'Người phán xử' Hoàng Dũng: Tôi đã khóc vì thương Phan Quân

NSND Hoàng Dũng cho biết "Người phán xử" chắc chắn sẽ dừng lại vì làm thêm phần mới cũng không giải quyết được vấn đề gì về mặt nội dung của phim.

NSND Hoàng Dũng cho biết "Người phán xử" chắc chắn sẽ dừng lại vì làm thêm phần mới cũng không giải quyết được vấn đề gì về mặt nội dung của phim.

Phỏng vấn Hoàng Dũng - ông trùm trong 'Người phán xử' Diễn viên chính của Người phán xử cho biết, cá tính nhân vật ông trùm có nhiều điểm Hoàng Dũng muốn học hỏi.

Đêm 1/9, hơn 3h sáng NSND Hoàng Dũng mới đi ngủ. Trước đó, anh ngồi xem tập cuối cùng Người phán xử với NSƯT Trung Anh và vài diễn viên trẻ. Trong đoạn livestream còn lưu lại trên trang cá nhân của "ông trùm Phan Quân", không khó để nhận ra những khoảnh khắc nam nghệ sĩ rơi nước mắt.

'Thêm cảnh Phan Quân ôm cháu không giải quyết được điều gì'

- Những cảnh cuối cùng của tập 47 "Người phán xử", NSND Hoàng Dũng vừa xem vừa rơi nước mắt. Lý do từ đâu khiến cảm xúc của anh đong đầy như vậy?

- Tôi cũng là người nhạy cảm. Thực ra, tôi không phải xem bản thân mình ở trên phim, không xem Hoàng Dũng vào vai Phan Quân như thế nào mà là xem chính Phan Quân. Tôi xem như một khán giả thay vì một người làm nghệ thuật.

Tôi khóc cũng không phải vì tôi tiếc nuối quá khi phim kết thúc mà vì có sự xúc động thực sự. Tôi nghĩ nếu trải nghiệm và đặt mình vào hoàn cảnh ấy thì mới hiểu được sự đau đớn và bi thương của nhân vật Phan Quân.

'Nguoi phan xu' Hoang Dung: Toi da khoc vi thuong Phan Quan hinh anh 1
Nghệ sĩ Hoàng Dũng khóc khi xem tập cuối Người phán xử.


- Nhiều người cho rằng phim thiếu nhân văn vì không để ông trùm Phan Quân được ôm cháu nội dù chỉ là giây lát và bỏ lại cu Bin bơ vơ ở nơi không một bóng người. Anh nghĩ gì?

- Tôi nghĩ các nhân vật công an không cần cho Phan Quân phải ôm cháu. Thăm có thể thăm sau, ôm có thể ôm sau, tất cả điều ấy chỉ là hình thức. Lúc đó, Phan Quân là tội phạm, đang có lệnh bắt khẩn cấp. Ở Phan Thị lại đang rất loạn với một quả bom vừa nổ.

Ai dám đảm bảo rằng sẽ không có đám giang hồ nào đó xông ra bắn hay hiện trường còn bom, mìn. Chính việc Phan Quân không ôm đứa cháu có thể lại giúp cu Hưng an toàn hơn. Còn về khía cạnh tình cảm, với cảnh quay ông trùm nhìn đứa cháu từ cửa xe của cảnh sát đầy đau khổ, như thế là đã đủ.

Khán giả đòi hỏi như vậy cũng đúng thôi. Nhưng nếu cứ quan trọng việc phải ôm, phim sẽ thành sến sẩm. Nếu lại còn có đoạn thoại như ông trùm dặn cháu nội "Con phải thế nọ, thế kia" sẽ thành rất cải lương và chả giải quyết được vấn đề gì.

Chi tiết chỉ cần tả chừng mực, không nên vụn vặt. Nhân văn là ở chỗ khác, không thể xét ở đây được.

'Nguoi phan xu' Hoang Dung: Toi da khoc vi thuong Phan Quan hinh anh 2
Phan Quân khóc đau đớn khi bắn chết con trai ruột Lê Thành.


