- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Người phụ nữ nào trong "Người phán xử" cũng khổ!
Phía sau những người đàn ông tham vọng, "mải mê chinh chiến và yêu đương" trong phim Người phán xử là hàng loạt những người phụ nữ khổ đau, dằn vặt. Tìm cả bộ phim, chẳng một người phụ nữ nào có cuộc sống êm đềm...
Phía sau những người đàn ông tham vọng, "mải mê chinh chiến và yêu đương" trong phim Người phán xử là hàng loạt những người phụ nữ khổ đau, dằn vặt. Tìm cả bộ phim, chẳng một người phụ nữ nào có cuộc sống êm đềm..
"Khổ" từ nhân vật chính đến nhân vật phụ
Không chỉ gây hiệu ứng lớn đối với người xem về những tình tiết ly kì, hấp dẫn, "Người phán xử" còn gây sốt bởi những tính cách, số phận nhân vật. Bên cạnh những nhân vật trung tâm là những đấng nam nhi đầy tham vọng về quyền lực thì hình ảnh người những người phụ nữ lại hiện lên đầy bất hạnh.
Đầu tiên, phải kể đến nhân vật bà Hồ Thu – phu nhân của "ông trùm" Phan Quân với cá tính điềm tĩnh, khéo léo, chịu đựng. Nói về vai diễn trong phim, nghệ sỹ Thanh Quý chia sẻ, việc hoá thân vào vai vợ "ông trùm" là một trải nghiệm khá thú vị đối với bà.
Nữ nghệ sỹ suy nghĩ rằng, khi người đàn bà sống cạnh người đàn ông quyền lực sẽ mang tâm thế biết trước những điều nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với gia đình mình. Tuy nhiên, vì yêu thương chồng con nên bà vẫn cố chịu đựng mọi thứ.
Nghệ sĩ Thanh Quý và diễn viên Đan Lê.
Bà Hồ Thu ban đầu là người đàn bà nhẹ nhàng, nhẫn nại hết mình vì chồng con nhưng sống trong một môi trường đầy sự khắc nghiệt nên tính cách cũng dần trở nên cứng cáp, bản lĩnh hơn. Tuy nhiên, dù bản lĩnh đến đâu bà vẫn là phụ nữ. Vẫn trải nghiệm đủ cung bậc buồn đau, tuyệt vọng khi biết chồng ngoại tình, có con riêng, khi một mực bênh vực, tìm vị trí cho con trai mà trong lòng vẫn ý thức rõ nhược điểm, sự kém cỏi của đứa con mình.
"Người phán xử" là bộ phim đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh của Đan Lê. Trong phim, Đan Lê vào vai Diễm My – vợ của Phan Hải. Diễm My từng là cô luật sư xinh đẹp, giỏi giang khiến Phan Hải "say như điếu đổ". Nhưng rồi sau khi kết hôn, trong mắt Phan Hải, Diễm My dần trở nên nhàm chán so với chất ăn chơi, nổi loạn của mình. Sự hi sinh từ vợ không những không nhận được sự tôn trọng, quan tâm của Phan Hải mà chính người vợ ấy phải nhân về những nỗi ê chề, chứng kiến chồng hết cặp kè cô này lại dan díu cô khác.
Ngoài các nhân vật nữ chính, ngay đến tuyến nhân vật nữ phụ của phim như: Ngọc (bạn gái Lê Thành), Quyên (bạn gái cũ của Lê Thành), mẹ nuôi và em gái của Thành, Mỹ Hạnh (em gái Tuấn, Tú), Phan Hương (con gái ông trùm Phan Quân)... đều có nỗi khổ riêng.
Tính nhân văn từ nỗi bất hạnh
Xưa nay, phim Việt Nam vẫn hiển hiện hình ảnh khổ đau, đáng thương của những nhân vật nữ và như một nỗi đồng cảm, nhân vật trên phim càng khổ đau thì khán giả càng ám ảnh, rung động.
Trước câu hỏi: Phụ nữ vì đâu mà khổ? nữ nhà văn Di Li chia sẻ cùng chúng tôi: "Phụ nữ khổ một phần là do chính họ. Chính cái đức tính cam chịu, nhẫn nhịn làm cho họ khổ. Dù mạnh mẽ đến đâu, thì người phụ nữ vẫn là người sống thiên về tình cảm và "quan trọng hóa" tình cảm nhiều hơn đàn ông. Phụ nữ thời xưa hay thời nay vẫn vậy, họ đều có một đặc tính chung là sự hi sinh. Đó là điều mà không một ai có thể phủ nhận.
Bên cạnh đó, sự bất hạnh của phụ nữ cũng có một phần "góp sức" của chính tay những người đàn ông mà họ hết mực thương yêu, sẵn sàng cống hiến và hi sinh dựng nên. Đàn ông không ngoại tình thì cũng giả dối, vô tâm mà cái cốt lõi hiện diện sâu sắc thông qua bộ phim này chính là lòng tham vọng".
Một cảnh trong phim Người phán xử.
