Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!

Công bằng mà nói, trong cuộc hôn nhân hợp đồng ở "Về Nhà Đi Con", cả Vũ và Thư đều là những kẻ có lỗi.

Công bằng mà nói, trong cuộc hôn nhân hợp đồng ở "Về Nhà Đi Con", cả Vũ và Thư đều là những kẻ có lỗi.

Đang ở chặng cuối của bộ phim truyền hình hot nhất hiện tại, khán giả của Về nhà đi con  vẫn mất ăn mất ngủ vì ấm ức khi thấy Vũ (Quốc Trường) lầm đường lạc lối. Vũ yêu Thư (Bảo Thanh) nhưng lại không nhận ra tình cảm của mình, si mê Nhã (Quỳnh Nga) đến độ để bản thân bị lừa gạt, khiến vợ con mình phải khổ, tội của Vũ khó mà có thể tha thứ. Thế nhưng nói đi cũng phải lại, mối quan hệ của Vũ và Thư vốn chỉ đơn giản là một hợp đồng hôn nhân đáng giá ba tỷ, việc Vũ yêu ai thì cả Thư lẫn khán giả vốn dĩ chẳng có quyền để ngăn cản hay bình phẩm. Cả Vũ và Thư đều sai ngay từ đầu, thôi thì thứ Thư nhận lại sau "cuộc vui" để đời này là những bài học đắt giá vì lỗi lầm mà mình gây ra. 

Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!-1

Ngay khi bắt đầu hợp đồng hôn nhân thì cả Vũ lần Thư đều sai rồi

Thư sai khi bỏ quên lòng tự trọng của Vũ

Nếu theo dõi Về Nhà Đi Con bạn sẽ nhận ra, Vũ là kẻ háo sắc, lông bông nhưng Vũ không hề ngu dốt. Vũ luôn muốn mình được phụ nữ tôn trọng và ghét nhất cảm giác bị dắt mũi. Thư rất thông minh nhưng lại tự tin thái quá và chưa đủ khôn khéo, cô khiến cho Vũ có cảm giác như mình đang bị lợi dụng. 

Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!-2

Vũ háo sắc nhưng không hề ngu dốt

Nếu như ngày đầu Thư đừng nói muốn "chăn" Vũ vì nhà Vũ giàu, đừng thương lượng hợp đồng lên ba tỷ hay khi Vũ hỏi: "Cô quan tâm đến tôi à?", Thư có thể gật đầu thay vì nói rằng mình chỉ quan tâm đến tiền của Vũ,... thì có lẽ Vũ đã không có những thành kiến về Thư. Thư thực dụng nhưng thực chất cô là kẻ sống rất tình cảm, chỉ là tự Thư đã làm mình trở nên xấu xí trong mắt Vũ. Vũ có yêu Thư, yêu ngay từ những ngày đầu gặp mặt nhưng Vũ không muốn công nhận tình cảm đó bởi chính Thư đã năm lần bảy lượt thể hiện cho Vũ thấy rằng cô muốn lợi dụng, dắt mũi Vũ. 

Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!-3

Thư luôn tỏ ra mình chỉ coi trọng tiền của Vũ

Thư sai khi nhầm lẫn giữa cá tính và không biết điều

Trong một mối quan hệ, chìa khóa của sự thành công có lẽ vẫn là chân thành. Thư lại không nhận ra điều này, cô luôn nghĩ rằng mình cần phải tỏ ra ghê gớm, đáo để, phải là người trên cơ Vũ thì mới khiến Vũ nể trọng. Cô quên mất rằng, người đáng trân trọng chính là người tử tế. Dĩ nhiên nói vậy không có nghĩa là Thư thiếu tử tế, cô đủ tốt, đủ lương thiện và xứng đáng được coi trọng. Chỉ là Thư đã từng nhầm lẫn giữa cá tính và không biết điều, đã tự thể hiện cho người khác thấy rằng mình là một kẻ gàn dở, thực dụng. 

Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!-4

Thư đã thể hiện cho Vũ thấy rằng mình là một kẻ không biết điều

Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!-5

Thư khiến Vũ yêu nhưng không khiến Vũ coi trọng

Thư đã sai khi nghĩ có tiền là có tất cả

Sinh ra trong thiếu thốn, Thư luôn nghĩ sau này phải cưới được anh chồng giàu có để đổi đời, để có tiền chăm sóc bố Sơn. Suy nghĩ đó không hoàn toàn sai nhưng chính nó đã khiến Thư liên tục đi sai đường. Thư quên mất rằng hạnh phúc vốn dĩ không đong đếm bằng tiền, rằng kẻ giàu có chưa chắc đã là người hạnh phúc. Cô chỉ vì cái lợi trước mắt, vì khoản tiền ba tỷ mà làm khổ bản thân, khổ cả gia đình. Thư chưa thể lường trước được chuyện sau khi hợp đồng chấm dứt, ba tỷ đó có cho cô, bé Bon và bố Sơn một cuộc sống viên mãn hay không. 

Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!-6

Thư đã sai khi nghĩ có tiền là hạnh phúc

Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!-7

Khoảnh khắc này...

Chớ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Vũ (Về Nhà Đi Con) nữa, cả Thư cũng là người sai cơ mà!-8

Và cả khoảnh khắc này mới thật sự là hạnh phúc của Thư

Suy cho cùng cả Thư và Vũ đều quyết định kí vào bản hợp đồng nên họ không thể lấy chuyện tình cảm ra để hờn trách đối phương. Liệu cuối cùng hạnh phúc có mỉm cười với Thư hay không? Câu trả lời đành đợi trong những tập tiếp theo của Về Nhà Đi Con, lên sóng vào 21h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Theo Trí thức trẻ


Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.