Minh Quân đòi đưa “bún mắng” vào Táo quân 2017, dân mạng tranh cãi

Với lời khẳng định sẽ đề xuất ý tưởng sẽ đưa "bún mắng, cháo chửi" vào Táo quân 2017, ca sĩ Minh Quân nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Với lời khẳng định sẽ đề xuất ý tưởng sẽ đưa "bún mắng, cháo chửi" vào Táo quân 2017, ca sĩ Minh Quân nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

minh quan blogtamsuvn (2)
Ca sĩ Minh Quân muốn đưa “bún mắng, cháo chửi” vào Táo quân năm 2017.

Trong cuộc với báo chí mới đây, ca sĩ Minh Quân đã có những chia sẻ khá thú vị liên quan đến món “bún mắng, cháo chửi”. Được biết, bản thân anh có “thâm niên” 20 năm ăn món ăn này. “Thú thật món bún ở đó rất ngon nên tôi thường ăn và cũng là khách quen. Tuy nhiên cũng rất may là Quân chưa bị chửi bao giờ. Không chỉ Quân mà cả bố mẹ cho đến các anh, các em trong nhà cũng không bị chửi. Có khi tôi cũng là một người khách dễ tính, dễ ăn chỉ gọi món và thưởng thức nên không bị chửi mắng lần nào. Tất nhiên nếu bị mắng chửi trước đám đông thì ai cũng cảm thấy khó chịu và không bằng lòng rồi…” – Minh Quân cho biết.

Nam ca sĩ đảm nhận vai Thiên Lôi trong chương trình Táo quân cũng nhận định rằng, cô chủ quán “bún mắng, cháo chửi” hiện giờ đã hiền hơn ngày xưa rất nhiều.

minh quan blogtamsuvn (1)
Quán “bún chửi” trên phố Ngô Sĩ Liên, Hà Nội.

Trước những ý kiến so sánh “bún mắng, cháo chửi” trong ẩm thực cũng như chiêu trò trong showbiz, “Thiên Lôi” Minh Quân cho rằng, hai điều này không liên quan đến nhau. Bởi vì “bún mắng, cháo chửi” nó là cá tính của người bán hàng chứ không phải họ dựng lên để “diễn”, nhằm tạo sự khác biệt, thu hút sự chú ý.

Có thể vì quán ăn này quá nổi tiếng nên nhiều người sẽ nghĩ, người bán hàng cố “dựng” lên để “câu khách” nhưng bản thân Minh Quân đã ăn ở đây 20 năm, từ khi còn nhỏ và cô bán hàng vẫn với nét tính cách như vậy. “Tôi nghĩ rằng chúng ta đến bất kể quán ăn nào đó có lẽ nguyên nhân đầu tiên là vì món ăn ngon, còn việc bị mắng chửi thì ai chấp nhận được thì đến ăn còn ai không chấp nhận được thì thôi. Còn “chiêu trò” trong showbiz là thứ người ta cố tình tạo nên, dựng lên. Ấy là điểm khác biệt!” – Nam ca sĩ nói.

Đề cập đến giả thiết đưa “bún mắng, cháo chửi” trong chương trình Táo quân năm 2017, “Thiên Lôi” cho rằng, đây là một ý tưởng hay. Nam ca sĩ nói như khẳng định: “Tôi sẽ đề xuất ý tưởng này với anh Đỗ Thanh Hải và các anh chị diễn viên. Biết đâu Táo quân năm nay sẽ xuất hiện một màn “bún mắng, cháo chửi” nào đó!”.

Lời nhận định của chàng “Thiên Lôi” ngay sau đó thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, đa số các ý kiến tỏ ra khá thú vị và ủng hộ ý tưởng của nam ca sĩ. Độc giả có nickname Hoa Đào bày tỏ: “Chương trình Táo quân để nhìn lại những gì được, những gì chưa hoàn hảo trong mọi lĩnh vực trong thời gian một năm qua. Nói về “bún mắng, cháo chửi” thì quả thật năm vừa rồi cũng nổi cộm lên clip chửi mắng khách thậm tệ dù trước đó bà chủ quán có hứa sẽ hiền hơn. Tôi thấy đây là vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử rất cần được đưa vào chương trình lớn như Táo quân để mọi người cùng nhìn nhận, rút kinh nghiệm. Cho nên, tôi ủng hộ ý kiến của Thiên Lôi”.

Còn facebooker Hào Hoàng cho rằng: “Việc đưa bún mắng, cháo chửi lên sóng truyền hình và nhất là trong một chương trình có đông đảo người xem như Táo Quân cũng cần cân nhắc về mức độ đề cập. Bởi, người chủ quán bún chửi là một người dân có địa chỉ, cụ thể rõ ràng. Nếu đưa thông tin như vậy sẽ như con dao hai lưỡi. Một mặt sẽ ngầm truyền thông cho quán đó ngày càng đông khách. Mặt khác sẽ khiến người bán bị xa lánh, kỳ thị mà đặc biệt là dịp tết đến xuân về. Thử hỏi năm mới người ta làm ăn thế nào được nữa nếu như bị đưa lên truyền hình bị cộng đồng chê cười, cạch mặt”.

Theo Danviet


Táo Quân

Minh Quân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.