Hình ảnh người phụ nữ đau khổ từ tác phẩm văn học đến những tác phẩm truyền hình đã không còn xa lạ gì với khán giả, độc giả. Tuy nhiên, sự quen thuộc đó lại không hề nhàm chán mà ngược lại, mỗi số phận bất hạnh được khắc họa trên phim ảnh, văn chương lại nhận được những sự đồng cảm riêng, đặc biệt là đối với những khán giả, độc giả là các bà, các mẹ, các chị. Họ như thấy chính bản thân mình là một phần của nhân vật đó. Bởi, nỗi khổ của người đàn bà chung quy lại cũng quanh quẩn ở gia đình, đàn ông và con cái.
Nhiều người cho rằng, nên chăng cần thay đổi mô tuýp phụ nữ đau khổ bằng cách xây dựng những người phụ nữ hạnh phúc vì nhiều khi sự đau khổ làm lung lay niềm tin về hạnh phúc của người phụ nữ. "Về vấn đề này, nói đi cũng phải nói lại, niềm hạnh phúc là thứ ít được trọn vẹn, đặc biệt với người phụ nữ. Không có ai là hạnh phúc một cách viên mãn cả.
Mỗi người trong một giai đoạn nào đó của cuộc đời đều phải gặp những sống gió, trắc trở riêng và tất nhiên, không có một cuộc sống nào sẽ được trải đầy hoa hồng. Đặc biệt là người phụ nữ, khi bên cạnh họ là những lo toan từ gia đình đến xã hội, dù là vụn vặt nhất cũng khiến họ phải bận lòng, trăn trở", nhà văn Di Li nói.
Chị cũng chia sẻ thêm: "Nếu chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ hạnh phúc sẽ là phi lý khi ở đời thường họ không được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn. Hơn nữa, một người phụ nữ hạnh phúc thì có gì đáng bàn?. Một người phụ nữ hạnh phúc hay một người phụ nữ bất hạnh đều đáng được tôn trọng nhưng có lẽ, sự bất hạnh của người phụ nữ lại khơi gợi nên niềm cảm thông sâu sắc, sự khích lệ trong lòng của khán giả. Rằng, không có niềm bất hạnh nào là mãi mãi, chính nỗi bất hạnh sẽ khiến họ trở nên kiên cường, mạnh mẽ để tiến bước về con đường hạnh phúc, đó mới là tính nhân văn cần được khơi dậy".
-
Điện ảnh1 ngày trướcÔng lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh2 ngày trướcPhim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh6 ngày trướcMột số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.
-
Điện ảnh11/04/2024Dù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em. Với thành công thời gian qua của Trấn Thành, nam danh hài mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình.
-
Điện ảnh11/04/2024Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim đang khiến khán giả mất hoàn toàn sự kiên nhẫn, không thể chờ đến giai đoạn “cứu hộ” như lời hứa hẹn từ ekip.
-
Điện ảnh09/04/2024Quang Sự chia sẻ anh tôn trọng nguyên tắc của bạn diễn, đồng thời có quy chuẩn riêng cho mình. Nam diễn viên khẳng định anh hạn chế yếu tố người lớn như hở da thịt, cảnh nóng… trên phim truyền hình.
-
Điện ảnh08/04/2024Khi xem lại những cảnh gây bức xúc trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Quang Sự thừa nhận nhân vật mình thủ vai là kẻ khốn nạn. Anh cũng bình tĩnh đón nhận những ý kiến trái chiều...
-
Điện ảnh05/04/2024Vai diễn Ngân Hà hiền lành, ngây thơ của Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim" gây khó chịu vì thiếu sự nhạy cảm của người vợ và không nghe lời khuyên của người khác.
-
Điện ảnh05/04/2024Biên kịch Nguyễn Thu Thủy - người đứng sau hàng loạt bộ phim đình đám như 'Về nhà đi con', 'Hướng dương ngược nắng', 'Thương ngày nắng về' - lên tiếng về những tranh cãi quanh phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.
-
Điện ảnh04/04/2024Diễn xuất của nam chính Quang Sự trong “Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục vấp phải phản ứng từ khán giả.
-
Điện ảnh03/04/2024VTV tung những phân đoạn kịch tính sắp tới của 'Trạm cứu hộ trái tim' khi Hà biết sự thật và nỗ lực cứu bố khỏi đòn trả thù của Nghĩa.
-
Điện ảnh03/04/2024Những hình ảnh mới nhất ở địa chỉ số 4 Thụy Khê cho thấy không chỉ cơ sở Hãng phim truyện Việt Nam xuống cấp, mà toàn bộ giải thưởng, kỷ vật trong phòng truyền thống đều ẩm mốc, phủ bụi. Sau thông tin đại diện hãng nợ thuế hơn 5 tỷ đồng, đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải cho rằng tình trạng Hãng phim truyện Việt Nam đã xuống tận đáy.
-
Điện ảnh02/04/2024Khi đọc kịch bản "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang đã biết An Nhiên sẽ bị ghét và bản thân cũng "bị tâm lý", nhưng chọn đặt phản ứng của khán giả qua một bên.