Nhài 'Dưới bóng cây hạnh phúc': Tôi bị tát thật trong cảnh 'đánh ghen'

Huyền Thạch thừa nhận cô rất ấn tượng với vai diễn trong phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc' vì nhân vật có tên 'Nhài điên'.

Bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc đang bước vào những tập cao trào liên quan đến bi kịch gia đình của Son (Kim Oanh) và Đạt (Mạnh Hưng). Vì tính tình quá nông nổi, xuề xòa, Son bị gia đình chồng hắt hủi đến mức phải bỏ về nhà mẹ đẻ.

Trong khi tuyến nhân vật chính bị phản ứng vì kịch bản quá nặng nề, căng thẳng thì tuyến nhân vật phụ như Nhài (Huyền Thạch), Tố (Bùi Như Lai), Tú (Thái Sơn) lại nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Nhài Dưới bóng cây hạnh phúc: Tôi bị tát thật trong cảnh đánh ghen-1

Diễn viên Huyền Thạch.

Thủ vai Nhài – cô bạn có tính cách “khùng khùng” chuyên “xúi dại” Son là nữ diễn viên Huyền Thạch. Sinh năm 1994, Huyền Thạch được nhiều khán giả biết tới khi tham gia các bộ phim: Khép lại quá khứ, Mối tình đầu của tôi, Chạy trốn thanh xuân, Mê cung, Hướng dương ngược nắng...

- Cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn Nhài trong Dưới bóng cây hạnh phúc?

Khi nhận được lời mời cho vai diễn Nhài, điều làm tôi ấn tượng là 2 chữ “Nhài điên” trong kịch bản. Tôi bị thu hút bởi tính cách thú vị của Nhài, vừa mạnh mẽ, điên loạn, nhưng lại dám nghĩ dám làm và sống rất chân thành.

Bên cạnh đó, tôi đã từng được hợp tác với đạo diễn Vũ Trường Khoa và rất thích cách làm việc của đạo diễn nên đã nhận lời vào vai Nhài ngay.

Nhài Dưới bóng cây hạnh phúc: Tôi bị tát thật trong cảnh đánh ghen-2

"Tôi bị thu hút bởi tính cách thú vị của Nhài".

- Dường như chị rất thích những nhân vật “khùng khùng”, bất cần như Nhài? Chị không sợ sẽ bị nhàm chán khi thường hóa thân vào cùng 1 dạng vai diễn ư?

Thực ra tôi rất may mắn khi trong quãng thời gian làm nghề được trải nghiệm nhiều dạng vai khác nhau, đặc biệt là những vai diễn cá tính. Bản thân tôi cũng rất thích dạng vai này nên sẽ không từ chối nếu được mời.

Thực ra nhận nhiều vai “đồng chất” cũng là thử thách và là áp lực đối với tôi. Tôi phải nghiên cứu rất kỹ về nhân vật, về tạo hình, tìm ra điểm giống và khác nhau giữa các nhân vật cá tính mình đã từng làm để tránh trùng lặp. Ngoài ra tôi cũng luôn cố gắng làm mới bản thân để không gây nhàm chán, sao cho mỗi lần xuất hiện là một con người khác hoàn toàn.

Mọi người thấy đấy, tôi đã cố gắng hết sức để hoàn thành trọn vẹn từng nhân vật rồi. Còn việc có nhàm chán hay không thì sẽ phụ thuộc vào sự đánh giá của khán giả.

Nhài Dưới bóng cây hạnh phúc: Tôi bị tát thật trong cảnh đánh ghen-3

Huyền Thạch trong tạo hình nhân vật Nhài.

- Sau những tình tiết vừa rồi của "Dưới bóng cây hạnh phúc", nhiều khán giả nhận định phần lớn bi kịch của Son là do Nhài “xúi dại”. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi rất yêu nhân vật của mình. Với tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn như Nhài thì thấy người thân yêu của mình gặp nhiều chuyện sẽ không thể ngồi yên được. Việc Nhài bao đồng cũng vì quá thương Son, có một người bạn như vậy tôi nghĩ là rất đáng quý.

