'Món quà của cha' kết phim xúc động nhưng vẫn có 'điểm trừ'

"Món quà của cha” tập cuối xúc động nhưng vẫn gây tiếc nuối, hụt hẫng với khán giả vì kết quá vội.

"Món quà của cha" do Vũ Minh Trí đạo diễn đã kết thúc sau 21 tập được phát sóng. Đây là một trong số ít bộ phim truyền hình giờ vàng ngắn tập nhất vài năm gần đây nhưng một số khán giả cho rằng bộ phim mang đến những thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa về tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cha con. 

Cụ thể, trong tập cuối thông qua cuộc trò chuyện của ông Nhân (Võ Hoài Nam) và bà thông gia - Thủy (Minh Hòa). Sau nhiều biến cố, bà Thủy nói lời xin lỗi ông Nhân, còn ông Nhân cho rằng tất cả những việc bà Thủy làm suy cho cùng cũng là vì nghĩ cho con, cho cháu. Bà Thủy nói rằng dù ông Nhân có làm nghề gì thì bà cũng trân trọng đôi bàn tay của ông, đôi bàn tay đã nuôi các con khôn lớn nên người. Bà còn nói rằng chính công việc mà ông Nhân đã làm, phúc đức mà ông đã tích, chính là món quà ý nghĩa nhất dành cho thế hệ đời sau.

Bên cạnh đó, tất cả các nhân vật cũng có đoạn kết viên mãn của riêng mình. Con út ông Nhân - Hiếu (Lưu Duy Khánh) chính thức tỏ tình với Ninh (Thu Hà Ceri). Nghĩa cũng trả được món nợ nhờ sự giúp đỡ của mẹ vợ. Thảo (Ngọc Huyền) và Phúc (B Trần) có đoạn kết mở, dù chưa chính thức nói lời yêu, nhưng với những gì cặp đôi thể hiện, thì việc Thảo và Phúc thành đôi là tương lai không hề xa. Ngay cả mối quan hệ của Thảo với cô bạn cùng lớp - Yến cũng đã được hóa giải trong tập này.

Món quà của cha kết phim xúc động nhưng vẫn có điểm trừ-1

Món quà của cha kết phim xúc động nhưng vẫn có điểm trừ-2

Món quà của cha kết phim xúc động nhưng vẫn có điểm trừ-3

Phân cảnh kết thúc gây xúc động với khán giả

Đáng chú ý, cảnh cuối khép lại bằng phân cảnh Thảo (Ngọc Huyền) tham gia một cuộc thi hát và gửi tới bố những lời yêu thương nhất thông qua giọng ca. Câu hát: "Sợ ngày mai lúc thức giấc nhưng cha không còn nữa. Chẳng còn ai kể con nghe những câu chuyện ngày xưa. Chẳng còn ai cứ mỗi tối hỏi con đã về chưa?..." thay những lời tâm tình Thảo muốn gửi đến ông Nhân (Võ Hoài Nam).

Phân cảnh này không chỉ khiến những nhân vật trong phim cảm động mà không ít khán giả rưng rưng nước mắt khi nghe bài hát này, đặc biệt trong ngày lễ Vu Lan. "Rưng rưng, phim nhẹ nhàng, chân thành, ấm áp quá. Kết phim đúng ngày lễ Vu Lan, quá ý nghĩa"; "Kết thúc phim rồi buồn quá phim ngắn, mong đạo diễn làm thêm phần 2. Xem đến đoạn cuối nghe thảo hát mà cảm động khóc luôn"; "Tập này hay quá. Nghe bài hát xúc động thật sự", "Bài hát kết phim vang lên đúng vào ngày Vu Lan khiến phân cảnh càng trở nên ý nghĩa", "Thảo hát cảm động quá. Tôi khóc theo luôn", "Bài hát về cha xúc động quá"... là những bình luận của khán giả trên nhiều diễn đàn phim.

Món quà của cha kết phim xúc động nhưng vẫn có điểm trừ-4

Phim quá ngắn khiến nhiều tình tiết phát triển tình cảm của các cặp đôi trong phim bị cho là vội vã

Tuy đã có một kết thúc viên mãn nhưng "Món quà của cha" vẫn không tránh khỏi việc khán giả "nhặt sạn" khen chê. Được biết, với số tập quá ngắn ngủi mà lại xây dựng nhiều tình tiết, bộ phim bị khán giả đánh giá là một bộ phim "chiếu nhanh, kết vội". Đặc biệt, sự chuyển biến trong mối quan hệ giữa Nghĩa (Tuấn Tú) và em trai nuôi Hiếu (Lưu Duy Khánh) là không hợp lý hay chuyện tình cảm của các cặp đôi trẻ cũng "vội vàng".

"Tôi thấy cái kết nó hụt hẫng quá, nhanh quá. Ví dụ như anh người yêu trên trời rớt xuống của Thảo. Rồi pha quay xe của bà mẹ vợ..."; "Kết thúc gọn lẹ quá, hơi bị hẫng vì tưởng mạch phim còn chưa bắt đầu"; "Kết rất kết nhưng vẫn để lại hụt hẫng. Xem anh Bo xử lí Ninh gì nào? Cho Phúc tỏ tình Thảo, rồi dẫn về sinh nhật ông Nhân nữa thì 10 điểm";.... ý kiến của khán giả sau tập cuối.

Theo Gia đình xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mon-qua-cua-cha-ket-phim-xuc-dong-nhung-van-co-diem-tru-172230831103631857.htm

phim Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.