Diễn hài thô tục khán giả thấy "chối", đâu chỉ có mình Việt Hương

Không chỉ Việt Hương, nhiều danh hài nổi tiếng cũng dính phải những lùm xùm về việc diễn hài tục tĩu, lệch chuẩn.

Không chỉ Việt Hương, nhiều danh hài nổi tiếng cũng dính phải những lùm xùm về việc diễn hài tục tĩu, lệch chuẩn.

>>
Ca sĩ Hương Lan bỏ về vì Việt Hương diễn hài thô tục gây tranh cãi 


Xuân Hinh

Xuân Hinh là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng và hoạt động sớm nhất trong làng hài phía Bắc. Hài trong các tiểu phẩm của Xuân Hinh là sự kết hợp của tiếng cười dân dã, biểu cảm khuôn mặt và giọng hát trời phú của anh. Mỗi độ Tết về, Xuân Hinh đều cho ra những sản phẩm băng đĩa để phục vụ người xem. Tuy nhiên, càng về sau, tiếng cười trong hài của Xuân Hinh càng méo mó và thô tục. Nhiều lời khen chê về lối diễn cũng như các kịch bản tiểu phẩm của Xuân Hinh, tuy nhiên nghệ sĩ luôn cho rằng tục tĩu hay không làm do người xem, giống như xem tranh khỏa thân, nếu nhìn bằng con mắt trần tục thì sẽ thấy bậy bạ, tục tĩu.

dien hai tho tuc khan gia thay "choi", dau chi co minh viet huong hinh anh 1
Những hình ảnh giả gái thường thấy trong các tiểu phẩm của Xuân Hinh

Tự Long

Tự Long và Xuân Bắc trong phim hài "Không hề biết giận"

Trong phim hài Không hề biết giận, Tự Long vào vai một phú ông hống hách, chuyên bắt nạt và chơi xỏ đầy tớ là Xuân Bắc. Những câu thoại như “Mả mẹ mày”, “mả cha mày” được sử dụng triệt để như một cách ăn nói đặc trưng của lão phú ông hách dịch. Có lẽ cách dùng từ này mới có thể phản ánh đúng thực tế, đúng bản chất nhân vật, nhưng nếu quá lạm dụng lại khiến khán giả cảm thấy "chối tai", khó nghe, tác dụng giáo dục thẩm mỹ của tác phẩm bị hạ thấp.

Hoài Linh

dien hai tho tuc khan gia thay "choi", dau chi co minh viet huong hinh anh 2

Hoài Linh cũng là nghệ sĩ hay mang những từ ngữ dung tục ngoài đời sống lên sân khấu. Những câu nói như “Cái mả cha nhà mày”, “tiên sư bố nhà mày”… rất hay được danh hài sử dụng trên các sân khấu. Dĩ nhiên, diễn hài pha những câu thoại “tục” có thể coi là một nét "chấm phá" của hài miền Nam. Đối với những khán giả quen xem hài miền Nam dễ chấp nhận điều này. Nhưng cũng không ít người khó chịu với những ngôn ngữ không được chau chuốt và có phần “bậy bạ” này.

Quốc Anh

dien hai tho tuc khan gia thay "choi", dau chi co minh viet huong hinh anh 3

Quốc Anh cùng nhiều người đã một thời gian bị lên án vì diễn những cảnh tục tĩu tại làng cổ Đường Lâm. Việc liên tục đóng những cảnh nóng, hoặc sử dụng những từ ngữ tục tĩu, lệch chuẩn trong các căn nhà cổ, thậm chí trước bàn thờ của nhiều hộ gia đình tại làng cổ Đường Lâm đã từng một thời làm diễn viên này phải giải thích khá nhiều với dư luận.

Việt Hương

Mới đây, ca sĩ hải ngoại Hương Lan đã gửi lời chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân tới vợ chồng ca sĩ Đình Bảo (nhóm AC&M). Theo đó, nữ ca si xin lỗi vì đã bỏ về giữa chừng khi đến dự đám cưới của thành viên nhóm AC&M vì lý do bất ngờ.

dien hai tho tuc khan gia thay "choi", dau chi co minh viet huong hinh anh 4

Hương Lan cho biết: “Đêm qua cô chú đến chung vui và để chúc mừng ngày vui của hai cháu cùng gia đình. Nhưng rất tiếc... đã phải đứng lên ra về ngay khi hai danh hài nổi tiếng Hoài Tâm và Việt Hương diễu cợt quá sức thô tục trên sân khấu!!”.

Không chỉ có truyền hình hay sân khấu, mà kể cả các tụ điểm diễn ở đám cưới cũng là điểm sinh hoạt văn hóa, nghệ sĩ là những người góp phần giữ gìn các nét đẹp văn hóa. Do đó, việc cân nhắc, chau chuốt lại ngôn từ và hành động của mình trước công chúng cũng là điều rất nên làm.

Theo Dân Việt

Tự Long

Hoài Linh

Xuân Hinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.