viên đều gây tranh cãi.

Bi hài Cánh diều Vàng: Quỳnh búp bê, My Sói thua một vai diễn dở-3
Phương Hằng bị chê diễn xuất vẫn đoạt giải.

Có ý kiến cho rằng sở dĩ Quỳnh búp bê dù có nhiều vai diễn xuất sắc nhưng diễn viên không đoạt giải vì phim đã được trao giải Cánh diều vàng cho phim truyền hình xuất sắc.

Thực tế, đây chính là lối trao giải "hòa cả làng", chia giải. Nói như ý kiến như chính nhiều người trong nghề từng tiết lộ: "Phải chia giải kiểu vậy để phim nào cũng có giải, dù lớn dù nhỏ, có vậy năm sau họ mới gửi phim tham gia".

Tất nhiên, khi Cánh diều vàng vẫn còn phải níu kéo các đoàn phim bằng cách "chia giải", cánh diều chẳng những gây tranh cãi mà còn rất khó... bay cao.

Theo Zing


Quỳnh búp bê

Cánh diều vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.