Và cũng nhờ những biến cố Nhài gián tiếp mang lại thì mọi người mới hiểu ra giá trị của Son, Son cũng biết cách tận hưởng hạnh phúc hơn, phim mới có nhiều tình tiết dở khóc dở cười hơn.

- Yêu nhân vật như vậy chắc hẳn giữa chị và Nhài có nhiều điểm chung?

Thú thực là có khá nhiều bạn bè, người thân nhận xét rằng vai này tôi không phải diễn mà đang “bê nguyên xi” đời thực lên phim. Em trai tôi được nhìn bà chị mình hung dữ với nó từ bé nên nhận định Nhài rất giống tôi.

Và có lẽ Nhài có một phần tính cách thật của tôi nên tôi mới dễ dàng hòa nhập với nhân vật hơn. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất giữa Huyền Thạch ngoài đời với Nhài đó là khi gặp sự việc bất ổn, tôi sẽ không sồn sồn như vậy.

Nhài Dưới bóng cây hạnh phúc: Tôi bị tát thật trong cảnh đánh ghen-4

"Nhài có một phần tính cách thật của tôi nên tôi mới dễ dàng hòa nhập với nhân vật hơn".

- Trong khi tuyến nhân vật chính bước vào những tình tiết căng thẳng thì bộ ba Tố - Nhài – Tú cũng có những mâu thuẫn nhất định. Chị có thể chia sẻ thêm về cảnh quay Tú tát Nhài ngay trước cửa tiệm tóc?

Phân cảnh Tú tát Nhài nằm trong bối cảnh Tố muốn tới tìm Nhài để nhờ cô khuyên Son trở lại nhà chồng. Nhưng việc này khiến Tú “ghen” và đánh Nhài.

Cái tát đó sẽ khiến tôi rất đau rồi, nhưng vì vai diễn, vì cảnh quay, tôi chấp nhận.

Để cảnh quay chân thật nhất, chúng tôi thống nhất với nhau rằng cái tát của Tú sẽ là tát thật. Tất nhiên là cái tát đó sẽ khiến tôi rất đau rồi, nhưng vì vai diễn, vì cảnh quay, tôi chấp nhận.

Mỗi khi có cảnh hành động tôi luôn chủ động bàn với bạn diễn làm thật để mang lại hiệu quả tốt và không phải mất công làm nhiều lần. Đó cũng là cách để đẩy cảm xúc của mình và bạn diễn lên mức tốt nhất. Với ngần ấy cái “được” thì bị đau 1 chút cũng xứng đáng thôi.

Nhài Dưới bóng cây hạnh phúc: Tôi bị tát thật trong cảnh đánh ghen-5

"Tất nhiên là cái tát đó sẽ khiến tôi rất đau".

- Trong phim chị có khá nhiều cảnh “đàn áp”, mắng mỏ nhân vật Tố do anh Bùi Như Lai thể hiện. Chị cảm nhận như thế nào khi đóng cặp cùng nam diễn viên dày dạn kinh nghiệm này?

Tôi rất vui vì lần này được hợp tác với anh Lai, một người dày dạn kinh nghiệm diễn xuất. Tôi học hỏi được ở anh khá nhiều điều.

Thú thực ban đầu tôi có hơi áp lực một xíu, nhưng khi quen rồi thì mọi thứ trở nên dễ dàng. Anh ấy rất thoải mái hợp tác để có được cảnh quay tốt nhất.

- Một số khán giả cho rằng các nhân vật phụ như Tú, Nhài đã “kéo cảm xúc” cho cả bộ phim, chị nghĩ thế nào về điều này?

Tôi rất cảm ơn nhận xét đó. Nhưng tôi nghĩ để một bộ phim thành công không thể chỉ nhờ một tuyến nhân vật, mà là công sức của tất cả mọi người. Giống như 1 bản nhạc có nốt thăng nốt trầm thì bộ phim cũng vậy, có lúc căng thẳng, sẽ có lúc mềm mại, cứ thế liên kết chặt chẽ với nhau thì mới tạo ra một bộ phim hoàn chỉnh.

 Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhai-duoi-bong-cay-hanh-phuc-toi-bi-tat-that-trong-canh-danh-ghen-ar747993.html

phim Việt Nam


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.