Minh Quân kể chuyện đóng vai Thiên Lôi răng vổ, xấu bẩn nhất lịch sử Táo quân

Minh Quân lần đầu xuất hiện trong chương trình Táo quân 2013 với tạo hình Thiên Lôi răng vổ, tóc xù, mặt đen xì… Nam ca sĩ cho biết anh muốn nhân vật của mình gây ấn tượng với khán giả, yếu tố đầu tiên là ngoại hình.

Đêm muộn 3/1, Minh Quân chia sẻ nhanh với Tiền Phong về hành trình 7 năm gắn bó với chương trình Táo quân. Nam ca sĩ cho biết anh vừa kết thúc buổi tập cùng các nghệ sĩ. Năm nay, Minh Quân tiếp tục đóng vai Thiên Lôi. Tuy nhiên, anh hồi hộp khi được trở lại sân khấu nhân dịp kỷ niệm 20 năm Gặp nhau cuối năm – Táo quân lên sóng.

Minh Quân kể chuyện đóng vai Thiên Lôi răng vổ, xấu bẩn nhất lịch sử Táo quân-1

Hiện tại, ngoài ca hát, Minh Quân còn làm nhà sản xuất âm nhạc và đạo diễn một số MV. Năm nay, anh trở lại Táo quân 2023 với vai Thiên Lôi.

Minh Quân kể lần đầu anh được gọi lên thử vai là khi tình cờ gặp nghệ sĩ Xuân Bắc và đạo diễn Đỗ Thanh Hải tại chương trình Gala Cười. Dù đã nhận lời, anh không khỏi phân vân vì bản thân không có chuyên môn. Hơn nữa, Táo quân là chương trình giải trí được nhiều khán giả mong đợi trong đêm giao thừa và quy tụ dàn diễn viên, nghệ sĩ gạo cội, có nhiều kinh nghiệm.

“Ngay tối đó, tôi nhắn tin cho nghệ sĩ Xuân Bắc để xin rút. Tôi e ngại mình không thể hoàn thành vai diễn hoặc thử vai thất bại cũng rất ngượng ngùng với đồng nghiệp. Đặc biệt, tôi sợ bị chửi nếu đêm công diễn không như mong đợi. Tôi mắc bệnh nói nhanh nữa”, Minh Quân chia sẻ.

Lắng nghe những tâm tư của Minh Quân, nghệ sĩ Xuân Bắc thuyết phục anh mạnh dạn thử vai. Được sự khích lệ và động viên của đàn anh, Minh Quân có mặt trong buổi tập đầu tiên. Sau khi nhận kịch bản, học thoại và tập thoại, Minh Quân được mọi người góp ý nên nói chậm, nhấn nhá để có sự ăn nhập với các diễn viên khác.

“Tôi đã nghĩ mình không cơ hội nào nữa sau buổi tập hôm đó. Tôi làm chưa tốt trong khi nhiều diễn viên chuyên nghiệp xin vai không được. Ngày hôm sau, tôi bất ngờ khi nhận được điện thoại của người trong ê-kíp nhắc lịch tập luyện. Tôi không tin là mình tiếp tục được ‘Thiên đình’ triệu tập”, nam ca sĩ nhớ lại.

Trong các buổi tập sau, Minh Quân nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều nghệ sĩ đàn anh, đàn chị. Mọi người giúp anh sửa kịch bản, tập thoại để vai diễn có dấu ấn riêng. Đêm công diễn đầu tiên là kỷ niệm đáng nhớ với anh.

“Khi tôi vừa bước ra, mọi người cười ồ lên khiến tôi cảm thấy phấn khích, mọi lo lắng, căng thẳng đều tan biến. Tạo hình của Thiên Lôi là mặt đen nhưng nhân vật của tôi năm đó vừa xấu, bẩn với răng vổ, tóc xù… Tôi thoại câu nào cũng gây cười cho khán giả. Sau đêm diễn, vai Thiên Lôi có hiệu ứng tích cực với truyền thông. Đó là động lực để tôi tự tin và hoàn thành vai diễn trong các đêm sau”, Minh Quân tâm sự.

Minh Quân kể chuyện đóng vai Thiên Lôi răng vổ, xấu bẩn nhất lịch sử Táo quân-2

Nam ca sĩ thổ lộ ai lên sân khấu cũng muốn được đẹp nhưng phải tôn trọng hình tượng nhân vật. Nhiều nghệ sĩ từng vào vai Thiên Lôi và Minh Quân muốn nhân vật của mình gây ấn tượng được với khán giả. Chính vì thế, anh muốn tạo ra một Thiên Lôi quái, xấu và khác biệt.

Theo Minh Quân, từ 2013 đến nay, anh đã 7 lần tham gia chương trình Táo quân với vai trò diễn viên, sản xuất âm nhạc, góp phần trong việc soạn lời chế, thu âm…

“Có thể nói, những lần góp mặt trong Táo quân là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời tôi. Tôi không phải diễn viên nhưng vinh dự được tham gia và được khán giả nhắc tên trong chương trình vốn đã có thương hiệu. Không chỉ tôi mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng sẽ có cảm xúc rất đặc biệt với Táo quân”, Minh Quân nói.

Minh Quân kể chuyện đóng vai Thiên Lôi răng vổ, xấu bẩn nhất lịch sử Táo quân-3

Minh Quân kể chuyện đóng vai Thiên Lôi răng vổ, xấu bẩn nhất lịch sử Táo quân-4

Một số tạo hình Thiên Lôi do Minh Quân đảm nhận.

Minh Quân sinh năm 1980 tại Hà Nội. Tên tuổi của anh gắn liền với những ca khúc như: Khúc giao mùa, Dẫu có lỗi lầm, Nếu phải xa nhau, Hà Nội và tôi, Khúc ca mừng xuân…

Năm 2008, Minh Quân giành Huy chương Bạc thể loại nhạc nhẹ trong cuộc thi Giọng hát vàng Asean. Anh từng có một thời gian công tác tại hệ Âm nhạc - Thông tin - Giải trí (VOV3).

Hiện tại, ngoài ca hát, anh còn làm nhà sản xuất âm nhạc và đạo diễn một số MV. Chia sẻ về khoảng thời gian ít xuất hiện trước khán giả, Minh Quân tâm sự đó là lúc anh lên cân mất kiểm soát. Do đó, nam ca sĩ từ chối lời mời tham gia biểu diễn trong các chương trình.

Vào tháng 10/2021, Minh Quân nhập viện và cắt 80% dạ dày. Minh Quân cho biết sau đợt phẫu thuật, anh xuống khoảng 8 cân trong vòng 1 tháng. Sau 6 tháng, anh giảm hơn 18 kg và tự tin hơn với ngoại hình hiện tại.

Minh Quân thừa nhận anh chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình dù bố mẹ đã thúc giục. “Lúc nào gặp tôi thì mọi người cũng hỏi. Đôi khi tôi bị chểnh mảng trong nhiều việc. Sau khi nghĩ lại, tôi thấy mình bị lười trong sản phẩm âm nhạc và đời tư của mình cũng chưa được chăm chút hoàn hảo”, anh nói.

Có mấy cô mỹ nhân Hoa ngữ giả trai thảm họa nhất 2022: Triệu Lộ Tư lộ rõ vòng 1, "trùm cuối" bị gọi là bản sao Cúc Tịnh Y

Theo Tiền Phong


Minh Quân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.