Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm

Dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp, cố nghệ sĩ Phi Nhung vẫn gây ấn tượng đặc biệt với khán giả màn ảnh qua các vai diễn này.

Vào 11h57p trưa nay (28/09), ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau thời gian chống chọi với COVID-19. Sự ra đi của nữ ca sĩ không chỉ là niềm tiếc thương với người thân, bạn bè, đồng nghiệp mà với cả hàng triệu người hâm mộ.

Bên cạnh vai trò là một ca sĩ, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn được biết đến với tư cách là diễn viên khi tham gia 1 số bộ phim. Đáng chú ý, ở những vai diễn này, dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp, cố nghệ sĩ vẫn gây ấn tượng đặc biệt.

Trạng sư Trần Mộng Cát

Trạng sư Trần Mộng Cát là một bộ phim hài dã sử lấy bối cảnh tại Trung Quốc những năm 1920, được Hãng phim Việt Nam hợp tác với công ty Nghiệp Thắng và Tùng Lôi sản xuất vào năm 2010. Trạng sư Trần Mộng Cát giống như một bản 'hướng dẫn sử dụng' 36 kế của sách vở Trung Hoa xưa, khi 36 tập phim là sự xuất hiện của liên tiếp các vụ án, mỗi vụ án lại được Trần Mộng Cát sử dụng một kế sách trong 36 kế để giải quyết.

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-1

Phi Nhung trên phim trường Trạng sư Trần Mộng Cát.

Trạng sư Trần Mộng Cát có sự tham gia của nhiều diễn viên Trung Quốc nổi tiếng như Trương Đạt Minh, Triệu Vinh, Huỳnh Nhất Phi, Huỳnh Nhất Sơn, Châu Mi Mi. Phi Nhung vào vai Mộng Phi Phi – người tình của Long bộ đầu (hộ vệ của Trần Mộng Cát). Cô vốn là một ca sĩ ở Việt Nam nhưng vì muốn tìm cha nên đã đi sang Trung Quốc. Rồi sau một khoảng thời gian ở Trung Quốc, cô có cảm tình và trở thành người tình của Long bộ đầu. 

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-2

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-3

Một số hình ảnh của Phi Nhung trong phim Trạng sư Trần Mộng Cát.

Tuy có sự bất đồng về ngôn ngữ nhưng Phi Nhung vẫn cố gắng hết sức để thực hiện tốt vai diễn của mình. Chính vì thế, Phi Nhung được đạo diễn cũng như đoàn phim đánh giá cao.

Hello cô Ba

Tiếp nối sự thành công của Trạng sư Trần Mộng Cát, khi trở về nước, Phi Nhung tiếp tục tham gia diễn xuất trong phim Tết Hello cô Ba vào năm 2012. Bộ phim lấy bối cảnh là vùng nông thôn Việt Nam. Trong phim, Phi Nhung vào vai vợ Tùng đồ cổ, là một người rất yêu chồng mình nhưng có tính cách vô cùng dữ dằn, nhiều lần dọa 'đi đường quyền' với chồng. Tuy chỉ là một vai phụ, ít đất diễn nhưng Phi Nhung vẫn bộc lộ được tính cách nhân vật và thực hiện tốt vai diễn của mình.

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-4

Hình ảnh Phi Nhung 'đi đường quyền' với chồng trong phim Hello cô Ba.

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-5

Hình ảnh hòa thuận của hai vợ chồng Tùng đồ cổ.

Đây là một trong số ít bộ phim mà Phi Nhung đóng vai chính. Trong phim, Phi Nhung vào vai vợ ông Sáu Kiểng. Bà là một người nông dân yêu chồng, thương con, luôn vì chồng vì con. Cũng nhờ vai diễn này, hình ảnh Phi Nhung trong mắt khán giả là hình ảnh một người phụ nữ của gia đình.

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-6

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-7

Một số hình ảnh của Phi Nhung trong Chuyện tình làng hoa.

12 bến nước

Với bộ phim này, Phi Nhung đảm nhận vai chính Út tài lanh - 1 nhân vật chính với cuộc đời đầy sóng gió nhưng đến cùng vẫn tìm được hạnh phúc. Với kinh nghiệm diễn xuất ở một số bộ phim trước đó, Phi Nhung đã thể hiện xuất sắc nhân vật Út tài lanh.

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-8

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-9

Một số hình ảnh 'đẻ mướn' của Phi Nhung trong phim 12 bến nước.

Lâu đài tình ái

Khi nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của Phi Nhung thì không thể không nhắc đến Lâu đài tình ái. Bộ phim kể về ông ngoại muốn thử lòng con rể mình là ông Tiến khi ông Tiến rời bỏ con gái mình và cưới về một người vợ khác là bà Dung – người ham muốn số tài sản kếch xù của ông ngoại.

Trong phim này, Phi Nhung vào vai một người giúp việc với tính tình vui vẻ, hoạt bát. Có thể nói, Phi Nhung đã hoàn thành vai diễn một cách trọn vẹn. Đây cũng là hình ảnh mới lạ của Phi Nhung bởi khán giả vốn biết đến Phi Nhung là một ca sĩ hải ngoại nhẹ nhàng chứ không phải một cô giúp việc tinh nghịch.

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-10

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với phim ảnh qua 5 tác phẩm-11

Một số hình ảnh thú vị của Phi Nhung trong phim Lâu đài tình ái

Theo Đất Việt


Phi Nhung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.