Clip: Bật ngửa với kết gốc thê thảm của Titanic, phá hủy hình tượng nữ chính như thế nào mà ai cũng ném đá?

Liệu Titanic có trở thành bom tấn huyền thoại không nếu giữ nguyên cái kết như thế này?

Xuyên suốt 24 năm qua, bom tấn Titanic vẫn giữ nguyên vị trí trong danh sách phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại. Tác phẩm để đời này của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet được đánh giá là hoàn hảo từ nội dung, hình ảnh cho đến từng chi tiết diễn xuất. Thế nhưng, trước khi đi vào huyền thoại bởi cảnh kết xúc động thì Titanic từng có kịch bản ban đầu "củ chuối", đảm bảo "nhấn chìm" cảm xúc khán giả xuống biển khơi sâu lắng…

Trong phiên bản chính thức, Titanic dừng lại ở cảnh nữ chính Rose (lúc này đã 101 tuổi) kể xong chuyện tình hồi trẻ rồi lịm dần đi trong giấc ngủ. Thời lượng phim sau đấy tái hiện lại "thiên đường" tàu Titanic, nơi lưu giữ linh hồn của những nạn nhân xấu số, trong đó có nam chính Jack Dawson đứng đợi người tình xưa bước đến.

Clip: Bật ngửa với kết gốc thê thảm của Titanic, phá hủy hình tượng nữ chính như thế nào mà ai cũng ném đá?-1

Cảnh kết quen thuộc trong Titanic (1997)

Còn trong kịch bản gốc, đạo diễn James Cameron tập trung nhiều hơn vào bối cảnh hiện đại. Lúc này, Rose trở thành cụ bà và quyết định vứt bỏ sợi dây chuyền "Trái tim đại dương" - một trong những kỷ vật quan trọng còn sót lại sau thảm họa Titanic.

Tuy vậy, trong lúc Rose định trèo lên lan can tàu thì nhân vật Brock (nhà nghiên cứu về Titanic) cùng cháu gái Lizzy của Rose bất ngờ chạy đến. Với tất cả sự hoảng hốt từ 2 phía, cụ bà Rose từ tốn nói "Đừng đến gần hơn nữa", sau đó giơ món đồ trang sức đắt tiền lên và đe dọa "Tôi sẽ đánh rơi nó mất".

Clip: Bật ngửa với kết gốc thê thảm của Titanic, phá hủy hình tượng nữ chính như thế nào mà ai cũng ném đá?-2

Clip: Bật ngửa với kết gốc thê thảm của Titanic, phá hủy hình tượng nữ chính như thế nào mà ai cũng ném đá?-3

Rose thẳng tay ném sợi dây chuyền xuống biển trước sự sững sờ của dàn nhân vật phụ

Để giải thích cho hành động của mình, Rose khẳng định "Trái tim đại dương" chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng hậu thảm kịch năm 1912. Suốt nhiều năm qua, bà đã cân nhắc bán sợi dây chuyền bởi u hoài "bóng ma" kỷ niệm: "Mỗi khi nghĩ về việc bán nó, tôi lại nghĩ đến Cal (người hôn phu cũ đã bị Rose từ chối). Và bằng cách nào đó, tôi vẫn sống sót được mà không cần sự giúp đỡ của anh ấy… Tôi đến tận đây để trả sợi dây chuyền lại nơi nó thuộc về", Rose tiết lộ mục đích thực sự đằng sau chuyến đi biển cùng cháu gái.

Như vậy, cảnh quay này đã thực sự giảm bớt đi độ lãng mạn trong thiên tình sử Titanic. Cho đến cuối đời, thứ Rose ám ảnh lại liên quan đến hôn phu cũ thay vì tình yêu đích thực Jack Dawson.

Clip: Bật ngửa với kết gốc thê thảm của Titanic, phá hủy hình tượng nữ chính như thế nào mà ai cũng ném đá?-4

Kết thúc gốc của Titanic còn hé lộ thêm về tình cảm giữa nhân vật Brock và cô nàng Lizzy

Vừa qua, đoạn kết ban đầu này của Titanic cũng đã gây "bão" trên TikTok và nhận về vô vàn ý kiến. Đa phần khán giả cho rằng họ thích cái kết chính thức hơn, phiên bản đó vừa gây xúc động mạnh, vừa khép lại tình yêu đẹp của Rose và Jack. Còn đối với phần nội dung bị loại bỏ, cộng đồng mạng chân thành bình luận:

- Không thể tin là đoàn làm phim viết nên kịch bản này rồi dám ghi hình luôn á!

- Thật may mắn vì họ đã không sử dụng đoạn kết này.

- Rose à, ít nhất nên tặng sợi dây chuyền cho viện bảo tàng thay vì vứt đi chứ.

- Thứ tôi thật sự muốn là Jack sống lại ở cảnh kết cơ!

Xem lại cảnh kết gốc Titanic:

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/clip-bat-ngua-voi-ket-goc-the-tham-cua-titanic-pha-huy-hinh-tuong-nu-chinh-nhu-the-nao-ma-ai-cung-nem-da-22021811122422193.htm

tàu Titanic


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.