Ly kỳ chuyện tình dang dở của Đường Tăng trong Tây du ký 1986

80 kiếp nạn trên đường thỉnh kinh của Đường Tăng đều có ba đồ đệ giúp đỡ vượt qua, thế nhưng kiếp nạn khó khăn nhất với Đường Tăng lại là vượt qua Nữ Nhi quốc.

80 kiếp nạn trên đường thỉnh kinh của Đường Tăng đều có ba đồ đệ giúp đỡ vượt qua, thế nhưng kiếp nạn khó khăn nhất với Đường Tăng lại là vượt qua Nữ Nhi quốc.

Những hình ảnh của Đường Tăng và nữ vương Tây Lương trong Tây du ký:

Tây du ký có 81 kiếp nạn để thử thách Đường Tăng đi lấy kinh. Thế nhưng, hầu hết những kiếp nạn ấy đều có sự giúp sức của ba đồ đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng. Kiếp nạn vượt qua Nữ Nhi quốc là thử thách duy nhất Đường Tăng phải tự mình vượt qua.

Ly kỳ chuyện tình dang dở của Đường Tăng trong Tây du ký 1986-1
Đường thỉnh kinh của Đường Tăng mặc dù phải trải qua 81 kiếp nạn nhưng hầu hết đều do ba đồ đệ gánh vác, ngoại trừ kiếp nạn ở Nữ Nhi quốc.

Nữ Nhi quốc mới là "tâm kiếp" mà Đường Tăng phải tự mình vượt qua bởi "khó vượt qua nhất chính là bản thân mình" và mới được Phật pháp công nhận. 

Trên đường đi thỉnh kinh, bốn thầy trò Đường Tăng gặp nhiều yêu ma, quỷ quái, và không ít yêu nữ muốn lấy Đường Tăng. Trong mắt Đường Tăng, những yêu nữ này cũng giống như những yêu quái khác từng đòi ăn thịt ông nên không hề dao động mà một lòng hướng Phật.

Ly kỳ chuyện tình dang dở của Đường Tăng trong Tây du ký 1986-2
Vượt qua chính mình, thoát khỏi tình cảm nam nữ, một lòng hướng Phật là kiếp nạn khó khăn nhất mà Đường Tăng phải vượt qua.

Thế nhưng, ở Nữ Nhi quốc lại khác, nữ vương toát ra vể đoan trang, hiền thục, ánh mắt thanh thuần. Hơn nữa, tình cảm của nữ vương với Đường Tăng lại vô cùng sâu nặng. Đối với sự trân thành như vậy, Đường Tăng đương nhiên sẽ dao động.

Nữ vương mời Đường Tăng tới ngự hoa viên thưởng hoa 3 ngày, Đường Tăng cũng không hề từ chối. Đại nghiệp lấy kinh lúc này, Đường Tăng tạm gác lại phía sau. Sau khi thưởng hoa, nữ vương đưa Đường Tăng tới tẩm cung, dù miệng "A di đà phật" nhưng trong lòng Đường Tăng khó bình tĩnh.

Ly kỳ chuyện tình dang dở của Đường Tăng trong Tây du ký 1986-3
Nữ vương Nữ Nhi quốc là người khiến Đường Tăng một lòng hướng Phật phải dao động.

Trong đoạn phim này, khán giả sẽ thấy được tiếng thở dài của Đường Tăng bởi nội tâm của Đường Tăng cũng đang tranh đấu dữ dội. Đột nhiên một tia sáng lóe lên, Đường Tăng tỉnh ngộ. (Nguyên tác: Áo cà sa và chuỗi tràng hạt trước ngực sáng rực lên, khiến Đường Tăng chợt tỉnh ngộ, nhớ ra đường thỉnh kinh vẫn còn dang dở).

Ly kỳ chuyện tình dang dở của Đường Tăng trong Tây du ký 1986-4
Nữ vương lưu luyến chia tay Đường Tăng khi, nuối tiếc từ bỏ tình cảm sâu đậm bởi Đường Tăng một lòng hướng phật, muốn đi Tây Trúc thỉnh kinh.

Thấy dáng vẻ Đường Tăng vẫn kiên quyết muốn đi lấy kinh, nữ vương cũng chỉ biết nói lời từ biệt, để Đường Tăng tiếp tục đường thỉnh kinh. Trước khi lên ngựa đi, nữ vương lưu luyến gọi Đường Tăng, nhưng Đường Tăng chỉ ngoảnh lại nhìn rồi dứt khoát lên đường.

Theo nguyên tác, trước tiếng gọi đầy day dứt và luyến tiếc của nữ vương xinh đẹp, Đường Tăng ngoảnh mặt nhìn theo lưu luyến rồi buông lời hứa hẹn chờ tới khi lấy được chân kinh, sẽ quay lại cùng nàng nói tiếp chuyện tình duyên. Thế nhưng bản truyền hình năm 1986 đã lược bỏ đoạn hứa hẹn của một mối tình đầy tiếc nuối này.


Tây Du Ký

Đường Tăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.