Nhiều năm vắng bóng vì bệnh tật, nghệ sĩ hài Minh Vượng quay lại màn ảnh nhỏ trong "Cả một đời ân oán"

Vai diễn Hến ô-sin của Minh Vượng trong "Cả một đời ân oán" tập 7 khiến nhiều khán giả tâm đắc bởi nét duyên của cô chưa bao giờ thôi thú vị, kể cả là một vai diễn rất nhỏ.

Vai diễn Hến ô-sin của Minh Vượng trong "Cả một đời ân oán" tập 7 khiến nhiều khán giả tâm đắc bởi nét duyên của cô chưa bao giờ thôi thú vị, kể cả là một vai diễn rất nhỏ.

Trong Cả một đời ân oán đang phát sóng, ngoài những diễn viên hay xuất hiện như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường và những tên tuổi gạo cội như NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Mạnh Cường, Minh Phương thì chắc chắn khán giả xem đài rất thích thú bởi sự xuất hiện của nghệ sĩ Minh Vượng trong vai cô Hến ô-sin.

Vốn là một cây hài gạo cội ở miền Bắc, là gương mặt quen thuộc trong các số Gặp nhau cuối tuần, Táo Quân trước đây, thế nhưng từ năm 2012 đến bây giờ, Minh Vượng tạm biệt màn ảnh, cũng như không phát hành đĩa hài để tập trung cho sự nghiệp diễn tại Nhà hát Chèo Hà Nội. Giữa năm nay, Minh Vượng mới tái xuất trong vở kịch về Xì-trum dành cho thiếu nhi, với vai diễn phù thuỷ Gà-mên. 

Nhiều năm vắng bóng vì bệnh tật, nghệ sĩ hài Minh Vượng quay lại màn ảnh nhỏ và trở thành tâm điểm trong Cả một đời ân oán - Ảnh 1.

Minh Vượng trong vai Gà-mên

Trước đó, ít người biết cô phải nghỉ ở nhà chăm lo cho sức khoẻ vì mắc nhiều căn bệnh một lúc từ tiểu đường, khớp rồi tim mạch, một tháng tốn gần 30 triệu tiền thuốc men. Vì thế mà sự tái xuất của Minh Vượng trên các sân khấu lớn nhỏ từ giữa năm nay khiến nhiều khán giả mừng rỡ. Càng bất ngờ hơn khi cô xuất hiện trên truyền hình trong phim Cả một đời ân oán, dù chỉ là vai cô giúp việc gian tham, ít đất diễn. 

Tập 7 hôm nay, đất diễn của nghệ sĩ Minh Vượng nhiều hơn, thể hiện được nét duyên dáng bấy lâu của cô qua vai diễn, khiến người xem cực kì tâm đắc. Là một diễn viên gạo cội, nghệ sĩ hài Minh Vượng luôn thể hiện chất riêng của mình dù trong vai diễn rất nhỏ.

Nhiều năm vắng bóng vì bệnh tật, nghệ sĩ hài Minh Vượng quay lại màn ảnh nhỏ và trở thành tâm điểm trong Cả một đời ân oán - Ảnh 2.

Minh Vượng và Minh Phương

Nhiều năm vắng bóng vì bệnh tật, nghệ sĩ hài Minh Vượng quay lại màn ảnh nhỏ và trở thành tâm điểm trong Cả một đời ân oán - Ảnh 3.

Diễn xuất của cô Minh Vượng nào giờ luôn duyên dáng, hóm hỉnh nhưng rất gần gũi với đời sống. Vốn quen với những vai diễn ăn to nói lớn phù hợp với vóc dáng, nhưng bà Hến của Cả một đời ân oán lại chứng tỏ bản thân cũng rất ăn khớp với vai diễn chỉ nhỏ xíu trong phim.

Xuất hiện với hình ảnh người giúp việc được bà Lan thuê riêng cho bà Mai, bà Hến còn kiêm thêm nhiệm vụ làm tai mắt cho bà Lan. Chỉ xuất hiện có vài phút trong tập hôm nay, nhưng khán giả đã phải cười ồ lên với cách thể hiện vai diễn của cô. Người giúp việc kiểu gì mà vừa ăn hết cả cam của người ốm, lại ăn thêm cả cháo mà vẫn chê cam chua và cháo loãng, nhưng vẫn cực kì duyên dáng. Rồi cả những câu nói vần nghe rất lọt tai của bà Hến khiến bộ phim dường như vui nhộn hơn giữa những sóng gió tranh giành tình cảm.

Nhiều năm vắng bóng vì bệnh tật, nghệ sĩ hài Minh Vượng quay lại màn ảnh nhỏ và trở thành tâm điểm trong Cả một đời ân oán - Ảnh 4.

Mặt khác, sau tập phim hôm nay, khả năng cao sẽ có một trào lưu xưng hô mới trong giới giúp việc, đó là gọi "ông bà" và xưng "em" như bà Hến vẫn luôn mồm. Bà Hến còn có kiểu ăn nói rất đặc trưng khiến người xem phải mắt chữ A mồm chữ O như khi bà dặn bà Mai hãy an nghỉ thay vì hãy nghỉ ngơi.

Là một diễn viên vốn đã có tiếng sẵn, việc đóng một vai nhỏ xíu như vậy tuy có phần hơi thiệt thòi nhưng vẫn chứng tỏ được tâm huyết với nghề diễn. Bởi lẽ, đóng vai chính không khó, đóng vai phụ mà tôn được vai chính lên mới khó! Và Minh Vượng đã thể hiện điều này rất hoàn hảo. Nhờ vai diễn Hến, nhân vật Phong (Hồng Đăng) càng được tô đậm là hình ảnh người nóng tính, nhất quyết gạt đi sự quan tâm từ gia đình của bố.

Theo Trí thức trẻ

Minh Vượng

Cả một đời ân oán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.