Nhìn lại “tứ đại mỹ nhân” điện ảnh lừng lẫy một thời

Những mỹ nhân của thập niên 90 một thời như Diễm Hương, Y Phụng, Việt Trinh, Thu Hà... đến nay vẫn sở hữu nhan sắc mặn mà khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Những mỹ nhân của thập niên 90 một thời như Diễm Hương, Y Phụng, Việt Trinh, Thu Hà... đến nay vẫn sở hữu nhan sắc mặn mà khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Y Phụng

Y Phụng là ca sỹ, diễn viên mang một vẻ đẹp nổi loạn với ánh mắt, bờ môi đỏ gợi tình, vòng 1 sexy và phong cách ăn mặc hết sức gợi cảm.

Cô từng được xem là biểu tượng sexy của làng điện ảnh Việt thập niên 90 và là một trong 4 tứ đại mỹ nhân lúc bấy giờ.

Tên của Y Phụng luôn được các đạo diễn săn đón và tạo nên thành công, sức hút mãnh liệt qua từng bộ phim.

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Y Phụng đã tham gia hơn 40 bộ phim, trong đó có nhiều vai diễn hay như: Hải đường trắng, Bên dòng sông Trẹm, Sóng tình, Áo trắng sân trường, Sút dô…Sút dzô, Lấy chồng Việt kiều, Người dẹp và tỷ phú, Oan..Oan Tình, Nụ hôn đầu đời…

 Đến nay, Y Phụng vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp

Đến nay, Y Phụng vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp

Sau khi hôn nhân tan vỡ, Y Phụng tìm vui trong sự nghiệp ca hát nhưng chủ yếu tham gia tại hải ngoại, thỉnh thoảng chị mới về Việt Nam tham dự sự kiện.

Mỗi lần Y Phụng xuất hiện, người ta lại ngóng ánh mắt về phía mỹ nhân sexy hàng đầu làng giải trí Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước.

Diễm Hương

Diễm Hương được xem là ngôi sao nữ sáng giá nhất của dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90. Diễm Hương đã để lại ấn tượng với khán giả bởi gương mặt đẹp trong sáng, dịu dàng.

Đôi mắt bồ câu trong veo, khuôn mặt trái xoan và nước da trắng ngần làm nao lòng bao cánh đàn ông Việt.

Xinh đẹp, cuốn hút nhưng Diễm Hương đã từng gặp không ít chuyện buồn khi vướng phải cuộc tình với tên lừa đảo Việt Kiều.

Ngay trước khi lễ đính hôn của 2 người được tổ chức ở một khách sạn sang trọng bậc nhất TP HCM thì Juan Minh bất ngờ bỏ trốn. Sự thật sau đó được hé lộ, Juan Minh là một tên tội phạm giết người đang bị cảnh sát Mỹ truy nã.

Sau sự cố này, Diễm Hương gần như mất tích trong làng giải trí. Đến năm 2010, Diễm Hương bất ngờ xuất hiện tại một sự kiện cùng với người bạn thân – nữ diễn viên Mộng Vân.

Dù đã bước qua tuổi 40 nhưng ngôi sao một thời của dòng phim mỳ ăn liền vẫn giữ được vẻ đẹp của ngày nào.

Việt Trinh

Việt Trinh là một trong những ngôi sao nổi tiếng của thập niên 90. Từ một diễn viên phụ, cô gái quê mới lớn đã nhanh chóng được khán giả yêu thích.

Không lâu sau, cô nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho các vai chính của dòng phim “mỳ ăn liền” thời đó. Tuy nhiên, Việt Trinh cũng giống như Diễm Hương gặp nhiều biến cố trong chuyện tình cảm.

Vào thập niên 1990, cô được mệnh danh là tuyệt sắc giai nhân khiến bao nam giới phải say đắm, ngất ngây.

Sau những thất bại của chuyện tình cảm, Việt Trinh lui về “ở ẩn”, rời xa showbiz. Một vài năm gần đây, cô bắt đầu quay trở lại với vai trò một đạo diễn và tham gia một số bộ phim.

Dù đã ngoài 40 tuổi, Việt Trinh vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng trước nhan sắc xinh đẹp và trẻ trung bất chấp thời gian trôi.

Thu Hà

Diễn viên Thu Hà sinh năm 1969, người gốc Tuyên Quang, có vẻ đẹp dịu dàng, mong manh. Năm 17 tuổi, Thu Hà xuống Hà Nội để thực hiện giấc mơ làm nghệ thuật.

Với đôi mắt sắc, diễm lệ và nét mặt "khuôn vàng thước ngọc", Thu Hà được giao đảm nhận những vai diễn có thân thế cao sang như tiểu thư con nhà tri phủ trong phim Lá ngọc cành vàng hay vai quận chúa trong Đêm hội Long Trì.

Bộ phim Lá ngọc cành vàng (đạo diễn Vũ Châu, sản xuất năm 1989) đã biến cô gái 20 tuổi Thu Hà thành ngôi sao của làng điện ảnh phía Bắc.

Sau đó, người đẹp này gây ấn tượng với hàng loạt vai diễn đóng cùng Lê Công Tuấn Anh trong đó có Tóc gió thôi bay.

Hơn ba mươi năm trong nghề nhưng phim mà Thu Hà tham gia không nhiều, khoảng ngoài ba mươi bộ phim.

Nhưng hầu hết những bộ phim có sự góp mặt của chị đều là những phim thành công và có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Theo Một thế giới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.