Kiều Minh Tuấn: "Chúng tôi thân quen quá rồi nên ôm, hôn cũng dễ dàng hơn"

"Về phía Kaity thì tôi không biết nhưng khi đọc kịch bản xong tôi mới giật mình vì nhân vật của tôi là người đàn ông đào hoa, thích tình dục...", Kiều Minh Tuấn nói.

Phim Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với sự tham gia của dàn diễn viên ngôi sao như Hồng Ánh, Thái Hòa, Đức Thịnh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn đang làm "mưa gió" tại rạp chiếu. Sau gần một tuần ra mắt, phim đã có doanh thu lên tới hơn 45 tỷ.

Trong cuộc trò chuyện với Kiều Minh Tuấn mới đây, anh đã có những chia sẻ về nghề và chuyện tái hợp với "người tình" phim ảnh Kaity Nguyễn sau thành công của Em chưa 18 từ ba năm trước.

Kiều Minh Tuấn: Chúng tôi thân quen quá rồi nên ôm, hôn cũng dễ dàng hơn-1

- Vai Phan Gia Nhật Linh của Kiều Minh Tuấn trong Tiệc trăng máu như thế nào?

Nhân vật này kiểu nhiều mối tối nằm không ấy. Đó là tuýp nhân vật đào hoa nhưng ở bản Việt Nam thì bám vào câu chuyện trong nhóm bạn nhiều hơn. Câu chuyện của một người chơi trong nhóm bạn 20 năm nhưng luôn bị ức chế về mặt cảm xúc.

- Tái hợp với Kaity Nguyễn sau bộ phim Em chưa 18, Tuấn có cảm xúc gì không?

Giống như được gặp lại người quen, người thân của mình vậy. Chúng tôi coi nhau như anh em, thân quen quá rồi nên khi được yêu cầu ôm, yêu cầu hôn nó cũng dễ dàng hơn so với 3 năm trước khi đóng Em chưa 18.

Kiều Minh Tuấn: Chúng tôi thân quen quá rồi nên ôm, hôn cũng dễ dàng hơn-2

- Khả năng diễn xuất của Kaity ở hiện tại, anh thấy sao?

Lạ lắm, không giống như kiểu trường lớp hay như kiểu diễn của các bạn trẻ mà tôi từng hợp tác. Nó mang hơi hướm kiểu diễn của nước ngoài. Nó thời thượng, lạ lẫm. Nó đúng kiểu chữ lạ lẫm luôn còn về hay dở thì tôi không bàn tới vì đó là cảm nhận của mỗi người. Còn chuyện lạ là đúng kiểu lạ luôn.

Ví dụ như có lúc tôi nghĩ cảnh này sẽ nhanh nhưng lại thấy Kaity làm rất từ tốn. Đôi khi tôi nghĩ "bà ấy có làm sai không hay có khi nào là do mình bị bảo thủ về kiểu diễn".

Thêm một cái nữa là lúc Em chưa 18, Kaity là một cô gái thông minh còn bây giờ là một cô gái sâu sắc.

- Kiều Minh Tuấn có bị khớp vì sự lạ lẫm đó không?

Cũng đôi khi, kiểu như trong đầu tôi nghĩ bạn ấy sẽ diễn như này nhưng rồi bạn ấy lại diễn kiểu khác xong rồi mình phải nương theo để cho nhịp nhàng, khớp hơn.

- Trong Em chưa 18 gần như không có nhiều cảnh thân mật ôm, hôn giữa Tuấn và Kaity như Tiệc trăng máu?

Về phía Kaity thì tôi không biết nhưng khi đọc kịch bản xong tôi mới giật mình vì nhân vật của tôi là người đàn ông đào hoa, thích tình dục... Đọc đến mấy đoạn đó, tôi mới hỏi nhà sản xuất rằng "có cho Kaity biết kịch bản không?". Họ mới bảo "rồi, Tuấn yên tâm đi đã thỏa thuận hết rồi".

- Từ thỏa thuận đến lúc diễn Tuấn và Kaity có bị ngượng?

Tất cả những phân đoạn ôm, hôn Kaity vẫn một nét mặt kiểu bị đơ đơ, cứng cứng (cười). Mà thật ra những cảnh đó cũng đơn giản vì không lấy cảnh cận hay quay chậm gì nên cũng rất thoải mái thôi.

Kiều Minh Tuấn: Chúng tôi thân quen quá rồi nên ôm, hôn cũng dễ dàng hơn-3

- Được mệnh danh "diễn viên phòng vé" giờ lại đóng cùng Thái Hòa cũng "diễn viên phòng vé" và các bậc lão làng của điện ảnh Việt như Hồng Ánh, Đức Thịnh, Thu Trang... Cảm xúc của Kiều Minh Tuấn thế nào?

