Khi con trai nghệ sĩ Vân Dung, NSND Công Lý đổ bộ phim giờ vàng

Phim truyền hình sóng giờ vàng trở nên sôi động hơn khi có sự hiện diện của những gương mặt diễn viên trẻ gen Z, đều là “con nhà nòi” nối nghiệp cha mẹ nổi tiếng.

Dàn diễn viên trẻ nối nghiệp gia đình

Gây sốt thời gian qua là Long Vũ (2001) - con trai nghệ sĩ Vân Dung - trong phim Đi giữa trời rực rỡ. Vào vai Chải - chàng thanh niên giàu nhất bản, tính tình “trẻ trâu” nhưng dành tình cảm sâu sắc cho Pu (Thu Hà Ceri), Long Vũ tạo ấn tượng mạnh bởi nét diễn tự nhiên, năng lượng, biểu cảm cuốn hút và linh hoạt.

Khi con trai nghệ sĩ Vân Dung, NSND Công Lý đổ bộ phim giờ vàng-1
Con trai Vân Dung gây sốt khi đóng chính trong Đi giữa trời rực rỡ.

Tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh lại có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng dìu dắt, Long Vũ được khán giả kỳ vòng có tiềm năng phát triển. Trước đó, anh đã kịp tạo dấu ấn nhờ vai phụ trong Lối nhỏ vào đời, Gia đình mình vui bất thình lình, Không ngại cưới chỉ cần một lý do, Cuộc chiến không giới tuyến…

Là con trai Vân Dung nhưng Long Vũ không ỷ lại danh tiếng của mẹ để “xin vai”. Ngay cả việc dấn thân vào học điện ảnh, Vũ cũng giấu mẹ. Trượt casting nhiều lần nhưng Long Vũ vẫn “tự bơi”, khi có được kết quả tốt mới báo cho Vân Dung.

Đóng chung phim với Long Vũ có sự hiện diện của Võ Hoài Vũ - con trai “Vua bãi rác” Võ Hoài Nam. Trong phim anh thuộc tuyến nhân vật phụ, đóng vai Quang - chàng trai gia đình khá giả ở thành phố, tính cách ngang bướng, nghịch ngợm.

Đây là dự án truyền hình dài hơi Hoài Vũ tham gia. Trước khi lấn sân sang phim truyền hình, Hoài Vũ tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh, lớp diễn viên kịch - điện ảnh, phát triển ở các sân khấu nhạc kịch, làm việc cùng NSND Lê Khanh, NSƯT Trần Lực…

Sinh năm 2000, Hoài Vũ đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh, lớp diễn viên kịch - điện ảnh và lựa chọn nối tiếp sự nghiệp diễn xuất của bố.

Cũng như Long Vũ, Hoài Vũ, sinh ra là "con nhà nòi" nên Gia Bảo (19 tuổi) - con trai của NSND Công Lý và MC Thảo Vân thừa hưởng gen nghệ thuật từ cha mẹ. Trong phim đang lên sóng VTV Sao Kim bắn tim Sao Hỏa, Gia Bảo được giao vai thợ sửa điều hòa, anh được diễn viên Minh Tít hỗ trợ trong lần đầu bén duyên diễn xuất.

Khi con trai nghệ sĩ Vân Dung, NSND Công Lý đổ bộ phim giờ vàng-2
Võ Hoài Vũ (trái) - con trai Võ Hoài Nam, Gia Bảo - con trai NSND Công Lý và MC Thảo Vân, đều đang có phim đang lên sóng VTV.

Gia Bảo đóng một vai nhỏ là thợ sửa điều hòa, được diễn viên Minh Tít hỗ trợ khi lần đầu bén duyên với diễn xuất. "Ngày trước NSND Công Lý đã dẫn dắt tôi vào nghề. Ngày hôm nay tôi lại kèm cặp con trai của anh trong phim. Đó không phải là sự thay thế, đó là tiếp nối", Minh Tít chia sẻ.

MC Thảo Vân chia sẻ con trai được đạo diễn Bùi Quốc Việt ưu ái giao vai diễn nhỏ để học hỏi: “Để có thành công thì sẽ là cả chặng đường cực dài phía trước”.

Con trai Công Lý - Thảo Vân theo học trường Quản trị và Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng lại có đam mê nghệ thuật. Ở tuổi 19, Gia Bảo được khen có khuôn mặt xán lạn, nụ cười tươi, có nhiều tiềm năng trong tương lai nếu theo đuổi diễn xuất.

Trước đó, nhiều “con nhà nòi” cũng có đất thể hiện tài năng trên màn ảnh phim giờ vàng như Jenna Anh Phương - Con gái NSND Trần Nhượng (phim Anh có phải đàn ông không?), Hoàng Triều Dương - con trai NSND Hoàng Dũng (phim Cuộc chiến không giới tuyến, Phố trong làng).

