Bí mật trong Tây Du Ký 1986 không ai nhận ra suốt 34 năm qua

Hầu hết các khán giả khi theo dõi bộ phim Tây Du Ký 1986 đều không nhận ra điều bí mật về cảnh quay ở Thủy Liêm Động và cảnh phủ của Bạch Cốt Tinh.

Tây Du Ký 1986 là một trong những bộ phim truyền hình kinh điển nhất của lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Đã 34 năm kể từ sau khi được phát sóng lần đầu tiên nhưng Tây Du Ký vẫn là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Đặc biệt là những câu chuyện về hậu trường, bí mật trong bộ phim mỗi lần được tiết lộ đều khiến nhiều người bất ngờ. Trong đó, câu chuyện về Thủy Liêm Động – Đại bản doanh của Tôn Ngộ Không ở Hoa Quả Sơn là một trong những điều thú vị nhất.

Bí mật trong Tây Du Ký 1986 không ai nhận ra suốt 34 năm qua-1
Đoàn làm phim "Tây Du Ký 1986" đã rất vất vả để đi tìm địa điểm quay cho cảnh Hoa Quả Sơn

Để có được một địa điểm phù hợp, đoàn làm phim Tây Du Ký đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm bởi ở thời điểm đó vẫn chưa có nhiều hang động thạch nhũ được phát hiện.

Khi đó, Lô Địch Nham ở Quảng Tây là địa điểm được xem xét nhiều nhất. Đây là hang động nổi tiếng với vẻ đẹp huyền ảo mà rất nhiều người từng mơ ước một lần đặt chân tới. Tuy nhiên, diện tích động ở đây hơi nhỏ so với yêu cầu của đoàn làm phim.

Hơn nữa, Lô Địch Nham cũng không có được nét hoang sơ như Hoa Quả Sơn. Vì vậy, đạo diễn Dương Khiết đã lựa chọn nơi đây để quay cảnh động phủ của Ngưu Ma Vương và phù hợp quay cảnh khuê phòng của Thiết Phiến công chúa và Hồ Ly Tinh.

Tiếp đến, đoàn làm phim lại đi khảo sát khu Phòng Sơn tại Bắc Kinh. Hang động vừa sâu, vừa rộng, rất phù hợp với cảnh quay nhưng địa hình di chuyển quá khó khăn nên Phòng Sơn cũng bị loại bỏ.

Bí mật trong Tây Du Ký 1986 không ai nhận ra suốt 34 năm qua-2
Rất nhiều địa điểm được xem xét nhưng không đáp ứng yêu cầu của cảnh quay

Một gợi ý khác được đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 cân nhắc là Thiện Quyển động ở Nghi Hưng. Đây là địa điểm sở hữu nét đẹp hoang sơ nhưng diện tích động cũng không đủ rộng và đẹp để làm Thủy Liêm Động. Chính vì vậy, Thiện Quyển động chỉ được sử dụng để làm động phủ của yêu tinh chuột lông vàng trong tập 8 của bộ phim.

May mắn sao, lúc này đạo diễn Dương Khiết lại được một người bạn gợi ý về một động thạch nhũ mới được phát hiện ở thành phố Lãnh Thủy Giang tại tỉnh Hồ Nam. Con đường dẫn tới động Ba Nguyệt đầy đá sỏi gập ghềnh và bùn nhão nên khá khó đi.

Tuy nhiên, khi bước vào trong động thì lại là một không gian vô cùng tuyệt vời và phù hợp với những tiêu chí của đoàn làm phim Tây Du Ký 1986. Không gian bên trông động Ba Nguyệt vừa sâu lại vừa rộng rãi. Chỗ cao nhất trong động thậm chí tương đương với một tòa nhà 2-3 tầng.

Hơn nữa, bề mặt động khá bằng phẳng, không khí bên trong u tịch, đầy thạch nhũ trắng với nhiều hình dáng khác nhau. Càng tiến sâu vào bên trong càng nhận ra nhiều điều tuyệt vời của thiên nhiên khiến đạo diễn Dương Khiết vô cùng ưng ý.

Bí mật trong Tây Du Ký 1986 không ai nhận ra suốt 34 năm qua-3
Sau nhiều lần khảo sát, đạo diễn Dương Khiết đã lựa chọn động Ba Nguyệt cho hai cảnh quay Hoa Quả Sơn và phủ của Bạch Cốt Tinh

Từ không gian kỳ quái này gợi ra vẻ đáng sợ, rùng rợn được đánh giá là thích hợp để quay cảnh động phủ của Bạch Cốt Tinh. Không chỉ có vậy, bên trong động còn có một hồ nước nhỏ. Ngay khi nhìn thấy hồ nước này, đạo diễn Dương Khiết đã ngay lập tức nảy ra ý tưởng dùng hồ nước này làm nơi vui chơi cho đàn khỉ trong Thủy Liêm Động.

Tiến vào sâu bên trong, hang động này còn có một không gian hình vuông khá rộng rãi với nền đá bằng phẳng. Ở phía cuối còn có một tảng đá với hình dáng giống như một chiếc giường đá. Tất cả những chi tiết này đã khiến đạo diễn Dương Khiết mê mẩn và quyết định chọn động Ba Nguyệt để làm Thủy Liêm Động của Tôn Ngộ Không.


Cảnh quay Hoa Quả Sơn trong "Tây Du Ký 1986"

Cuối cùng, cả Thủy Liêm Động và động phủ của Bạch Cốt Tinh đều được quay tại động Ba Nguyệt này. Tuy nhiên, hầu hết các khán giả khi theo dõi bộ phim Tây Du Ký 1986 đều không nhận ra điều bí mật về cảnh quay ở Thủy Liêm Động và cảnh phủ của Bạch Cốt Tinh.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/bi-mat-trong-tay-du-ky-1986-khong-ai-nhan-ra-suot-34-nam-qua-502020105983913.htm

Phim Châu Á

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.