Nam chính phim Việt giờ vàng bị mắng "vô đạo đức"

Khán giả để lại vô số bình luận tiêu cực, yêu cầu dừng chiếu bộ phim Việt giờ vàng này chỉ sau 6 tập đầu lên sóng.

Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim do hai diễn viên đình đám Hồng Diễm - Quang Sự đóng chính hiện đang gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Tương tự nhiều bộ phim giờ vàng khác, Trạm Cứu Hộ Trái Tim thành công thu hút sự chú ý từ khán giả với công thức chung: xây dựng hình tượng một người đàn chồng tồi tệ, đáng coi khinh. Thế nhưng bộ phim lần này còn vượt xa khỏi trí tưởng tượng của khán giả với nhân vật không chỉ dừng lại ở mức ngoại tình, lừa lọc, giả nhân giả nghĩa mà còn là kẻ vô đạo đức đội lốt người chồng mẫu mực.

Nam chính phim Việt giờ vàng bị mắng vô đạo đức-1

Xây dựng nam chính độc hại

Nam chính ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim là Nghĩa (Quang Sự), một người đàn ông thành đạt, tài giỏi, luôn xuất hiện với hình tượng “kiểu mẫu” trong mắt mọi người phụ nữ. Anh ta giỏi việc xã hội nhưng vẫn chu toàn chuyện gia đình, chăm sóc, yêu thương vợ hết mực, quan tâm luôn cả bạn thân của vợ và đặc biệt là cực kỳ giỏi pha sữa hạt. Ở những tập đầu tiên, hình tượng của Nghĩa hoàn hảo tới độ khán giả thậm chí đã phải lo sợ, rằng sự hoàn hảo đó chỉ là một vỏ bọc cho những bí mật. Và quả nhiên, suy đoán của khán giả quá chính xác, những bí mật của Nghĩa thực sự khiến khán giả phải khiếp sợ.

Không chỉ ngoại tình, Nghĩa thậm chí còn có con lớn cùng nhân tình, hai người hạnh phúc trong căn nhà của riêng họ mỗi dịp Ngân Hà (Hồng Diễm) đi công tác xa. Cay nghiệt hơn khi người mà Nghĩa cặp kè còn là người quen thân thiết của Hà - bác sĩ tâm lý An Nhiên, người mà Hà vô cùng tin tưởng, nhờ cậy trong lúc gặp những khó khăn không thể hóa giải.

Nam chính phim Việt giờ vàng bị mắng vô đạo đức-2

Nam chính phim Việt giờ vàng bị mắng vô đạo đức-3

Thực tế, ngay từ đầu, Nghĩa đã không hề đến với Hà bằng tình yêu. Thứ anh ta muốn chỉ là tiếp cận cô vì mục đích báo thù và lăm le chiếm công ty của bố Hà. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ai biết Nghĩa thực sự có ẩn ức gì và quá khứ của anh ta ra sao. Chỉ biết vì mục đích cá nhân mà Nghĩa sẵn sàng hãm hại một người vô tội là Ngân Hà, khiến cô yêu và tin tưởng tuyệt đối dù luôn biết, điều mà Hà sợ hãi nhất chính là bị phản bội. Sau ngót nghét 5 năm ở bên nhau, anh ta đã xây dựng một niềm tin tuyệt đối nơi vợ mình - người phụ nữ lớn lên với nỗi ám ảnh về việc bị phản bội. Và bất cứ lúc nào Nghĩa cũng có thể dùng điểm yếu chí mạng của chính Hà để đâm cho cô một nhát dao đau đớn.

Cay nghiệt hơn khi Nghĩa còn dùng chính sự tin yêu nơi Hà để tước đi quyền làm mẹ của cô. Những ly sữa hạt tưởng đâu ngập tràn tình yêu thương do chính tay Nghĩa pha thực chất lại chứa toàn là thuốc tránh thai. Điều này khiến suốt nửa thập kỷ đau đáu mong mỏi một đứa con của Hà trở nên vô nghĩa. Nếu trước đó việc tiếp cận Hà hay ngoại tình có thể cho là vì mục đích báo thù, rằng anh ta cũng có quá khứ bi thương nào đó mà khi nói ra thì sẽ ít nhiều được cảm thông thì việc lấy mất quyền làm mẹ của Hà quả là đã biến Nghĩa trở thành một tay đàn ông “vô đạo đức” không hơn không kém trong mắt khán giả.

Nam chính phim Việt giờ vàng bị mắng vô đạo đức-4

Bản tính độc hại của Nghĩa chưa dừng lại ở đó. Dù đến với Hà không phải bởi tình yêu nhưng sau nhiều năm chung sống, anh ta dường như lại bị chính Hà làm cho rung động. Khi thấy Hà được người yêu cũ nhìn bằng ánh mắt đầy ám muội, Nghĩa đã nổi máu ghen tuông, kiểm soát và đầy độc đoán. Anh quát mắng, chất vấn Ngân Hà, sau đó lại đòi hỏi chuyện giường chiếu để khỏa lấp cơn ghen và khao khát chiếm hữu. Nếu thực sự chỉ tiếp cận Hà vì mục đích cá nhân, nếu đã một lòng một dạ với An Nhiên và con trai nhỏ thì hành động này của Nghĩa đang nói lên điều gì? Rằng anh ta từ hận hóa yêu và cùng lúc yêu hai người?

