Dàn diễn viên 'Gọi giấc mơ về': Ngày ấy - bây giờ

Gọi giấc mơ về - bộ phim truyền hình dài 60 tập của đạo diễn Xuân Cường - từng tạo nên cơn sốt với khán giả màn ảnh nhỏ vào năm 2007

8 năm trôi qua kể từ ngày phim lên sóng, “Phụng” Minh Hằng có chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp, “Vy” Ngân Khánh đã yên bề gia thất và tạm dừng hoạt động nghệ thuật để đi du học.

Gọi giấc mơ về - bộ phim truyền hình dài 60 tập của đạo diễn Xuân Cường từng tạo nên “cơn sốt” với khán giả màn ảnh nhỏ vào thời điểm lên sóng năm 2007. Ngay từ tập mở đầu, phim đã níu chân người xem bằng kịch bản hấp dẫn, nhẹ ngàng nhưng sâu lắng và cảm động. Hình ảnh chân thực về cuộc sống người dân trên đảo nhỏ, chuyện sinh hoạt, học tập của học trò miền biển cũng góp phần tạo nên sức hút đặc biệt cho phim. Tuy nhiên, điểm cộng ấn tượng của Gọi giấc mơ về chính là nỗ lực của dàn diễn viên trẻ trẻ đẹp, tài năng với những cái tên như Minh Hằng, Huỳnh Đông, Ngân Khánh, Tấn Phát...

Gọi giấc mơ về - bộ phim truyền hình dài 60 tập của đạo diễn Xuân Cường - từng tạo nên cơn sốt với khán giả màn ảnh nhỏ vào năm 2007. Ngay từ tập mở đầu, phim đã níu chân người xem bằng kịch bản hấp dẫn, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng và cảm động. Hình ảnh chân thực về cuộc sống người dân trên đảo, chuyện sinh hoạt, học tập của học trò miền biển góp phần tạo nên sức hút đặc biệt cho phim. Tuy nhiên, điểm cộng ấn tượng của Gọi giấc mơ về chính là nỗ lực của dàn diễn viên trẻ trẻ đẹp, tài năng với những cái tên như Minh Hằng, Huỳnh Đông, Ngân Khánh, Tấn Phát...
Từ năm 16 tuổi, Minh Hằng đã bước chân vào nghệ thuật với vai trò ca sĩ hát nhóm. Năm 2003, chỉ sau một câu thoại, cô đã thuyết phục và được đạo diễn Lâm Lê Dũng trao cho vai chính trong phim nhựa Gió thiên đường. Thế nhưng, phải đợi đến phim “Gọi giấc mơ về” thì Minh Hằng mới thực sự tỏa sáng và thẳng tiến lên hàng nữ chính trong suốt hơn 10 năm theo nghiệp diễn xuất.

Minh Hằng vai Phụng
: Minh Hằng bước chân vào nghệ thuật năm 16 tuổi với vai trò ca sĩ hát nhóm. Năm 2003, chỉ sau một câu thoại, cô đã thuyết phục đạo diễn Lâm Lê Dũng để góp mặt trong phim nhựa Gió thiên đường. Nhưng phải đợi đến Gọi giấc mơ về, Minh Hằng mới thực sự tỏa sáng và thẳng tiến lên hàng nữ chính.

 Theo tiết lộ của Minh Hằng, ban đầu cô được giao vai Vy (do Ngân Khánh đóng) nhưng sau một lúc nghiên cứu kịch bản, cô đã quyết định thuyết phục đạo diễn cho vào vai Phụng. Cũng vào thời điểm đó, nhiều người đã ngạc nhiên, thâm chí hoài nghi khi đạo diễn Xuân Cường quyết định giao vai nữ chính nặng kí của Gọi giấc mơ về cho Minh Hằng, vì xét từ ngoại hình đến kinh nghiệm diễn xuất, người đẹp sinh năm 1987 vẫn chưa đạt độ “chín mồi” để diễn tả hết thần thái và tâm lí của nhân vật

Ở thời điểm đó, nhiều người ngạc nhiên, thậm chí hoài nghi khi đạo diễn Xuân Cường quyết định giao vai nữ chính nặng ký của Gọi giấc mơ về cho Minh Hằng. Vì xét từ ngoại hình đến kinh nghiệm diễn xuất, người đẹp sinh năm 1987 vẫn chưa đạt độ chín để truyền tải hết thần thái và tâm nhân vật.

