Cô gái xấu số nhất phim Mê cung: Tôi không bao giờ nhận 1 vai như vậy nữa!

"Thú thực, khi quay những cảnh như vậy, tôi không hề thoải mái một chút nào", Cao Diệp Anh nói.

"Thú thực, khi quay những cảnh như vậy, tôi không hề thoải mái một chút nào", Cao Diệp Anh nói.

Mê cung là phim truyền hình Việt Nam khai thác chủ đề tội phạm hình sự lên sóng vào cuối tháng 4/2019. Ngay khi tập 1 vừa phát sóng, bộ phim đã gây ám ảnh cho khán giả bởi những cảnh quay chân thực về hành vi phạm tội của những kẻ biến thái sẵn sàng sàm sỡ và giết chết nạn nhân là những phụ nữ trẻ.

Vào vai Trâm - nạn nhân bị kẻ biến thái sàm sỡ và giết chết trong xóm trọ ở tập 1 - Cao Diệp Anh cho hay cô bị ám ảnh bởi cảnh tên biến thái sờ soạng mình:

"Vai Trâm tuy vừa vào phim đã chết nhưng chính xác là tôi phải quay khá nhiều ngày cho vai diễn này. Bởi vì vai Trâm không chỉ xuất hiện trong mỗi cảnh bị sàm sỡ, rượt đuổi rồi bị giết mà còn trở đi trở lại trong các phân đoạn sau để tái hiện đời sống của cô này khi chưa chết nữa.

Cô gái xấu số nhất phim Mê cung: Tôi không bao giờ nhận 1 vai như vậy nữa!-1



Trên thực tế, đây là 1 vai diễn đầy ám ảnh với tôi. Song những cảnh quay rượt đuổi, vật lộn với kẻ biến thái không khiến tôi ám ảnh bằng phân đoạn bị sàm sỡ".

Diệp Anh cho hay, vì cả cô lẫn nam diễn viên đóng cảnh này đều ngại nên để hoàn thành phân đoạn sàm sỡ, cả đoàn phải quay đi quay lại khá nhiều lần: "Lúc nghe qua về lời mời vào vai diễn này, tôi không mường tượng được là có những phân cảnh nhạy cảm đến thế.

Khi vào quay, cả tôi và nam diễn viên đều rất ngượng. Anh ấy thì không dám đụng chạm vào người tôi, còn tôi thì cũng không dám cắn mạnh vì sợ bạn diễn đau.

Vì đôi bên cùng "tạo khoảng cách" nên cảnh quay thành ra không thật. Mà yêu cầu của đạo diễn Khải Anh là phải thật đến từng chi tiết, từng ánh mắt và hơi thở nên chúng tôi đã phải quay đi quay lại rất nhiều lần.

Cô gái xấu số nhất phim Mê cung: Tôi không bao giờ nhận 1 vai như vậy nữa!-2

Cảnh quay sàm sỡ quá chân thực khiến cả Cao Diệp Anh và nam diễn viên đều ngại.

Thú thực, khi quay những cảnh như vậy, tôi không hề thoải mái một chút nào. Nhưng vì đã nhận kịch bản, chúng tôi bắt buộc phải làm việc hết khả năng thôi.

Những cảnh quay này quá nhạy cảm và nhiều ám ảnh nên có lẽ tôi sẽ không bao giờ nhận lời đảm nhiệm 1 vai như vậy nữa".

Không chỉ phải diễn cảnh bị sàm sỡ, rượt đuổi, Diệp Anh còn phải thể hiện hình ảnh 1 xác chết lõa thể. Với nữ diễn viên, đây là 1 trải nghiệm khá đặc biệt:

"Lúc chuẩn bị diễn cảnh xác chết, tôi ngồi yên cho nhân viên phục trang trang điểm. Đến khi hóa trang xong, tôi nhìn vào gương giật mình và sợ chết khiếp, không tin nổi người trong gương là mình nữa.

Theo kịch bản, tôi phải thể hiện là 1 xác chết lõa thể. Tuy nhiên, trên người tôi lúc đó vẫn mặc đồ, chỉ để hở phần lưng và chân mà thôi.

Cô gái xấu số nhất phim Mê cung: Tôi không bao giờ nhận 1 vai như vậy nữa!-3

Diệp Anh hài hước chia sẻ: "Vào vai xác chết cũng chẳng đơn giản chút nào".

Nhiều người xem phim cứ đùa rằng tôi chỉ cần nằm yên như thế và ngủ 1 giấc là xong, nhưng thực ra đóng vai xác chết cũng không đơn giản chút nào. Vì thời tiết lúc đó khá lạnh, lại ăn mặc mỏng manh và nằm yên 1 tư thế trong nhiều giờ nên tôi phải rất cố gắng mới có thể hoàn thành được... vai xác chết".

Vai diễn Trâm trong phim Mê cung được miêu tả là 1 cô gái có lối sống phức tạp. Cô này thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn, thậm chí còn bị vợ của nhân tình tìm tới tận xóm trọ để đánh ghen.

Cô gái xấu số nhất phim Mê cung: Tôi không bao giờ nhận 1 vai như vậy nữa!-4

Cao Diệp Anh thường xuyên vào vai những cô gái có đời sống phức tạp.

Nhiều người đã liên tưởng tới vai Phương cave của Cao Diệp Anh trong phim Quỳnh búp bê lên sóng cách đây không lâu. Cao Diệp Anh thừa nhận cô dường như đang bị đóng đinh với dạng vai 1 cô gái xinh đẹp nhưng sống trong tệ nạn:

"Có lẽ tôi đang bị cái bóng của những vai diễn trước đè nặng nên các đạo diễn cứ có vai tương tự là nghĩ ngay đến tôi. Nhưng quả thực tôi không muốn bị đóng khung vào những dạng vai phức tạp như vậy nữa. Hiện tại, tôi đang tích cực xây dựng 1 hình ảnh khác, mới mẻ hơn".

 Theo Trí thức trẻ

 


mê cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.