Quá nhiều vấn đề ở một nhân vật khiến người xem thực sự mất kiên nhẫn, không muốn và càng không thể lý giải cũng như chấp nhận được những hành động của Nghĩa chứ chưa nói đến việc mong chờ gì ở những diễn biến tiếp theo, xem Nghĩa thực sự có ẩn ức gì.

Nam chính phim Việt giờ vàng bị mắng vô đạo đức-5

"Đã ngoại tình còn kiểm soát, ghen tuông, rồi hại vợ không sinh con được, còn có đạo đức không thế?"; "Không thể ngờ có ngày phim Việt có nhân vật kiểu này, biến chất quá thể, không thể chấp nhận được"; "Sợ nhất mấy ông đã ngoại tình còn ghen tuông, lấy đâu ra sự tự tin đó vậy?"; "Phim nên dừng không cho chiếu vào giờ vàng, chiếu giờ khác ít người xem đi, phim dã man tàn ác quá"; "Nhân vật thâm độc, vô đạo đức vậy mà cũng có thể nhận vai được?",... Đây chỉ là một số trong số vô số bình luận của khán giả về nhân vật này.

Trạm cứu hộ có đang thực sự đang "cứu hộ" hay không?

Ngay từ khi nhá hàng dự án, Trạm Cứu Hộ Trái Tim đã được quảng bá là bộ phim chữa lành, đúng với cụm từ “cứu hộ” ở tiêu đề. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, thứ khán giả thấy chỉ là quá nhiều “vết thương” được bày ra nhưng không “vết thương” nào được “chữa trị”. Đồng ý là những diễn biến đầu phim tương đối nhanh, những bí mật được bật mí sớm, có lẽ là để đưa phim về đúng quỹ đạo (hoặc để mở ra drama khác) nhưng với kiểu xây dựng nhân vật quá độc hại này, không chắc là khán giả có đủ kiên nhẫn để tiếp tục theo dõi phim hay không.

Chỉ mới 6 tập phim lên sóng, khán giả đã bội thực drama. 3 vụ ngoại tình, 2 vụ đánh ghen nảy lửa xoay quanh 3 nhân vật nữ. Ngân Hà chịu quá nhiều đả kích ngay từ năm 12 tuổi, chứng kiến gia đình đổ vỡ, chịu nỗi ám ảnh về việc bị phản bội, gián tiếp khiến mẹ bị thương tật vĩnh viễn. Tưởng đâu một mái nhà nhỏ bên cạnh Nghĩa và người mẹ chồng quốc dân sẽ giúp cô xoa dịu. Ai ngờ, tất cả mới chỉ là khởi đầu. Cuộc đời của Hà còn khốn khổ hơn nữa khi trở thành con tốt thí trong ván cờ của người mà cô yêu thương nhất - Nghĩa. Ngay cả bố cô, người luôn đứng ra bảo vệ cô trước bà mẹ độc đoán, cố chấp, dường như cũng có những lần bao che cho con rể. Người xem không hiểu tại sao biên kịch lại phải dồn hết mọi bi kịch lên đầu Ngân Hà như thế? Không ít bình luận cho rằng bộ phim đang đi quá xa và dần trở nên “mất nhân tính”, không hề “cứu hộ” cho bất cứ con người tội nghiệp nào.

Nam chính phim Việt giờ vàng bị mắng vô đạo đức-6

“Làm cả ngày tối giải trí bằng thước phim đầy mưu mô, hại người bại não thật”; “Dừng chiếu phim này ngay luôn đi. Thực tế là tui đã dừng xem phim này sau 2 hoặc 3 tập rồi. Làm ơn để giờ vàng này chiếu phim khác nhẹ nhàng, tính giải trí cao đi cho khán giả nhờ!”; “Phim này vớ vẩn quá mà chiếu trên giờ vàng, mở đầu phim đã ngoại tình, rồi một lúc có cả vợ cả bồ và cả con, xem mà thấy nặng trĩu quá đạo diễn ơi”; “Đến mức hại vợ không sinh được con thì không còn lý do gì để xem phim này nữa”; “Nếu được thì mình chiếu thêm Gặp em ngày nắng đi ạ. Sao cứ chăm chăm những phim quá nhiều drama trên sóng giờ vàng vậy? Các biên kịch có thấy mệt mỏi không? Khán giả thì stress lắm rồi, xem phim để giải trí mà nặng cả đầu”; “2024 rồi mà vẫn còn dùng drama để kéo khán giả”;...

Sau cùng, việc kéo khán giả bằng những drama liên hoàn đã là một công thức làm phim quá cũ và có lẽ không phải lúc nào cũng sẽ mang đến hiệu quả tích cực. Từ bộ phim trước đó là Chúng Ta Của 8 Năm Sau, chúng ta đã thấy khán giả quay lưng với phim ra sao khi nó chuyển hướng từ thanh xuân chữa lành sang drama, tâm lý nặng nề. Trạm Cứu Hộ Trái Tim dường như cũng đang đi vào vết xe đổ đó, ôm đồm drama thái quá, đến độ khiến người xem dần mất kiên nhẫn với một tác phẩm lẽ ra đã đáng được hoan nghênh hơn!

Nam chính phim Việt giờ vàng bị mắng vô đạo đức-7

Theo Phụ nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nam-chinh-phim-viet-gio-vang-bi-mang-vo-dao-duc-d305522.html

Phim Việt


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.