Cuối cùng, không phụ lòng kì vọng của ekip sản xuất, Minh Hằng đã thể hiện khá mượt nhân vật Phi Phụng, một nữ sinh trung học mập mạp, hậu đậu nhưng rất tốt bụng, đáng yêu. Cũng như bao cô bé khác, Phụng phải đối mặt với áp lực thi cử, rung cảm đầu đời và những biến cố xảy ra trong gia đình. Song hành với Phụng là cậu bạn cá biệt Quân (Huỳnh Đông). Từ mối quan hệ “oan gia” Quân dần nhận tình cảm học trò dành cho Phụng, dù cô bạn thân không hề hay biết mà chỉ dành sự quan tâm đặc biệt đến chàng hot boy học giỏi, nhà giàu Minh (Tấn Phát ).

Cuối cùng, Minh Hằng cũng "làm nên chuyện" khi thể hiện khá mượt nhân vật Phi Phụng - nữ sinh trung học mập mạp, ngốc nghếch nhưng thật thà, đáng yêu. Cũng như bao cô bé khác, Phụng phải đối mặt với áp lực thi cử, rung cảm đầu đời và những biến cố xảy ra trong gia đình. Song hành với Phụng là cậu bạn cá biệt Quân (Huỳnh Đông). Từ mối quan hệ “oan gia”, Quân dần nhận ra tình cảm học trò dành cho Phụng, dù cô bạn thân không hay biết và chỉ dành sự quan tâm đến hot boy học giỏi - Minh (Tấn Phát).

 Minh Hằng từng tâm sự, Phụng chính vai diễn cô rất thích và có cảm giác như đang “bê” chính con người thật vào nhân vật. Để có thể hoàn thành vai diễn, cô đã tăng gần 10 kg và sau khi phim đóng máy thì phải tức tốc giảm cân để lấy lại thân hình như xưa. Vai diễn này, cũng giúp giọng ca “Một vòng trái đất” nhận được danh hiệu “Nữ diễn viên chính được yêu thích” tại lễ trao giải HTV Award 2008.

Minh Hằng từng tâm sự, ban đầu vai Phụng được nhà sản xuất giao cho Ngân Khánh nhưng cô đã chủ động xin đổi vai và chấp nhận tăng gần 10 kg để hoàn thành vai diễn. Cái duyên đến với Phụng trong Gọi giấc mơ về đã giúp giọng ca Một vòng trái đất đoạt giải Nữ diễn viên chính được yêu thích tại lễ trao giải HTV Award 2008.

au hơn 8 năm “Gọi giấc mơ về” lên sóng, Minh Hằng ngày càng đẹp mặn mà và có chỗ đứng không thể thay thế trong làng giải trí Việt. Song song với công việc đóng phim và ca hát, hiện cô đang đảm nhận vai trò giám khảo tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015.

Sau hơn 8 năm Gọi giấc mơ về lên sóng, Minh Hằng ngày càng đẹp mặn mà và có chỗ đứng không thể thay thế trong làng giải trí Việt. Song song công việc đóng phim và ca hát, cô đang đảm nhận vai trò giám khảo tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015.

Với khán giả yêu mến phim Gọi giấc mơ về, chắc sẽ khó quên nhân vật Vy (Ngân Khánh),  cô gái tuổi mới lớn nhưng phải chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Chính điều này đã hình thành trong Vy suy nghĩ chiếm hữu, ích kỷ, thậm chí để đạt được mục đích, cô sẵn sàng dùng mưu kế ám hại người khác. Mối quan hệ tay tư giữa Vy (Ngân Khánh ) - Minh (Tấn Phát ) - Phụng (Minh Hằng ) và Quân (Huỳnh Đông ) cũng là điểm nhấn xuyên suốt cho bộ phim

Ngân Khánh vai Vy:
Với khán giả yêu mến phim Gọi giấc mơ về, chắc sẽ khó quên nhân vật Vy (Ngân Khánh), cô gái tuổi mới lớn nhưng phải chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Chính điều này đã hình thành trong Vy suy nghĩ chiếm hữu, ích kỷ, thậm chí để đạt được mục đích, cô sẵn sàng dùng mưu kế ám hại người khác. Mối quan hệ tay tư giữa Vy (Ngân Khánh) - Minh (Tấn Phát) - Phụng (Minh Hằng) và Quân (Huỳnh Đông) cũng là điểm nhấn xuyên suốt bộ phim.

