Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!

Dưới đây là những điều khán giả cần chú ý, làm rõ nếu cảm thấy khó hiểu khi xem "Gạo Nếp Gạo Tẻ 2".

Phần thứ hai của phim truyền hình Gạo Nếp Gạo Tẻ vừa lên sóng. Bối cảnh của gia đình trong phim lần này hơi lằng nhằng, cộng thêm một số khán giả vẫn liên tưởng đến phần một nên sẽ cảm thấy hơi phim hơi khó hiểu. Dưới đây sẽ là những giải thích cụ thể, để người xem tiện theo dõi phim mà không cảm thấy rối rắm.

1. Nội dung phần 2 thay mới hoàn toàn so với phần 1

Điều cần biết đầu tiên đó là tất cả mọi thứ trong Gạo Nếp Gạo Tẻ 2 đều không liên quan gì đến phần 1. Số phận, tên gọi của các nhân vật đều thay đổi. Phần phim đầu tiên của Gạo Nếp Gạo Tẻ đã kết thúc viên mãn và biên kịch chỉ "mượn tên" để mở ra một câu chuyện hoàn toác mới. Chính bởi vậy đừng sốc và cũng đừng chờ cô Hân, chị Hương hay bà Mai ngày nào xuất hiện nữa.

2. Những gương mặt xuyên suốt trong hai mùa

Là một phần phim mới, nhưng những gương mặt cũ như: Thúy Ngân, Thùy Trang, Trung Dũng, Puka, Ngọc Thuận, NSND Minh Đức... vẫn trở lại. Tuy nhiên những diễn viên này giờ đây đã hóa thân thành một nhân vật khác, không còn liên quan gì đến vai diễn của họ trong phần 1 nữa đâu nhé!

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-1

Đây không phải cô Hân, anh Kiệt đâu nhé cả nhà!

3. Có một "vũ trụ Gạo" hay không?

Khả năng trong tương lai xa, nhà phát hành quyết định xây dựng một vũ trụ "Gạo" bao gồm: Gạo nếp, gạo tẻ, gạo lức, gạo nếp v.v... gì đó là khá thấp. Vì để tạo thành một vũ trụ phim, thì các nhân vật cần phải có thể gặp gỡ, giao lưu với nhau trong các phần phim "cross over". Với tình trạng một diễn viên sắm vai nhiều nhân vật, thì chắc cho các nhân vật từ các phần phim Gạo gặp nhau sẽ rất khó. Ví dụ như Thúy Ngân trong phần phim mới, đóng một lúc ba vai mà lại còn "cross over" với phần một nữa thì cảnh phim của cô nàng sẽ rất là căng.

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-2

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-3

Nếu hai vũ trụ Gạo "va vào nhau" thì sẽ khá căng cho Thúy Ngân và các diễn viên đóng nhiều nhân vật.

4. Thúy Ngân cân một lúc ba vai diễn

Như đã nói ở trên, phần 2 của Gạo Nếp Gạo Tẻ có vẻ khá căng đối với Thúy Ngân. Một mình cô nàng cân một lúc ba vai diễn với ba số phận, tính cách khá nhau. Trước mắt, nhân vật đầu tiên của cô đã lộ diện. Đó là bà Hương lúc trẻ, khi còn sống tủi nhục trong gia đình chồng. Hai vai Bảo Châu - Minh Hòa thì chưa thấy xuất hiện nhưng cũng sẽ sớm lộ diện và là trùm trong phim.

5. Kịch bản kéo dài qua 2 thế hệ: Quýt làm cam chịu

Drama chính của phim sẽ phân bố khá giống với câu tục ngữ "quýt làm cam chịu". Trong đó, những hành động coi thường nhân phẩm người khác của bà Hạ Lan (NSND Minh Đức) sẽ gây ra hậu quả mà thế hệ sau - tức những đứa cháu nội của bà sẽ phải đối mặt.

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-4

Số phận, sai lầm người lớn gây ra, những đứa trẻ sẽ phải gánh chịu.

6. Cốt truyện chính: 4 chị em tranh cãi xoay quanh việc có đi tìm cha mẹ về hay không

Vấn đề chính tạo ra tranh cãi, mâu thuẫn giữa các nhân vật trong phim sẽ xoay quanh câu chuyện tìm cha mẹ về của bốn người con chung giữa bà Hương và ông Hải (Trung Dũng). Chị cả - Bảo Trâm (Lê Khánh) không muốn tìm cha mẹ, vì tin rằng đó là những con người bạc bẽo. Nhưng Bảo Châu (Thúy Ngân) thì quyết tâm tìm hiểu uẩn khúc ngày xưa, minh oan cho mẹ. Bốn chị em cãi nhau xem có nên tìm gặp những người ngày xưa đã bỏ rơi mình không.

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-5

Bốn chị em cãi nhau tưng bừng vì chuyện Bảo Châu đi tìm cha mẹ.

