Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành "hội chợ yêu đương" khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại

Cú bẻ lái quá khét của biên kịch Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ chủ đề tình thân thoắt cái đã thành ngôn tình rối não khiến phim bị nhiều khán giả bỏ rơi, đánh điểm thấp trên trang xếp hạng xứ Trung.

Vốn từ một phim truyền hình chủ đề tình thân gia đình được khán giả yêu mến, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đang quá sa lầy vào chuyện tình yêu nam nữ của các nhân vật. Điều này khiến điểm đánh giá của phim trên Douban đang tụt dốc không phanh, thậm chí một trang tin xứ Trung còn mỉa mai biên kịch là "đang yêu hay đang thiếu thốn tình yêu?".

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-1

Từ phim gia đình, "Lấy Danh Nghĩa Người Nhà" đã lạc hướng sang thể loại ngôn tình.

Khởi đầu với con số 8,6 trên Douban, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vốn chiếm vị trí khá cao trong lòng người xem nội địa Trung. Hiện tại, điểm Douban của Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chỉ còn 7,9.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-2

Con số khởi đầu là 8,6.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-3

Nay chỉ còn 7,9.

Giai đoạn tụt điểm số này bắt đầu khi kịch bản của phim sa đà vào mối quan hệ tình cảm rắc rối giữa các nhân vật. Tính sơ sơ, có thể đếm được là đang có khoảng 6 mối tình yêu đương đang diễn ra giữa các nhân vật trẻ tuổi. Gần nhất, Trang Bắc - bạn của Tử Thu (Trương Tân Thành) - giờ đây trúng tiếng sét ái tình với Minh Nguyệt - bạn thân của Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận). Minh Nguyệt lại tuyên bố yêu thầm Lăng Tiêu (Tống Uy Long). Xong bản thân anh lớn Lăng Tiêu lại vướng vào mối tình tay ba với Tiêm Tiêm và anh nhỏ Tử Thu. Nếu lời đồn đoán của cư dân mạng thành hiện thực, thì cô em gái ruột của Lăng Tiêu cũng sẽ nhảy vào bể bơi tình ái này vì cô bé sẽ có tình cảm với anh nhỏ. Chưa kể cô trợ lý của Lăng Tiêu cũng có vẻ đang crush cấp trên của mình. Đã vậy Lý Tiêm Tiêm còn có bạn trai hờ. Phải khẳng định hiếm có bộ phim nào lại để các nhân vật yêu đương kiểu bắc cầu rối não đến thế này.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-4

Mối quan hệ giữa các cặp đôi trong phim giờ rối như tơ vò.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-5

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-6

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-7

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim tình thân trở nên giống hệt phim ngôn tình với sơ đồ quan hệ tình cảm giữa các nhân vật rối như tơ vò. Với những mối quan hệ chằng chịt còn hơn mạng nhện, kịch bản phim có phát triển theo hướng nào cũng sẽ vô cùng rối rắm. Nếu Tiêm Tiêm bỏ bạn trai để yêu Lăng Tiêu, vậy thì có khả năng cô nàng cũng sẽ mất bạn. Nhưng nếu Tiêm Tiêm từ chối Lăng Tiêu thì mọi chuyện còn rối rắm hơn, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà sẽ đi xa hơn khỏi chủ đề ban đầu và trở thành một bộ phim ngôn tình ngược tâm đau đớn.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-8

Lăng Tiêu thích Tiêm Tiêm.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-9

Nhưng đừng quên cô nàng đã có bạn trai rồi.

Trang QQ - một chuyên trang tin tức của hệ thống mạng xứ Trung đã đăng một bài nhận định về tình hình hiện tại của phim. Trang này nhận xét rằng nửa đầu của Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là phim gia đình, nhưng nửa sau lại thành ngôn tình. Tác giả của bài viết trên trang QQ bình luận: "Bày ra nhiều cặp đôi như vậy, biên kịch đang yêu hay đang thiếu thốn tình yêu? Tình yêu đâu phải bữa tiệc mà càng đông càng vui? Với tình hình này thì làm sao mà kết phim?".

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từ phim gia đình thành hội chợ yêu đương khiến điểm bình chọn sụt hạng thảm hại-10

Ý kiến khán giả bên dưới bài bình luận của trang QQ.

Có vẻ như tình cảm rối rắm đã là gu của biên kịch Vương Hùng Thành. Ngay cả trong tác phẩm trước của anh - Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc - cũng tồn tại kiểu tình yêu "hội chợ" như thế này. Càng đông càng vui thật sao?

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà lên sóng mỗi ngày trên kênh MangoTV.

 Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/lay-danh-nghia-nguoi-nha-tu-phim-gia-dinh-thanh-hoi-cho-yeu-duong-khien-diem-binh-chon-sut-hang-tham-hai-20200823210005156.chn

Lấy danh nghĩa người nhà

Phim Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.