Ngân Khánh bước chân vào làng giải trí năm 2005, với vai diễn đầu tay trong phim Mầm sống. Sau đó, giải nhất tại cuộc thi Ngôi sao ngày mai (2006) đã giúp sự nghiệp diễn xuất của người đẹp thêm rộng mở. Thế nhưng, chính nhờ thành công của Gọi giấc mơ về, Ngân Khánh càng được khán giả yêu mến và liên tục đảm nhận vai nữ chính trong các bộ phim truyền hình ăn khách như: Tường Vy cánh mỏng, Mây trắng ngang trời, Tham vọng...

Ngân Khánh gia nhập làng giải trí năm 2005, với vai diễn đầu tay trong phim Mầm sống. Dù chưa tạo được tiếng vang nhưng cũng là bước đệm để cô tự tin thể hiện mình trong cuộc thi Ngôi sao ngày mai (2006) và giành giải nhất. Tuy nhiên, chính nhờ thành công của Gọi giấc mơ về, Ngân Khánh càng được khán giả yêu mến và liên tục đảm nhận vai nữ chính trong các phim truyền hình ăn khách như Tường Vy cánh mỏng, Mây trắng ngang trời, Tham vọng...

Chuyện đời tư của Người đẹp sinh năm 1985 này cũng vấp phải nhiều thị phi. Năm 2013, trong khi scandal bán dâm và đường dây gái gọi cao cấp chưa kịp lắng xuống, thì Ngân Khánh tiếp tục dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ và lộ ngực trần khi đang biểu diễn trong chương trình Vũ điệu đam mê. Sau những lùm xùm về chuyện hẹn hò và chia tay trong lặng lẽ với nam ca sĩ Tuấn Hưng. Đầu tháng 2/2015, nữ diễn viên “Khi yêu đừng quay đầu lại” bất ngờ lên xe hoa cùng ông xã Việt Kiều. Sau đám cưới, Ngân Khánh tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật để đi du học. Trong lương lai, cô muốn mở một công ty riêng về sản xuất phim.

Càng nổi tiếng, chuyện đời tư của người đẹp sinh năm 1985 càng được quan tâm. Cô vấp nhiều thị phi. Năm 2013, Ngân Khánh dính nghi án hẹn hò và chia tay trong lặng lẽ với nam ca sĩ Tuấn Hưng. Tháng 2/2015, nữ diễn viên Khi yêu đừng quay đầu lại bất ngờ lên xe hoa cùng ông xã - Đỗ Thiếu Quân. Sau đám cưới, Ngân Khánh tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật để đi du học. Trong tương lai, cô muốn mở một công ty riêng về sản xuất phim.

Nước da ngâm đen và gương có vẻ già trước tuổi từng khiến Huỳnh Đông gặp nhiều khó khăn vào thời gian đầu mới bước chân vào phim trường. Thế nhưng chính ngoại hình đặc biệt này đã hỗ trợ anh diễn “tròn vai” Quân, một cậu học sinh cá biệt, sinh ra trong gia đình nghèo, sớm phải bươn chảy với cuộc sống để mưu sinh.

Huỳnh Đông vai Quân:
Nước da ngâm đen và gương có vẻ già trước tuổi từng khiến Huỳnh Đông gặp khó khăn vào thời điểm đầu mới bước chân vào phim trường. Nhưng chính ngoại hình đặc biệt này đã hỗ trợ anh diễn tròn vai Quân, cậu học sinh cá biệt, sinh ra trong gia đình nghèo, sớm bươn trải với cuộc sống để mưu sinh.

“Gọi giấc mơ về” trở thành hiện tượng với rating người xem cao chót vót, đã làm bệ phóng giúp Huỳnh Đông có một bước tiến mới trong sự nghiệp. Năm 2008, anh tiếp tục gậy ấn tượng với hai vai diễn nặng kí trong Vó ngữa trời nam và Ngã rẻ - Câu chuyện pháp đình 3. Nhờ những nỗ lực không ngừng và sự trưởng thành trong diễn xuất đã mang về cho Huỳnh Đông giải thương Nam diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều vàng 2010.