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-6

7. Mâu thuẫn chính trong phim là gì: Kẻ ác tẩy trắng thành "thiên thần"?

Sự ngang trái khiến người xem luôn phải tức anh ách theo mỗi tập phim, có lẽ là "đặc sản" của Gạo Nếp Gạo Tẻ. Ở phần hai, mâu thuẫn đó nằm ngay trong tình hình nhà Gạo. Bà Hạ Lan ngày xưa từng ngang nhiên lập thiếp cho con trai, áp bức vợ cả khiến bà Hương phải bỏ đi v.v... Chục năm sau lại biến thành bà nội hiền như bụt bên cạnh bốn đứa cháu như chẳng có gì xảy ra. Có lẽ nhờ ra đời của đứa cháu trai khiến bà Hạ Lan không còn quá trọng nam khinh nữ mà đối xử bình đẳng, yêu thương các cháu. Bà chỉ bình đẳng khi trong nhà đã có con trai, một nghịch lý khó bỏ qua. Ngược lại, người con dâu cả phải chịu bao bất công như: Mẹ chồng chèn ép, chồng lạnh nhạt, bị tiểu tam giở trò đày đọa... lại trở thành kẻ ác trong mắt những đứa con mình sinh ra.

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-7

Người phụ nữ coi thường giá trị của con dâu mình giờ đây thành bà nội dịu dàng, bao dung còn người cắn răng chịu tủi hổ bị đối xử lạnh nhạt, căm ghét tạo thành mâu thuẫn lớn trong phim. Nhân vật bà Hạ Lan được tẩy trắng hoàn toàn, còn chàm thì đổ sang tay bà Hương. Điều này sẽ là sự hấp dẫn nhưng cũng khiến nhiều người xem phải "tức hộc máu" nhất.

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-8

8. Hoàn cảnh cụ thể của gia đình Gạo 2

Mới lên sóng hai tập nhưng nội dung của những đoạn teaser ngắn có lẽ khiến tình hình gia đình Gạo 2 hơi rối. Nhìn chung, thì nhà Gạo 2 dưới sự tổ chức của bà Hạ Lan chia ra làm hai giai đoạn.

Giai đoạn đầu, ông Hải còn trẻ và bị ép cưới bà Hương. Ông vừa hư hỏng vừa chẳng có tình cảm gì với Hương nên bà vợ bị đối xử rất tệ. Bà mãi chẳng sinh được con trai nên mẹ chồng - bà Hạ Lan đưa ra một quyết định ngớ ngẩn và lỗi thời, đó là lập thiếp cho con mình. Ông Hải được cưới bà Quỳnh (Thùy Trang) vì bà Hạ Lan tin rằng bà Quỳnh sẽ sinh được quý tử. Để củng cố cho niềm tin của mẹ và từ đó được cưới Quỳnh, ông Hải lập mưu "ly miêu tráo thái tử". Ông mang đứa con trai do bà Hương vừa sinh ra, đổi với một trong hai cô bé sinh đôi của bà Quỳnh. Tổng cộng, thế hệ thứ hai của nhà Gạo sẽ gồm sáu người.

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-9

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-10

Sang phần hai của phim, ông Hải cùng bà Quỳnh và bà Hương không còn trong bức tranh gia đình nhà Gạo nữa. Giờ đây, chỉ có bốn đứa cháu sống cùng bà Nội. Trong đó gồm một trai (Jun Phạm) và ba người chị. Có thể thấy đội hình này là con của bà Hương. Bà Quỳnh cùng cặp sinh đôi nữ của mình đã ra đi. Ông Hải không rõ là đã đi thêm bước nữa, cưới bà vợ thứ ba hay sống cùng bà Quỳnh, thậm chí ông có thể ở một mình cũng chả biết chừng. Tuy nhiên, cả bốn anh chị em đều thù ghét cha mẹ mình mà không hề biết mọi tội lỗi đều bắt nguồn từ bà Nội. Bà Hạ Lan cũng chả thèm giải thích vì giờ bà đang hạnh phúc cùng bầy cháu, dại gì mà khai ra lỗi lầm để chúng bỏ đi tìm cha mẹ, bỏ bà lại một mình?

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-11

Bóc lẹ 8 điều cần biết về Gạo Nếp Gạo Tẻ 2: Thúy Ngân - Trung Dũng vẫn gây chiến nhưng đừng nhầm với mùa trước nha!-12

Bốn chị em con của bà Hương được bà Nội nuôi dưỡng

Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Bốn anh chị em rồi sẽ khám phá ra sự thật. Tình yêu họ dành cho bà Nội có còn nguyên vẹn? Bức màn "tội lỗi" của bà Hương liệu có được vén lên? Tình thân gia đình rồi sẽ hàn gắn các thành viên của nhà Gạo 2 ra sao? Hãy cùng theo dõi phim khi Gạo Nếp Gạo Tẻ 2 lên sóng vào lúc 20h các ngày thứ 2-4 hàng tuần trên kênh HTV2 rồi sẽ rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/boc-le-8-dieu-can-biet-ve-gao-nep-gao-te-2-thuy-ngan-trung-dung-van-gay-chien-nhung-dung-nham-voi-mua-truoc-nha-20200617174307271.chn

Gạo Nếp Gạo Tẻ

phim Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.