Cảm động vì sự hiếu thảo của Huệ (Về Nhà Đi Con): Khóc hết nước mắt van xin bố đừng đưa tiền cho Khải

Tự do của Huệ (Về Nhà Đi Con) chẳng lẽ không xứng đáng để ông Sơn phải chịu mất tiền hay sao?

Tự do của Huệ (Về Nhà Đi Con) chẳng lẽ không xứng đáng để ông Sơn phải chịu mất tiền hay sao?

Trong đoạn preview tập 44 của Về nhà đi con, phân đoạn khóc hết nước mắt của Huệ (Thu Quỳnh) để cầu xin bố đừng vì sự tự do của mình mà mất tiền cho Khải (Trọng Hùng) thực sự cảm động. Cô không muốn bố phải vì mình mà mất đi số tiền quá lớn.

Có lẽ ông Sơn phải đi vay mượn mới có đủ tiền đưa cho Khải. 700 triệu để Khải đền bù cho gia đình nạn nhân vụ tai nạn giao thông gã gây ra, không phải là con số nhỏ. Đặc biệt khi ông Sơn chỉ là một người thợ cơ khí già. Thậm chí, nhiều khả năng, sang tập 44 ông Sơn sẽ phải thế chấp nhà, hoặc đi vay nặng lãi để lấy số tiền đưa cho Khải. Có khả năng chính vì lí do đó mà Huệ không thể để bố mình xoay sở tiền bạc đưa cho Khải. Cô không muốn bố vì mình mà phải đối mặt với một món nợ khổng lồ, đặc biệt là có khả năng, món nợ ấy sẽ đi kèm với một cái giá rất đắt.

Cảm động vì sự hiếu thảo của Huệ (Về Nhà Đi Con): Khóc hết nước mắt van xin bố đừng đưa tiền cho Khải-1

Đây là phân cảnh khá đắt giá, thể hiện tấm lòng hiếu thảo của Huệ dành cho bố. Cô hiểu bố đã phải cực khổ thế nào, và Huệ không muốn ông Sơn lại phải vì mình mà cực khổ thêm nữa. Đặc biệt, phân đoạn thuyết phục nhất có lẽ là khi Huệ nói trong nước mắt: "Nếu bố làm như thế, suốt đời con sẽ không bao giờ tha thứ được cho mình". Rồi cô cúi gằm mặt khóc.

Bên cạnh việc Huệ rất hiếu thảo và lo nghĩ cho bố, nhưng chúng ta cũng nên hỏi rằng tại sao Huệ lại từ chối hành động yêu thương của ông Sơn? Lẽ nào Huệ cho rằng mình không xứng đáng để bố phải mất tiền như thế?

Và ông Sơn đã khẳng định với khán giả điều ngược lại, đó là sự tự do, cơ hội để Huệ làm lại cuộc đời đối với ông, chuyện mất đi một số tiền khổng lồ là hoàn toàn xứng đáng. Trước khi Huệ nói: "Nếu chỉ để đổi lại sự tự do của con, mà bố phải mất tiền thì cả đời này con sẽ không bao giờ tha thứ cho chính mình", ông Sơn đã khẳng định: "Nếu như mất một khoản tiền để con có lại được sự tự do, để con có cơ hội làm lại từ đầu thì dù có là bao nhiêu bố cũng sẽ bỏ ra". Có thể thấy, đối với ông Sơn, sự an yên, cơ hội làm lại từ đầu và giải cứu con gái khỏi khổ đau, giá trị hơn gấp nhiều lần bất cứ số tiền nào trên đời.

Tập 44 của Về Nhà Đi Con có thể sẽ lại là một tập phim cảm động, lấy nước mắt nữa của người xem. Nhưng nếu lấy nước mắt mà lại hay, sâu sắc và ấm áp tình cảm gia đình như thế này thì chúng ta sẵn sàng "vắt kiệt" nước mắt để theo dõi Về Nhà Đi Con nhỉ?

Phim sẽ lên sóng kênh VTV1 các ngày thứ 2-6 hàng tuần lúc 21h.

Theo Trí thức trẻ

 


Về nhà đi con

Thu Quỳnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.