Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ "đa sắc" của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn

Đảm nhận loạt vai diễn bà mẹ "đa sắc" trong phim Việt giờ vàng, nữ diễn viên trở lại sau nhiều năm rút lui để tập trung cho gia đình nhỏ đã gây tiếng vang lớn và nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả cả nước.

Người nghệ sĩ đầy cá tính

Diễn viên Tú Oanh tên đầy đủ là Lê Tú Oanh sinh năm 1968 tại Hà Nội. Xuất thân trong gia đình gia giáo, từ nhỏ bà được gia đình định hướng theo ngành Y giống người bác của mình.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-1

Diễn viên Tú Oanh thời trẻ.

Tuy nhiên, sau nhiều năm ôn luyện và lên kế hoạch thi vào trường Y thì cơ duyên diễn xuất lại đến với bà. Dù mang tâm lý thi thử nhưng bà đã đỗ vào Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp, Tú Oanh gia nhập vào Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng vì chiều cao khiêm tốn hơn so với vóc dáng chuẩn của đồng nghiệp tại Nhà hát, nên bà đã được một đạo diễn quen biết khuyên nên chuyển sang Nhà hát Tuổi Trẻ. Tú Oanh nhanh chóng thành công với vai chính đầu tiên trong vở Trò đời của tác giả Nguyễn Khắc Phục.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-2

Năm 2018, diễn viên Tú Oanh chính thức nghỉ hưu tại nhà hát Tuổi trẻ.

Nữ diễn viên đã gắn bó nhiều năm với Nhà hát Tuổi trẻ, khá gần với các NSND Lan Hương, Lê Khanh, cùng thế hệ với NSƯT Ngọc Huyền. Trong dàn nghệ sĩ ấy, Tú Oanh tạo nên cá tính riêng biệt không hề trộn lẫn.

Dù có những vai chỉ bước ra sân khấu vài phút nhưng Tú Oanh luôn tâm niệm cháy hết mình để khán giả nhớ. Cho tới lúc nghỉ hưu năm 2018, chị gần như chưa bao giờ nghĩ tới chuyện phải làm đơn xin xét danh hiệu.

Bà mẹ "đa sắc" trong phim Việt giờ vàng

Diễn Viên Tú Oanh từng tham gia nhiều bộ phim lớn như: 12A và 4H, Bỏ vợ, Tươi tắn, Tinh tướng,... Tuy nhiên, sau khi lập gia đình và tập trung chăm sóc con cái bà không đóng phim nữa, chỉ tiếp tục công việc tại nhà hát và kinh doanh.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-3

Bà Bích - mẹ vợ lắm chiêu của phim Hương vị tình thân.

Sau một thời gian dài nghỉ việc để tập trung lo cho gia đình, cách đây 4 năm, nữ nghệ sĩ có sự trở lại với vai diễn bà Bích "bá đạo". Ở phim này, nữ nghệ sĩ gạo cội đã làm "trên cả tốt" vai bà Bích. Nhưng cũng chính vai diễn này đã đưa diễn viên Tú Oanh một lần vụt sáng, được đề cử ở giải VTV Awards năm 2021.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-4

Tú Oanh trong vai bà Hạnh.

Sau vai diễn trở lại đầy ấn tượng, nghệ sĩ Tú Oanh lại khiến khán giả bất ngờ khi vào vai bà Hạnh - mẹ Đại úy Vũ trong phim "Đấu trí". Lối diễn xuất của chị khác xa với vẻ chỏng lỏn, bá đạo của bà Bích trong "Hương vị tình thân". Trong "Đấu trí", chị là bà mẹ giàu đức hy sinh, tính tình dịu dàng mềm mỏng luôn khéo léo lựa lời khuyên răn con cái lên người.

Bà Phượng trong phim Đừng nói khi yêu là người mẹ Việt đúng chuẩn hình mẫu, tuy thường xuyên càm ràm nhưng vô cùng yêu thương con cái, luôn thúc giục con chuyện cưới xin và chỉ mong con có cuộc sống ổn định, vui vẻ. Trong phim, diễn viên Tú Oanh thể hiện vai một người mẹ có suy nghĩ hiện đại, luôn đấu tranh bảo vệ con gái trước những lời lẽ xúc phạm của người khác.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-5

Bà Phượng trong phim Đừng nói khi yêu là người mẹ Việt đúng chuẩn hình mẫu.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-6

Tú Oanh trong một cảnh quay với Lan Phương. Ảnh: NSX.

Sau những bộ phim hot phát sóng trên sóng giờ vàng nhận về phản hồi tích cực của khán giả, nghệ sĩ Tú Oanh tiếp tục với phim "Gia đình mình vui bất thình lình". Tú Oanh vào vai mẹ của Ngọc Hà. Dù xuất hiện ít, nhưng bà khiến khán giả thích thú khi có tạo hình giống hệt con gái, vừa xuất hiện đã gây náo loạn cơ quan Hà khi biết con gái đã bị đuổi việc, ăn cỗ không ngon nhưng vẫn cố ăn bù vì đã mừng phong bì.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-7

Bà Giang - mẹ chồng khó tính trong Mình yêu nhau bình yên thôi.

