Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?

Có một mở đầu hoành tráng nhưng càng về sau Tầng Lớp Itaewon càng lộ những khuyết điểm đáng tiếc trong kịch bản.

Lên sóng khá gần với thời điểm Crash Landing On You (Tình Yêu Hạ Cánh) đi vào hồi kết, Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class) ban đầu cực kỳ được lòng khán giả bởi mang đến không khí trẻ trung, nổi loạn, khác hẳn với những phim tình cảm ngập tràn drama lên sóng trước nó. Thế nhưng việc giữ phong độ xuyên suốt 16 tập phim không phải chuyện đơn giản, ngay từ khoảng tập 10, bộ phim đã có dấu hiệu đuối dần, sang đến tập 11-12, rating bắt đầu giảm mạnh, từ 14.8% (tập 10) xuống còn 13.4% (tập 12).

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-1

Không chỉ ở trong nước, tại thị trường nước ngoài, cụ thể là Trung Quốc, sức hút của Tầng Lớp Itaewon cũng có dấu hiệu giảm. Trên Douban (trang đánh giá phim phổ biến và uy tín hàng đầu Trung Quốc), điểm số của phim bất ngờ giảm từ 8.7 xuống chỉ còn 8.2 trong ngày 12/3. Dĩ nhiên chẳng phải vô cớ mà sức nóng của Tầng Lớp Itaewon bỗng dưng lại giảm sút như vậy.

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-2Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-3
Từ 8.7 điểm trên Duoban xuống còn 8.2 trong ngày 12/3

1. Nam chính luôn có cứu tinh mọi lúc mọi nơi, còn kế hoạch trả thù nói nhiều hơn làm?

Mang tiếng là bộ phim về kế hoạch trả thù của Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) nhưng thực chất người ta không thấy Sae Ro Yi phải làm gì nhiều bởi xung quanh anh có quá nhiều cứu tinh, thỉnh thoảng họ còn xuất hiện một cách vô cùng khiên cưỡng. DanBam thua lỗ đã có một tay Yi Seo (Kim Da Mi) lo, bằng chứng việc Geun Won (Ahn Bo Hyun) đã đâm chết bố mình cũng để Yi Seo xử nốt. Khi bị Jang Dae Hee chơi một vố đau, Sae Ro Yi tiếp tục có quý nhân phù trợ, đã vậy người đó còn là bà lão quái đản chuyên cho vay nặng lãi với thân phận thật là một trùm bất động sản khét tiếng trong giới kinh doanh. Vẫn biết là biên kịch thích twist nhưng cú twist lần này có vẻ hơi khiên cưỡng. Bà Kim đại gia giống như một nhân vật xuất hiện chỉ để hợp thức hóa chuyện liên tiếp 7 năm sau, Sae Ro Yi cứ vậy mà thăng tiến, biên kịch cũng chẳng phải mất thời gian kể kể xem anh chàng thăng tiếng bằng cách nào.  

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-4
Màn ra tay cứu giúp Sae Ro Yi của bà Kim khá khiên cưỡng

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-5
Dường như Sae Ro Yi đi đâu, làm gì cũng có người giúp đỡ

Xem phim khán giả sẽ cảm nhận được khí thế hừng hực quyết tâm báo thù của Sae Ro Yi thế nhưng chủ yếu là qua lời thoại. Thực chất anh chàng không cần làm gì nhiều. Ở tù ra sao, đi tàu viễn dương vất vả thế nào rồi chuyện làm sao để số tiền bảo hiểm năm đó tăng lên tới con số 1.9 tỷ won, tất cả đều được tóm tắt qua vài lời kể. Tương tự như vậy, những cuộc đối đầu cam go của Sae Ro Yi và Jang Dae Hee cũng chủ yếu thể hiện qua lời nói.

