Chương trình Táo quân 2017 của VTC có gì khác với VTV?

Hai chương trình của đài VTV và VTC cùng có tên gọi là Táo quân nhưng khác nhau về đội hình diễn viên, cách xây dựng bối cảnh và thời gian phát sóng.

Hai chương trình của đài VTV và VTC cùng có tên gọi là Táo quân nhưng khác nhau về đội hình diễn viên, cách xây dựng bối cảnh và thời gian phát sóng.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, vừa tổ chức họp báo giới thiệu Táo quân 2017. Đây là chương trình được thực hiện để phát vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm. Táo quân năm nay của VTC có sự tham gia của các diễn viên hài như Quang Tèo, Hương Tươi, Hồ Liên, Bá Anh, Nhật Quang,...

Chuong trinh Tao quan 2017 cua VTC co gi khac voi VTV? hinh anh 1
Ông Nguyễn Văn Bình - người chịu trách nhiệm nội dung - và các thành viên trong đoàn làm phim. Ảnh: Quang Đức.

Đề cập đến hàng loạt vấn đề nổi cộm

Táo quân 2017 của Đài VTC là một chuỗi gồm 3 chương trình. Chương trình đầu tiên có tiêu đề Đúng quy trình. Thông qua sự việc xảy ra ở quán "cafe Hê-lô", chương trình châm biếm thái độ, cách hành xử quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hiện nay, từ đó, thúc đẩy việc xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, hành động vì lợi ích của người dân và đất nước.

Số thứ 2 có chủ đề về Môi trường phản ánh sự cố ô nhiễm môi trường ở một số tỉnh miền Trung. Trong khi số thứ 3 lấy tên là Truyền thông bẩn, nội dung đề cập đến việc trong năm qua, một số cơ quan báo chí -truyền thông thiếu trách nhiệm trong việc thông tin về vụ nước mắm nhiễm asen.

Đề cập thẳng thắn đến hàng loạt vấn đề nổi cộm trong năm nhưng ông Nguyễn Văn Bình, người chịu trách nhiệm nội dung của Táo quân 2017 khẳng định khán giả xem chương trình sẽ thấy các vấn đề đều gần gũi, nổi cộm nhưng không quá nặng nề và đao to búa lớn

“Là chương trình hài kịch nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả, vì vậy, dù nội dung có đề cập tới những vấn đề nóng nhất trong năm qua, nhưng cách thể hiện vẫn luôn hài hước, dí dỏm thông qua các nhân vật dân gian như Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu...” - Phó tổng giám đốc VTC Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

Chuong trinh Tao quan 2017 cua VTC co gi khac voi VTV? hinh anh 2
Táo quân 2017 của VTC có sự tham gia của Hương Tươi, Hồ Liên,... Ảnh: Đoàn phim cung cấp.

Táo quân 2017 của VTC gọi “Táo” là “Công bộc”

Kể từ khi ra đời đến nay, Táo quân của đài VTC luôn bị so sánh với chương trình cùng tên của VTV. Cả hai chương trình đều chủ trương đề cập đến nhưng vấn đề nổi cộm nhưng Táo quân của VTV luôn được nhận xét là nổi bật hơn, từ nội dung, đội hình diễn viên, đến bối cảnh, trang phục.

Tuy vậy, ê-kíp thực hiện Táo quân 2017 của VTC khẳng định, chương trình có họ có nét riêng và đang ngày càng được đầu tư. Ông Nguyễn Văn Bình cho biết chương trình Táo quân hàng năm của VTV chủ yếu được quay với bối cảnh sân khấu. Trong khi đó, Táo quân của VTC có nhiều trường đoạn quay Ngọc Hoàng cùng Nam Tào, Bắc Đầu "vi hành" xuống hạ giới với bối cảnh cuộc sống.

Táo quân của VTV thường phát sóng vào tối 30 Tết còn Táo quân 2017 của đài VTC sẽ phát sóng từ ngày 23 tháng chạp cho tới dịp Tết Nguyên Đán trên hệ thống nhiều kênh của đài. Số đầu tiên có thời lượng 60 phút còn hai số tiếp theo, mỗi số dài 45 phút.

Bên cạnh đó, điểm khác biệt của Táo quân VTC so với VTV còn nằm ở tên gọi nhân vật. Ngoài Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu, chương trình Táo quân 2017 sẽ có 4 công bộc là Công bộc Kinh tế, Công bộc Y tế, Công bộc Giáo dục và Công bộc Văn hóa. Họ được Ngọc Hoàng giao cho việc cai quản các lĩnh vực.

Trước thắc mắc của phóng viên Zing.vn về việc một chương trình lấy tên là Táo quân nhưng lại gọi nhân vật là“Công bộc”, trong khi “Táo” là một từ gần gũi, gắn bó bao đời nay với đời sống tâm linh của người dân Việt, ê-kíp thực hiện cho biết đó cũng là điều mà họ từng nghĩ.

Nhưng cuối cùng, Táo quân 2017 vẫn quyết gọi các Táo là “Công bộc” vì muốn nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của những người làm việc công.

Theo Quang Đức (Zing.vn)


Táo quân 2017

chương trình táo quân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.