Gọi giấc mơ về
trở thành hiện tượng với rating cao ngất ngưởng, đã làm bệ phóng giúp Huỳnh Đông có bước tiến mới trong sự nghiệp. Năm 2008, anh tiếp tục gậy ấn tượng với hai vai diễn nặng ký trong Vó ngữa trời namNgã rẻ - Câu chuyện pháp đình 3. Nhờ những nỗ lực không ngừng và sự trưởng thành trong diễn xuất đã mang về cho Huỳnh Đông giải thương Nam diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều vàng 2010.

8 năm sau khi Gọi giấc mơ về khởi quay tới nay, Huỳnh đông giờ đã “lên chức” cha và cuộc sống viên mãn bên bà xã Ái Châu.Gia đình và tình cảm của khán giả chính là động lực để anh tiếp tục lao động miệt mài và làm mới bản thân trong các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh.

8 năm sau khi Gọi giấc mơ về khởi quay tới nay, Huỳnh Đông giờ đã lên chức cha và cuộc sống viên mãn bên bà xã Ái Châu. Gia đình và tình cảm của khán giả chính là động lực để anh lao động miệt mài và làm mới bản thân trong các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Khi đang là sinh viên Khoa Sư Phạm, ĐH Sư Phạm An Giang, Tấn Phát được đạo diễn Trần Vịnh mời đóng vai chính trong phim chiến tranh Ấp ba nhà. Sau đó, anh thi vào trường CĐ Sân Khấu và Điện ảnh TP.HCM, sự nghiệp diễn xuất của Tấn Phát cũng bắt đầu từ đó.

Tấn Phát vai Minh
: Khi đang là sinh viên ĐH sư phạm An Giang, Tấn Phát được đạo diễn Trần Vịnh mời đóng vai chính trong phim chiến tranh Ấp ba nhà. Sau đó, anh thi vào trường Cao đẳng Sân khấu và Điện ảnh TP HCM, sự nghiệp diễn xuất của Tấn Phát cũng bắt đầu từ đó.

Dù xuất hiện trong khá nhiều phim truyền hình ăn khách như: Vòng xoáy tình yêu, Sóng tình, Một ngày không có em... Nhưng Tấn Phát vẫn chưa thực sự tạo được ấn tượng với khán giả. Cơ hội tỏa sáng lớn nhất đến hiện nay của anh là nhân vật Minh trong Gọi giấc mơ về. Tuy nhiên, vai diễn cũng không đủ sức để giúp anh có được một bước tiến xa trong nghiệp diễn.

Dù xuất hiện trong khá nhiều phim truyền hình ăn khách như Vòng xoáy tình yêu, Sóng tình, Một ngày không có em... nhưng Tấn Phát vẫn chưa tạo được ấn tượng với khán giả. Cơ hội tỏa sáng lớn nhất đến nay của anh là nhân vật Minh trong Gọi giấc mơ về. Dù vậy nó vẫn không đủ sức để giúp anh có được một bước tiến xa trong nghiệp diễn như các đồng nghiệp.

Chưa từng chia sẻ về cuộc sống riêng tư trên mặt báo. Thế nhưng trên trang Facebook cá nhân, Tấn Phát thường xuyên đăng tải những bức ảnh hạnh phúc bên vợ và con trai. Hiện, nam diễn viên vừa tham gia đóng phim truyền hình lẫn hoạt động ở sân khấu kịch. Anh từng đoạt huy chương bạc tại Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012, với vai Thái trong vở “Tội ác quyền lực”.

Chưa từng chia sẻ cuộc sống riêng tư trên mặt báo nhưng trên Facebook, Tấn Phát thường xuyên đăng tải những bức ảnh hạnh phúc bên vợ và con trai. Hiện, nam diễn viên tham gia đóng phim truyền hình lẫn hoạt động ở sân khấu kịch. Anh từng đoạt huy chương bạc tại Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012, với vai Thái trong vở Tội ác quyền lực.

Theo Viên An/Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.