Cảnh quay Động bàn tơ 'lừa' khán giả Tây du ký 1986 suốt 30 năm

Tác phẩm kinh điển Tây du ký năm 1986 là bức tường thành trong lòng khán giả nhưng lại có những bí mật mà khán giả không thể nhận ra.

Tác phẩm kinh điển Tây du ký năm 1986 là bức tường thành trong lòng khán giả nhưng lại có những bí mật mà khán giả không thể nhận ra.

Tây du ký bản năm 1986 là một tác phẩm kinh điển trong lòng rất nhiều khán giả ở nhiều thế hệ.

Thời điểm đó, điều kiện quay phim vô cùng thiếu thốn, để đạt được tính chân thực cho bộ phim, rất nhiều cảnh quay đều là ngoại cảnh, hóa trang của các diễn viên cũng vô cùng tốn sức. Thời gian quay ở ngoại cảnh của bộ phim mất tới 6 năm.

Cảnh quay Động bàn tơ lừa khán giả Tây du ký 1986 suốt 30 năm-1
Bộ phim Tây du ký được phát lại vào mỗi mùa hè hơn 30 năm qua vẫn nhận được sự chờ mong của đông đảo khán giả.

Khi quay cảnh nhện tinh, vì trang phục quá gợi cảm nên những nữ diễn viên tham gia đóng nhện tinh đều không muốn mặc do tư tưởng của thế hệ hơn 30 năm về trước. Những bộ trang phục như thế khiến các diễn viên rất khó tiếp nhận, đạo diễn Dương Khiết vì lo lắng cho những diễn viên nữ đã nghĩ ra một cách khá tài tình. 

Cảnh quay Động bàn tơ lừa khán giả Tây du ký 1986 suốt 30 năm-2
Những bộ trang phục hở da thịt này thực chất là dùng vải màu da để che đi.

Đạo diễn Dương Khiết sau khi khuyên giải không được đã yêu cầu chuyên gia phục trang, thiết kế cho họ những bộ trang phục bó sát và có màu da người. Nếu như mặc những bộ trang phục như vậy thì một số cảnh quay sẽ không nhìn ra đầu mối. Trong một cảnh đặc tả sẽ khiến khán giả hiểu sai về phân cảnh. Đó là cảnh quay gần bụng của yêu tinh nhện.

Cảnh quay Động bàn tơ lừa khán giả Tây du ký 1986 suốt 30 năm-3
Chi tiết mà người xem không hề nhận ra trong suốt hơn 30 năm Tây du ký phát sóng.

Đạo diễn Dương Khiết đã nghĩ cách dùng diễn viên nam để thay thế. Chi tiết này đã lừa khán giả suốt 30 năm qua.

Trong cảnh thay thế ấy, cũng phát sinh nguy hiểm rất lớn. Nếu như phía hậu kỳ làm không tốt, tình tiết sẽ trở nên vô cùng khó hiểu. May mắn là hiệu quả quay không tệ. Người xem không thể nhìn ra lỗi quay này. Bụng của yêu tinh nhện khi quay gần là bụng của một nam diễn viên.

Theo VietNamNet


Tây du ký 1986

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.