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-6
 

2. Sự ngờ nghệch đến vô lý của Sae Ro Yi khi 7 năm ở tù ủ mưu trả thù

Ngay từ những ngày đầu mới mở DanBam, Sae Ro Yi đã để lộ những khuyết điểm trong việc quản lý, kinh doanh của mình. Thậm chí anh chàng còn dần chứng tỏ cho khán giả thấy anh thực sự không phù hợp với ngành nghề này. 3 năm ngồi tù, 7 năm đi tàu viễn dương dường như đã khiến Sae Ro Yi trở thành người tối cổ, anh không biết sử dụng mạng xã hội - một phương tiện hữu hiệu để quảng bá cho DanBam. Thôi thì điều này cũng khá dễ hiểu nhưng việc không hiểu thị hiếu khác hàng, biến quán ăn của mình thành một khu nhàm chán, u ám, đến cả chỗ để khán giả check in cũng không có thì quả là ông chủ DanBam có vấn đề. Vốn được miêu tả là thông minh, nhanh nhạy và chịu khó học hỏi nhưng dường như những hành động của Sae Ro Yi lại mâu thuẫn với chính sự mô tả này. Đó là chưa kể ông chủ DanBam còn ngang nhiên để một đầu bếp vụng về, không biết nấu ăn ở lại quán của mình và cũng không hề có động thái chấn chỉnh lại đầu bếp này.

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-7
 

Những chiến lược kinh doanh của Sae Ro Yi dường như đều có lỗ hổng và dù có thần thánh hóa nhân vật này đến đâu thì khán giả vẫn dễ dàng nhận ra những pha ngờ nghệch đến khó tin của Sae Ro Yi. Riêng chuyện anh không giữ vững quan điểm, tuyệt đối tin tưởng Yi Seo  và lập tức nhận lời làm ăn với ông chủ JM Holdings thì cũng đủ hiểu chiến lược làm ăn của Sae Ro Yi thật sự có vấn đề. Một thương vụ trị giá 5 tỷ won nhưng Sae Ro Yi không hề tìm hiểu về đối tác, chỉ cần nghe cậu bạn mình nói rằng có biết sơ sơ về ông chủ JM và nghe đôi ba lời khuyên của quản lý là lập tức làm liều. 

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-8
 

3. Yi Seo có bệnh tâm lý nhưng rất "tỉnh"?

Ngay từ đầu phim, Yi Seo đã tiết lộ là một người trẻ mắc bệnh rối loạn nhân cách chống đối xã hội, luôn muốn trái đất này biến mất, thậm chí còn không tìm được lý do cho sự tồn tại của mình. Cô làm mọi thứ theo bản năng, không cần tính toán, suy nghĩ và sẵn sàng đánh người nếu họ làm cô chướng mắt. Thế nhưng từ khi gặp Sae Ro Yi, bệnh của Yi Seo dường như mất hẳn, cô hòa hập với mọi người, không nói dối, chống đối hay gây hấn với người khác nữa hoặc nếu có thì việc làm đó cũng có lý do chính đáng. 

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-9
Tâm lý ổn, chỉ hơi ngông xíu thôi

Thế nhưng nhìn từ bên ngoài, Yi Seo dường như hoàn toàn không hề có "bệnh", mọi thứ cô làm giống như tính cách cha sinh mẹ đẻ đã vậy chứ chẳng phải triệu chứng bệnh tật gì cả. Ngoài việc đôi khi quá vô tâm với những người xung quanh ra thì Yi Seo khá bình thường. Việc cô ngăn cản Soo Ah hôn Sae Ro Yi, việc cô đánh Bok Hui muốn xây xẩm mặt mày, tất cả cũng vì cô quá yêu Sae Ro Yi mà thôi. Vậy hóa ra Yi Seo bị mắc bệnh cuồng crush chứ chẳng phải chống đối xã hội à? Đồng ý là tình yêu đã làm cho Yi Seo trở nên tốt hơn từng ngày nhưng có điều biên kịch dường như quên miêu tả lại hành trình tốt lên nà và cứ thế cho Yi Seo khỏi bệnh luôn, khỏi cần lăn tăn điều gì.

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-10
Bệnh của chị đây là quá ngầu chăng?

