Lễ trao giải Cánh diều: Mất điện giữa chừng, thiếu cúp giải thưởng

Được phát sóng trực tiếp trên đài quốc gia nhưng Cánh diều 2017 lại gặp sự cố mất điện. Không chỉ thế, ban tổ chức còn không thu xếp đủ cúp giải thưởng để trao tặng nghệ sĩ.

Được phát sóng trực tiếp trên đài quốc gia nhưng Cánh diều 2017 lại gặp sự cố mất điện. Không chỉ thế, ban tổ chức còn không thu xếp đủ cúp giải thưởng để trao tặng nghệ sĩ.

Tối 9/4, lễ trao giải Cánh diều vàng 2017 diễn ra tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM) với sự có mặt của nhiều diễn viên, đạo diễn hàng đầu Việt Nam hiện nay. Đêm trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng đài quốc gia VTV1. Nhưng một lần nữa câu hỏi về khâu tổ chức lại trở thành vấn đề nổi cộm.

Ở hạng mục trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho thể loại phim truyền hình, Lã Thanh Huyền nhờ Zippo, mù tạt và em đã được xướng tên chung với NSƯT Minh Trang (phim Chiều ngang qua phố cũ). Về phía nam, diễn viên trẻ Hồng Đăng nhận được giải thưởng này. Điều khó hiểu xảy ra là ban tổ chức chỉ chuẩn bị hai chiếc cúp cho ba người đoạt giải.

Le trao giai Canh dieu: Mat dien giua chung, thieu cup giai thuong hinh anh 1

Hồng Đăng và Lã Thanh Huyền giơ cao chiếc cúp Cánh diều. Trong khi đó, nghệ sĩ Minh Trang nắm tay Kim Tuyến mỉm cười dù cô cũng được tôn vinh ở giải thưởng này. Ảnh: Nguyễn Thành.

Kết quả, Lã Thanh Huyền và Hồng Đăng được nhận phần thưởng trong khi đó nghệ sĩ đàn chị Minh Trang chỉ biết mỉm cười với tình huống "dở khóc, dở cười" này.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng ban tổ chức Cánh diều thiếu chuyên nghiệp, chuẩn bị không chu đáo mới dẫn đến sự cố hài hước chưa từng xảy ra ở các lễ trao giải.

Le trao giai Canh dieu: Mat dien giua chung, thieu cup giai thuong hinh anh 2

Khoảnh khắc Lã Thanh Huyền ôm chia vui với đàn chị. Ảnh: Nguyễn Thành.

Bên cạnh sự cố thiếu cúp trao giải, Cánh diều 2017 còn gặp trục trặc kỹ thuật. Ngay sau khi MC công bố giải Cánh diều dành cho hạng mục phim hoạt hình thì đã xảy ra sự cố mất điện. Toàn bộ khu vực sân khấu và phía khán giả tối om.

Chương trình đã buộc phải tạm dừng trong vài phút để xử lý sự cố kỹ thuật. Dù phía ban tổ chức đã khắc phục sớm nhất có thể để lễ trao giải tiếp tục nhưng đây vẫn là tình huống hiếm khi xảy ra với một sự kiện truyền hình trực tiếp.

Le trao giai Canh dieu: Mat dien giua chung, thieu cup giai thuong hinh anh 3

Sân khấu trao giải tối đen vì sự cố mất điện ngay trên sóng trực tiếp. Ảnh: Nguyễn Thành.

Hạng mục giải thưởng Cánh diều dành cho phim hoạt hình sau đó được trao cho Cậu bé Ma-nơ-canh do công ty TNHH một thành viên Hãng phim hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Cánh diều vàng là giải thưởng được tổ chức thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam từ năm 2003. Năm nay, có 19 phim điện ảnh tham dự tranh giải. 19 tác phẩm này đều là sản phẩm điện ảnh do các hãng tư nhân sản xuất. Ở mảng phim truyền hình có sự góp mặt của 20 phim. Bên cạnh đó còn có 13 phim hoạt hình, 52 phim tài liệu, 16 phim ngắn, 11 phim khoa học.

Theo Trí thức trực tuyến


Minh Hằng

Ninh Dương Lan Ngọc

Cánh diều vàng 2017

Ngô Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.