Bà Giang - mẹ chồng khó tính hay xét nét con dâu trong phim Mình yêu nhau bình yên thôi. Trên phim, diễn viên Tú Oanh hóa thân vào vai người mẹ chiều chồng thương con hết mực, nhưng cũng vì thế mà bà trở nên khắt khe, khó tính với con dâu, dẫn tới nhiều tình huống éo le xảy ra.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-8

Diễn viên Tú Oanh vào vai Táo Văn Thể của Táo Quân 2024.

Trong chương trình Táo Quân 2024, diễn viên Tú Oanh lần đầu tiên góp mặt với vai diễn Táo Văn thể với những màn tương tác rất hài hước cùng MC Thảo Vân và dàn Táo cùng lên chầu.

Hôn nhân kín tiếng, viên mãn

Nghệ sĩ Tú Oanh là người cực kỳ kín tiếng trong đời tư và hôn nhân. Vắng bóng trên "màn ảnh bạc" suốt thời gian dài, bà gần như giành toàn tâm, toàn ý của mình để chăm sóc con cái, chăm lo cho hạnh phúc gia đình.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-9

Diễn viên Tú Oanh từng có ước mơ trở thành bác sĩ.

Chồng của diễn viên Tú Oanh chính là đạo diễn Bùi Thạc Chuyên người từng giành được cú đúp "Đạo diễn xuất sắc nhất" và "Phim xuất sắc" ở hạng mục phim truyện điện ảnh với bộ phim "Tro tàn rực rỡ" tại Cánh diều Vàng năm 2023.

Diễn viên Tú Oanh và chồng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã xuất hiện hạnh phúc bên nhau trong sự kiện phim quốc tế năm 2023. Đây là lần hiếm hoi, nữ nghệ sĩ khoe chồng trên trang cá nhân của mình.

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-10

Tú Oanh hiếm khi khoe ảnh chồng trên MXH

Được biết cả 2 từng là bạn học cùng tại Đại học Sân khấu Điện ảnh. Trước khi về chung một nhà họ đã có 7 năm yêu nhau. Hiện sau gần 3 thập kỷ bên nhau, họ đã có một gia đình nhỏ hạnh phúc với 2 người con. Trong cuộc hôn nhân này, nghệ sĩ Tú Oanh cực kỳ kín tiếng vì cả hai đều làm nghệ thuật.

Trên trang cá nhân riêng, Tú Oanh cũng hiếm khi chia sẻ về gia đình và cuộc sống. Bà cho biết mình chỉ muốn sống bình yên, vui vẻ làm nghề mỗi ngày và cống hiến cho khán giả những vai diễn hay, ấn tượng nhất. Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ tự hào về ông xã: "Một ông đạo diễn khó tính trên phim trường nhưng dễ tính trong gia đình, sống trách nhiệm và cực kỳ đáng tin".

Diễn viên Tú Oanh: Bà mẹ đa sắc của phim Việt giờ vàng, trở lại sau gần 20 năm ở ẩn-11

U60 Tú Oanh vui vẻ cùng bạn bè đồng nghiệp.

Sau nhiều năm vất vả vì cuộc sống gia đình, nghệ sĩ Tú Oanh đã tự tin quay trở lại phim ảnh. Hiện tại, ngoài cuộc sống bên gia đình nhỏ, nữ nghệ sĩ còn có mối quan hệ bạn bè thân thiết với nhiều đồng nghiệp trong Nhà hát Tuổi trẻ. Họ thường tổ chức đi chơi riêng và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ.

 Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dien-vien-tu-oanh-ba-me-da-sac-cua-phim-viet-gio-vang-tro-lai-sau-gan-20-nam-o-an-204240804110227095.htm

sao Việt


Loạt game show dừng sóng
Nhiều chương trình giải trí, show diễn nghệ thuật thông báo dời lịch, tạm hoãn để chia sẻ với người dân các tỉnh thành khu vực phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3 YAGI.
HIEUTHUHAI trở thành Quán quân Anh trai “say hi', ủng hộ 200 triệu tiền thưởng
Tối 14/9, đêm Chung kết Công bố và Trao giải Anh trai "say hi" cũng là tập cuối của chương trình đã lên sóng. 5 Anh Trai HIEUTHUHAI, Rhyder, Quang Hùng MasterD, Isaac, Đức Phúc chính thức được xướng tên trong đội hình Nhóm nhạc Toàn Năng - Anh trai “Best 5”. Quán quân chương trình thuộc về HIEUTHUHAI.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.