4. Chuyện tình tay ba không hồi kết vô cùng phiền phức

Có lẽ Tầng Lớp Itaewon là bộ phim hiếm hoi mà nữ phụ lại chiếm sóng nhiều hơn cả nữa chính, thậm chí phim đã gần kết thúc rồi nhưng nam chính vẫn một lòng một dạ với nữ phụ. Việc Soo Ah xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi cuộc vui của DanBam đôi khi khiến nhân vật trở nên... vô duyên còn khán giả thì khá khó chịu. Thế nhưng khó chịu nhất vẫn là thái độ của Sae Ro Yi, phim đã đi đến tập 12 rồi nhưng anh vẫn chưa chinh phục được Soo Ah (Kwon Nara) cũng chưa thực sự hiểu ra tình cảm của Yi Seo. Hóa ra không chỉ ngờ nghệch trong chuyện kinh doanh, Sae Ro Yi còn cực kì kém trong chuyện tình cảm, sự nhập nhằng và mơ hồ của anh chàng đã khiến khán giả rối não và khó chịu. 

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-11Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-12Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-13
Chuyện ba người này đến bao giờ mới hết đây

5. Tình tiết ngày càng dễ đoán, biên kịch phải giải xong vô số nút thắt ở 4 tập cuối

Vốn nổi tiếng là một bộ phim nổi tiếng vì ngập tràn những pha bẻ lái khét lẹt khiến khán giả hú vía thế nhưng càng về sau, đặc biệt là từ tập 10, Tầng Lớp Itaewon càng trở nên dễ đoán, những cú twist cũng không còn quá bất ngờ nữa, có lẽ khá giả đã kịp bắt nhịp và đủ khả năng để suy đoán tình hình. Từ màn tiễn con trai vào tù của lão Jang, Geun Soo (Kim Dong Hee) chơi xấu Ma Hyun Yi đến việc công ty JM Holdings lật kèo khiến Sae Ro Yi chao đảo đều có thể đoán trước được. 

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-14

Ngoài việc tình tiết trở nên dễ đoán đoán thì thách thức lớn nhất mà biên kịch phải đối đầu ở thời điểm hiện tại có lẽ chính là việc làm sao để khán giả thỏa mãn với cái kết. Dù bản phim mới chỉ lên sóng đến tập 12 nhưng bản webtoon đã ra mắt đến tập cuối và khán giả thì liên tục truyền tay nhau những hình ảnh được cho là kết thúc của webtoon. Và nếu theo những hình ảnh này thì webtoon có một cái kết khá trọn vẹn, làm hài lòng nhiều đọc giả (Yi Seo và Sae Ro Yi hẹn hò) nhưng nếu bản phim cũng đi theo hướng như vậy thì chưa chắc đã khiến dân tình thỏa mãn. 

Xem một bộ phim đã biết trước cái kết hẳn là sẽ khiến sự hứng thú giảm bớt phân nửa, kể cả khi bộ phim đó có hấp dẫn đến đâu đi chăng nữa bởi vậy nếu vẫn giữ nguyên vẹn cái kết của webtoon thì khác nào biên kịch Tầng Lớp Itaewon tự "bóp chết" đứa con của mình. Thế nhưng sáng tạo mới cũng không phải điều dễ dàng. Khán giả đã biết cái kết rồi (thậm chí còn hài lòng về cái kết đấy) nên nếu có ý định sửa thì ekip buộc phải làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn. Thị hiếu khán giả khó đoán, thế nào là hấp dẫn hơn trong mắt người xem thì chẳng ai biết cả, dĩ nhiên biên kịch Tầng Lớp Itaewon càng không biết điều ấy. Việc sáng tạo cái kết mới hoặc giữ nguyên kết cũ dường như chỉ là một trò chơi may rủi mà biên kịch chắc chắn sẽ phải căng não để thực hiện nó.

Mở đầu hầm hố nhưng Tầng Lớp Itaewon lại xuống phong độ rõ nét vì 5 lý do này, biên kịch ơi cứu nổi phim không?-15
Đây là khán giả đang chờ đợi cái kết đến từ đội của anh biên kịch

Itaewon Class tiếp tục được phát sóng vào 21h00 (giờ Việt Nam) vào thứ 6, thứ 7 hàng tuần trên kênh truyền hình jTBC và phát sóng trên Netflix với phụ đề tiếng Việt ngay sau đó.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mo-dau-ham-ho-nhung-tang-lop-itaewon-lai-xuong-phong-do-ro-net-vi-5-ly-do-nay-bien-kich-oi-cuu-noi-phim-khong-22020123175054118.htm

Phim Châu Á

Tầng Lớp Itaewon


Phim 18+ có Thái Hòa cứu phòng vé Việt
Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.