Phim giờ vàng tươi mới nhờ dàn diễn viên trẻ

Sự đổ bộ của những gương mặt gen Z mới đầu đã có kết quả tốt khi Đi giữa trời rực rỡ nhận về phản ứng tích cực từ công chúng. Lâu nay, truyền hình Việt “khát” nhân tố mới bởi khán giả đã quá ngán ngẩm với việc bật tivi và gặp những gương mặt quen thuộc như Hồng Diễm, Mạnh Trường, Việt Anh, Huyền Lizzie, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam…

Có thời điểm Doãn Quốc Đam góp mặt trong 5 bộ phim liên tiếp là Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân, Hồ sơ cá sấu, Phố trong làng và Thương ngày nắng về. Nam diễn viên được khen biến hóa, diễn xuất tốt nhưng ít nhiều ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem vì quanh đi quẩn lại phim nào cũng thấy. Tác phẩm mới của anh là vai thợ xăm trong Mình yêu nhau bình yên thôi, Doãn Quốc Đam không còn khiến khán giả hứng thú. Nhiều người không đánh giá cao, nhận xét vai diễn mờ nhạt.

Khi con trai nghệ sĩ Vân Dung, NSND Công Lý đổ bộ phim giờ vàng-3
Đi giữa trời rực rỡ quy tụ dàn diễn viên trẻ, Thu Hà và Long Vũ lần đầu đóng chính phim truyền hình giờ vàng.

Thực tế, nhiều đoàn phim đã thực hiện đưa diễn viên trẻ để tạo nên sự mới mẻ, hứng thú cho chính khán giả và đạo diễn, tuy nhiên việc này còn gặp nhiều thách thức.

Phát sóng song song với Đi giữa trời rực rỡ là Những nẻo đường gần xa, cũng quy tụ sao trẻ gen Z như Cù Thị Trà, Trần Kiên, Việt Hoàng, Bích Thủy nhưng không tạo được đột phá. Diễn xuất của dàn trẻ bị chê kém duyên, làm người xem ức chế.

Dù thế, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho diễn viên vì phần kịch bản quan trọng không kém trong việc thu hút người xem. Bộ phim này bị chê có nhiều tình tiết phi logic, xa rời thực tế khiến người xem khó đồng cảm.

Về Đi giữa trời rực rỡ, nội dung không quá mới nhưng được nhận định "lạ" hơn so với phim VFC hiện tại. Bên cạnh việc đổi mới nội dung, sự duyên dáng của Long Vũ và bạn diễn Thu Hà khiến bộ phim được đón nhận nhiệt tình. Nhiều khán giả cho rằng đạo diễn hoàn toàn đúng đắn khi trao gửi niềm tin cho các nhân tố trẻ đảm bảo, cân bằng được năng lực diễn xuất và yếu tố mới mẻ.

Một số người xem chỉ ra Long Vũ, Thu Hà vẫn còn chưa lột tả được hết cảm xúc ở những cảnh đòi hỏi chiều sâu tâm trạng, tuy nhiên vẫn còn nhiều cơ hội để hai diễn viên tiến bộ, tiến tới đóng chính thêm nhiều dòng phim truyền hình của VFC.

Khán giả chờ đợi nhiều sáng tạo và bứt phá từ lớp diễn viên trẻ, nhất là nhân tố "con nhà nòi" như Long Vũ, Hoài Vũ... - những gương mặt thừa hưởng gen nghệ thuật từ bố mẹ nổi tiếng.

Khi con trai nghệ sĩ Vân Dung, NSND Công Lý đổ bộ phim giờ vàng-4
Hoàng Hà - Quốc Anh (phải) từng gây sốt trong Chúng ta của 8 năm sau phần 1.

Trước cặp Long Vũ - Thu Hà, phần 1 phim Chúng ta của 8 năm sau do hai diễn viên trẻ Hoàng Hà - Quốc Anh đảm nhận đã tạo được hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội. Cả hai thành công thể hiện hình ảnh cặp Dương - Lâm ngọt ngào, đúng chất thanh xuân.

Khi phim đang gây sốt, không ít khán giả quay lưng khi Mạnh Trường và Huyền Lizzie thay thế, đóng phiên bản trưởng thành. Diễn xuất của hai gương mặt quen thuộc sóng giờ vàng bị chê sến sẩm, làm khán giả mất hứng, có người gay gắt yêu cầu Mạnh Trường và Huyền Lizzie ngừng đóng những vai ngôn tình.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khi-con-trai-nghe-si-van-dung-nsnd-cong-ly-do-bo-phim-gio-vang-post1664310.tpo

Đi Giữa Trời Rực Rỡ


Số phận chiếc ghế nóng của B Ray ở Rap Việt
Sau lùm xùm của B Ray, ê-kíp sản xuất Rap Việt giữ im lặng. Rapper sinh năm 1993 sẽ hiện diện ở vị trí huấn luyện viên và lên sóng ở tập đầu tiên của Rap Việt mùa 4.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.