Gọi "diễn viên phòng vé" nghe nó được hơn là bảo chứng, ông hoàng, quý ông, hoàng tử đấy. Mà chính xác hơn nữa là diễn viên phòng chiếu (cười).

Đợt này làm phim tôi lời lắm vì được hợp tác với một ekip giỏi. Họ lót sẵn đường cho diễn viên nhiều cái mà mình tưởng không thể nào làm được.

Về dàn diễn viên phải gọi là hạnh phúc. Sau bộ phim này tôi có nhiều cái để ngẫm nghĩ hơn về cách làm nghề của mình. Với anh Hứa Vĩ Văn, tôi phải học là sự cố gắng để giảm cân. Trước tôi rất mập nhưng giờ giảm được 14 kg rồi.

Còn với anh Đức Thịnh thì học được cái gọi là "tại sao? Tại sao tôi lại ngồi? Tại sao tôi lại thoại? Tại sao tôi lại phải cười...". Anh hỏi hết mọi người. Mọi người bảo "tại sao hỏi nhiều vậy?" anh mới bảo "tại vì tôi không biết" (cười).

Anh ấy còn lôi riêng anh Thái Hòa ra ngồi nói chuyện "tại sao?", bàn về nhân vật, về kịch bản đến 4h sáng.

Riêng anh Thái Hòa, anh giống như đứa trẻ tăng động trong nhân vật của mình vậy, từ cái cách anh tìm tòi con đường gần với nhân vật, anh tung tăng tung tẩy nhiều khi làm đau người khác luôn. Anh tung tẩy, sung sức, anh quái dị lắm, thật sự không biết anh suy nghĩ gì... những điều đó rất là hay.

Kiều Minh Tuấn: Chúng tôi thân quen quá rồi nên ôm, hôn cũng dễ dàng hơn-4

- Vào vai đào hoa ăn chơi nếu ở Em chưa 18, Tuấn phải tắm trắng thì trong Tiệc trăng máu anh có đầu tư gì cho ngoại hình?

Tôi giảm cân, khoảng 8 kg lúc đóng phim. Tắm trắng thì không cần nữa vì cũng là diễn viên từng trải hơn rồi. Dạo này, tôi cũng trắng hơn, đẹp hơn (cười). Ngày trước thì trời ơi như con quạ vậy.

- Vài năm trở lại đây thấy Kiều Minh Tuấn chủ yếu tham gia điện ảnh. Anh có định lấn thêm truyền hình?

Thật ra tôi làm truyền hình trước khi làm phim điện ảnh. Trước cả bộ phim Bụi đời chợ lớn. Sau khi vai của tôi ở Bụi đời chợ lớn nổi lên (tầm 2013) mọi người bảo "sắp tới show nhiều lắm nhé Tuấn". Thế mà tôi ngồi đợi hoài không có show.

Khoảng 2 năm sau công việc ổn ổn, tôi có đi chơi, giao lưu thì anh em lúc đó mới kể là nghe nói tôi chỉ đi phim nhựa không đi truyền hình. Tôi mới bảo "sao kỳ vậy" vì đồn đoán bậy bạ làm tôi ế luôn một năm (cười).

- Trong Tiệc trăng máu khi xem lại, anh thích nhân vật nào nhất?

Lúc chưa xem thì tôi có nói mong muốn coi vai của anh Hứa Vĩ Văn và chị Thu Trang. Khi coi xong rồi, tôi thích đều hết nên giờ ai hỏi câu này là tôi sẽ né vì không mất công nói thích hết lại bảo thảo mai. Giờ thì tôi nói thích đạo diễn thôi.

Mà tôi thích đạo diễn thật, mê đạo diễn, quý lắm lúc nào cũng cười không có một lời nói khích bác hay khinh khỉnh bao giờ. Có lẽ vì thế mà ông đòi gì có đó, muốn dàn diễn viên này là ngôi sao, muốn nhân vật góp thoại cũng phải là ngôi sao thì là có hết.

- Quý thế chắc khi nhận được lời mời, Kiều Minh Tuấn đồng ý luôn?

Chưa đồng ý chứ ạ vì lúc đó chưa làm việc với anh Dũng bao giờ dù rất ấn tượng với bộ phim Mỹ nhân kế của anh.

Sự thật là khi ê-kíp phim mời thì tất cả diễn viên đều có chung yêu cầu là phải mời được những người này, người kia thì mới ký. Đạo diễn xoay một vòng rồi mới bảo "làm ơn ký đi không ai chịu ký thì làm sao tôi có mà đua cho mấy người".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/kieu-minh-tuan-chung-toi-than-quen-qua-roi-nen-om-hon-cung-de-dang-hon-162202710185404416.htm

Kiều Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.