Bị phản ứng dữ dội, Cục NTBD lên tiếng 'vụ' diễn viên Minh Béo đoạt giải LH kịch

Diễn viên Minh Béo (Hồng Quang Minh) vừa nhận huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam đã gây xôn xao dư luận, bởi anh từng chịu xử lý về pháp luật với tội ấu dâm, lạm dụng tình dục.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam (do Bộ VHTT&DL chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức) bế mạc tối 17/1 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (TP.HCM). Hội đồng trao tới 6 Huy chương vàng vở diễn, 5 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng. Huy chương vàng cho cá nhân có nhiều tên tuổi quen thuộc như: Thành Hội, Ái Như, Mỹ Uyên, Hoài Linh, Việt Hương, Lê Giang…

Bị phản ứng dữ dội, Cục NTBD lên tiếng vụ diễn viên Minh Béo đoạt giải LH kịch-1
Minh Béo khoe tấm bằng khen.

Trong số 46 Huy chương bạc có tên Hồng Quang Minh (Minh Béo ) trong vở diễn Thi thể thứ tư. Giải thưởng lập tức gây phản ứng, bởi Minh Béo từng bị xét xử tại Mỹ về tội ấu dâm, bị phạt 9 tháng tù giam. Thời gian gần đây, nam diễn viên này lại tiếp tục bị một số diễn viên trẻ tố gạ tình khi đăng tuyển diễn viên. Dư luận bức xúc cho rằng không thể trao giải thưởng tầm quốc gia cho người vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức như Minh Béo.

Trả lời VietNamNet, ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng, Cục NTBD cho biết: "Việc công ty TNHH nghệ thuật giải trí Sao Minh Béo tham gia Liên hoan kịch nói toàn quốc tại TP.HCM được sự cấp phép của Sở VHTT TP.HCM. Việc nghệ sĩ Hồng Quang Minh (Minh Béo) đoạt giải Bạc với vai diễn Khánh trong vở kịch Thi thể thứ 4 là do sự thống nhất từ Hội đồng nghệ thuật. Hội đồng nghệ thuật dựa vào chất lượng của vở diễn để trao giải. Tất cả điều này không vi phạm gì. Còn việc Minh Béo từng vi phạm pháp luật, đã có pháp luật xử lý", ông Dương nói.

NSND Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan Sân khấu Kịch nói Toàn quốc 2021 cho hay: "Với tư cách là giám khảo của Liên hoan, chúng tôi chỉ chấm giải ở phương diện nghệ thuật. Nếu Minh Béo có lỗi, nhưng trong quá trình một thời gian dài, cậu ấy phấn đấu trở nên tốt hơn thì sao? Hoặc nếu tệ đi thì phải có biện pháp ngăn chặn. Chúng tôi chấm giải thì chỉ có nhiệm vụ là chấm chuyên môn, không tham gia vào đời tư của nghệ sĩ.

Minh Béo đạt Huy chương bạc, là do cậu ấy diễn ở vở đó, nếu dư luận tẩy chay, sao thời gian qua không có hình thức công khai nào, có ai nói gì đâu? Cái này phải dựa vào luật, vào chế tài cụ thể. Người ta phấn đấu ở nghệ thuật thì giám khảo chấm cách diễn trên sân khấu, không chấm tư cách cá nhân, chuyện riêng tư. Tôi không bênh Minh Béo vì chẳng có quan hệ gì cả. Dư luận có quyền nói, có quyền ý kiến nhưng chúng tôi cũng chấm trong phạm vi sân khấu, nghệ thuật mà thôi".

Sau khi Minh Béo thụ án tại Mỹ và trở về Việt Nam vào cuối năm 2016, từ đó đến nay diễn viên này không bị cơ quan pháp luật, cơ quan quản lý nhà nước ở Việt Nam xử lý thêm bất cứ vi phạm nào. Minh Béo từng thừa nhận tội ấu dâm, chịu án ngồi tù 9 tháng tại Mỹ. Minh Béo từng ngừng hoạt động sân khấu một thời gian ngắn, rồi đi diễn trở lại bất chấp bị la ó.

Theo VietNamNet


Minh Béo


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.