Khán giả chỉ trích "Sống chung mẹ chồng" bệnh hoạn và quá hư cấu

Sau khi bộ phim Sống chung với mẹ chồng đã phát sóng đến tập 18 thì rất nhiều khán giả đã không còn kiên nhẫn để xem cũng như thích thú, bàn luận sôi nổi như vài tập đầu.

Sau khi bộ phim Sống chung với mẹ chồng đã phát sóng đến tập 18 thì rất nhiều khán giả đã không còn kiên nhẫn để xem cũng như thích thú, bàn luận sôi nổi như vài tập đầu.

Trên khắp các diễn đàn cộng đồng mạng, nhiều khán giả đã hô hào kêu gọi tẩy chay phim "Sống chung với mẹ chồng" và nhận được hàng chục nghìn like cũng như chia sẻ ngay sau đó

Facebooker H.H có hẳn một status khá dài phân tích về bộ phim, trong phim "Sống chung với mẹ chồng" không có đàn bà đẹp, không có đàn ông ngoan.

Cụ thể, nữ khán giả này đặt câu hỏi tới VTV, ê kíp làm phim: “Không hiểu VTV1 cho chiếu phim này để mua vui? Để cho một hình mẫu mẹ chồng quái dị? Hay dạy các cô gái trước khi về nhà chồng học vài chiêu để ứng phó?...”

Chẳng hiểu nổi làm phim này nhằm mục đích gì, dù các nhà làm phim "thần thánh" Việt Nam lúc nào cũng lên slogan "Chân- Thiện- Mỹ", có tính giáo dục đạo đức, tinh thần yêu nước, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc... Xem phim, bói không ra cái gì như họ hay rêu rao.

1- Đàn bà trong phim có hai loại: Xấu và Tốt. Xấu thì toàn đàn bà hư các kiểu: Mẹ chồng tính nết như quái thai, các cô dâu chỉ luôn trợn mắt trừng trừng nhìn mẹ chồng, hỗn xược trả treo, hay cau có và luôn nói xấu tìm cách đuổi mẹ chồng đi; Các cô gái khác thì một cô trẻ suốt ngày chỉ nghĩ đến chuyện ăn uống, một cô thì có vẻ đàn chị nhưng vô tích sự, một cô khác chỉ trưng diện, mua sắm và ngấm nguýt bạn đồng nghiệp. Một bà mẹ chồng hàng xóm khác cũng chỉ xui khôn xui dại những chuyện linh tinh. Còn tốt thì cứ ngu ngu đến tội nghiệp như hai bà mẹ chồng quê, và bà mẹ vợ..

2- Đàn ông trong phim cũng là đàn ông xấu theo hai kiểu: Xấu vì quá yếu đuối, người thì bám váy mẹ cư xử như thằng trẻ con, người thì nghe theo vợ mà vô tình làm mẹ mình đau, người thì quá nhu nhược để vợ khinh miệt mẹ chồng... Xấu vì tư duy xưa cũ, gả con gái đi xem như con nhà người ta, làm cha mà không biết bảo vệ con, cứ mù quáng theo kiểu chỉ có con mình hư... Xấu

3- Cả hai mẫu con dâu trong phim đều là dâu hư, chẳng có gì để có thể tội nghiệp.

khan gia chi trich "song chung me chong" benh hoan va qua hu cau hinh anh 1

NSND Thu Hương và Bảo Thanh, Anh Dũng trong phim Sống chung với mẹ chồng

Đồng quan điểm này, nam khán giả Phạm Ngọc Điệp bức xúc biết: Nếu có thẩm quyền tôi sẽ cho ngừng ngay việc phát bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" trên VTV1 (kênh chính thống nhất) hiện nay.

Giải thích lý do vì sao lại muốn dừng phát sóng phim, khán giả này cho hay: "Phim phản ánh những cuộc sống gia đình lệch lạc, vô văn hóa vì được hư cấu phi logic (nếu không hư cấu thì chỉ là bệnh hoạn cá biệt) để câu khách kiểu giẻ rách...!"

Khán giả Minh Hữu cũng chia sẻ, không hiểu những người kiểm duyệt phim phát trên VTV như thế nào, nhưng để lọt những bộ phim kiểu này lên sóng thì đúng là phản tác dụng, vô tình cổ súy cho lối sống vô giáo dục.

Còn khán giả Hung Pham bức xúc bình luận: "Nhà tôi có 2 chị em gái đều đã làm dâu, lại có 2 nàng dâu là vợ tôi với vợ thằng em trai. Ấy vậy mà chỉ xem đến tập 2 của phim này là cả nhà không ai thèm xem nữa vì nó bệnh hoạn và quá hư cấu. Có lẽ mấy chị em gái và nàng dâu nhà em là thành phần cá biệt".

Cũng bày tỏ nỗi băn khoăn,khán giả Chiến Văn viết:"Không hiểu mục đích của nhà làm phim là gì mà cả phim không có 1 nhân vật nào đủ sáng để chiều chỉnh hành vi hay phân xử, dẫn dắt các nhân vật khác đến cái kết có hậu. Tất cả các nhân vật đều là phản diện. Càng ngày phim càng đi vào bế tắc và bi kịch. Xem ức chế kinh khủng. Biết là kịch bản dựa theo tiểu thuyết của Trung Quốc nhưng tuân thủ thái quá khiến mất đi sự sáng tạo".


Theo Dân Việt


sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.