Những ca khúc nhạc phim chứa đựng cả bầu trời tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Cùng điểm danh những bản nhạc phim huyền thoại gợi nhớ cả một bầu trời tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x đời đầu.

Cùng điểm danh những bản nhạc phim huyền thoại gợi nhớ cả một bầu trời tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x đời đầu.

Mong ước kỷ niệm xưa - Tam ca 3A

Ngay khi phát sóng năm 1997, Xin hãy tin em  đã tạo cơn sốt đối với khán giả truyền hình. Bộ phim phản ánh cuộc sống sinh viên thiếu thốn, nhiều buồn vui với những rung động đầy day dứt trong tình yêu.

Mong ước kỷ niệm xưa được nhạc sĩ Xuân Phương sáng tác tặng riêng cho Xin hãy tin em đã có sức ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều thế hệ học sinh, sinh viên. Sau hơn 20 năm, Mong ước kỷ niệm xưa đã trở thành bài hát quen thuộc nhất được vang lên trong những buổi lễ tốt nghiệp, chia tay của học sinh, sinh viên. 

Lời chưa nói - Hà Trần

Sau Xin hãy tin em, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiếp tục ghi dấu ấn với bộ phim truyền hình dài tập Phía trước là bầu trời. Ca khúc trong phim cũng do nhạc sĩ Xuân Phương sáng tác và gửi gắm qua giọng ca truyền cảm của Hà Trần.

Lời chưa nói đã mang đến cho khán giả những khoảnh khắc buồn man mác: “Đôi khi bên anh em mong được gần em mãi/ Đôi khi em tin rằng em đã thầm yêu/ Mà sao khi bên nhau em không thấy ngượng ngùng/ Còn sau khi xa anh lòng em không thấy nhớ nhung/ Phải vì anh vội vàng nên đành lỡ mất con tim muộn màng…

Ban mai xanh - Khánh Linh

Ban mai xanh là ca khúc chủ đề cho bộ phim cùng tên của đạo diễn Trần Lực và được nhạc sĩ Ngọc Châu viết về ước mơ của người sinh viên. 

Ban mai xanh cũng nằm trong album phòng thu thứ hai của nữ ca sĩ Khánh Linh và nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. 

Hoa cỏ may - Hằng Nga

Hoa cỏ may là bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Lưu Trọng Ninh ra mắt lần đầu năm 2001 kể về nhóm bạn trẻ lớn lên trong thời bao cấp. Kẻ Nam người Bắc, họ gặp nhau tại Hà Nội và lập nhóm "Hà Nội tụ nghĩa"

Góp phần làm nên thành công của bộ phim là ca khúc cùng tên do ca sĩ Hằng Nga thể hiện. Ca khúc do nhạc sĩ Dương Đức Thụy sáng tác đã đi vào lòng người với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng: “Gió heo may tìm theo những bông cỏ may/ Mùa thu đã qua cùng gió/ Tìm trong ký ức ngọt ngào/ Xót thương thu vàng về nơi chốn cũ..."

Lời yêu xưa - Thương Huyền

nhạc phim chủ đề cho phim Những ngọn nến trong đêm, Lời yêu xưa do ca sĩ Thương Huyền thể hiện. Xuôi theo những tình tiết đầy trắc trở của nhân vật Trúc và cái kết có hậu cho cuộc đời của nữ nhân vật chính, Lời yêu xưa đã thể hiện được hàm ý của bộ phim, nội tâm của cô gái trẻ khát khao yêu thương với một tình yêu sống mãi.

Sau khi bộ phim ra mắt, Lời yêu xưa đã trở thành một ca khúc hit lúc bấy giờ và được giới trẻ đón nhận.

Mùa hè đã qua

12A và 4H là bộ phim thứ hai của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau bộ phim video đầu tay Giọt nước mắt. Tác phẩm phát sóng năm 1994 này là bộ phim thứ hai dựa theo tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn Vĩnh biệt mùa hè của nhà văn Nguyễn Đông Thức.

Bài hát chủ đề của 12A và 4H là Mùa hè đã qua, một bài hát có bản gốc là nhạc Nga, được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân phổ lời Việt với nội dung trầm, buồn phù hợp với những giờ phút chia tay của học trò lớp 12. Cũng như bộ phim, bài hát Mùa hè đã qua sau này vẫn được yêu thích như là một trong những hình ảnh đẹp nhất về thầy cô và mái trường, về tuổi học trò hồn nhiên với những mối tình đầu đẹp và trong sáng.

Lời ru cho con - Hà Trần

Được sản xuất năm 1997, Của để dành khai thác và ca ngợi tình mẫu tử sâu sắc. Phim xoay quanh gia đình bà Vi và ba đứa con lớn của bà là Thanh, Tiến và Thư. Do bà Vi thường xuyên bệnh tật nên cần người chăm sóc nhưng cả ba đứa con của bà do quá bận rộn với công việc nên không có thời gian chăm sóc bà mẹ. Thất vọng vì ba đứa con của bà, bà đã quyết định bỏ đi.

Ca khúc chủ đề của bộ phimCủa để dành có tên Lời chưa nói do Hà Trần thể hiện. Đây là một trong những bài hát về mẹ được yêu thích nhất.


ca khúc nhạc phim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.