- Tập cuối nhận nhiều phản hồi trái chiều từ phía khán giả, không ít ý kiến cho rằng tình tiết trong phim quá chóng vánh và thiếu thuyết phục. Là người đóng vai chính, anh có hài lòng với diễn biến của tập 47?

- Tôi nghĩ đó là một cách làm. Tất nhiên là cũng có những cách khác, còn tốt hơn hay không lại là cảm nhận của từng người. Còn tôi, tôi thấy tập cuối tốt, không có vấn đề gì lớn cả.

Cảm nhận của khán giả thì vô cùng lắm, mỗi người có cách nghĩ khác nhau. Khán giả đông hơn đoàn làm phim đến cả nghìn lần, trong đó, có người lý trí, có người lại rất cảm tính. Họ thường chia sẻ quan điểm theo suy nghĩ của cá nhân.

Tôi lấy ví dụ, Phan Quân cũng là tội phạm, Thế "Chột" cũng là tội phạm nhưng gần như 100% khán giả không chịu đựng nổi nếu như Lê Thành là con thật của Thế "Chột". Rõ ràng, mọi người có cảm tình với Phan Quân hơn, còn việc Lê Thành là con của ai cũng chỉ là một khía cạnh của câu chuyện.

'Không nên có phần tiếp theo vì còn ai đâu'

- Trên mạng xã hội, một khán giả bình luận "Phan Quân mưu trí suốt 46 tập phim nhưng lại ngây thơ ở tập cuối". Anh nghĩ gì về nhận xét này?

- Đó là chuyện bình thường, chỉ cần liên kết lại, mọi người sẽ có câu trả lời cho hành động của Phan Quân. Phan Quân đã chứng kiến mấy lần Lê Thành giấu diếm, ra ngoài gọi điện, hỏi thì không nói hoặc đáp rất ngập ngừng.

Thế “Chột” cũng đã gửi cả bản xét nghiệp ADN khẳng định Thành là con của hắn. Lê Thành còn từng đến và chĩa súng vào bà Hồ Thu. Ông Phan Sơn cũng đã gọi điện, thậm chí gửi cả clip quay được để khẳng định Lê Thành không phải con của Phan Quân.

Đúng lúc đó, Phan Thị lại bị cài bom, trùng hợp là Phan Quân cũng đã chuẩn bị một quả bom cho Lê Thành để đi giết Phúc Hô, Thế "Chột". Tất cả dữ liệu đó dẫn đến câu nói của Phan Quân với Lê Thành: "Mày không phải con tao". Trước thái độ của ông trùm, Lê Thành lại thò tay vào túi, ông trùm tưởng Thành rút súng nên mới bắn trước.

Tôi nghĩ là con người ai cũng vậy, giữ gìn được rất tốt rồi nhưng chỉ cần sơ sểnh là phần yếu đuối của con người sẽ nổi lên. Bà Hồ Thu vừa chết, thần kinh của Phan Quân đang rất yếu. Quá nhiều sự kiện diễn ra khiến Phan Quân không thể đủ tỉnh táo. Trong cuộc đời ai chẳng có sai lầm và có những sai lầm còn chẳng thể sửa được.

'Nguoi phan xu' Hoang Dung: Toi da khoc vi thuong Phan Quan hinh anh 3
Nghệ sĩ Hoàng Dũng hài lòng về bộ phim do mình đóng vai chính.


- Không ít đồn đoán cho rằng phim sẽ có phần tiếp theo vì Trần Tú, A Lý, Phan Hương vẫn còn sống, Lê Thành cũng chưa biết là đã chết hay chưa. Theo anh, nếu làm, phần mới sẽ như thế nào?


- Phần mới không nên có vì còn ai đâu, Phan Quân thì không chung thân cũng tử hình, Lương Bổng chết rồi, Thế "Chột", Phúc Hô, đến bà Hồ Thu cũng chết rồi. Trần Tú, Phan Hương thì giải quyết được vấn đề gì.

Thử hỏi một bộ phim không có Phan Quân, Lương Bổng sẽ kể tiếp câu chuyện như thế nào. Nếu làm phim mới thì không phải là phần tiếp theo. Người phán xử chắc chắn phải dừng lại.

Theo Zing

diễn viên Việt Anh

Người phán xử

kết thúc người phán xử

người phán xử tập cuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.