Những điểm trùng lặp nhàm chán giữa "Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng"

"Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng" hiện đang là hai bộ phim truyền hình hot nhất hiện nay được nhiều khán giả mong đợi mỗi tối

"Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng" hiện đang là hai bộ phim truyền hình hot nhất hiện nay được nhiều khán giả mong đợi mỗi tối. Chính vì vậy, khán giả cũng phát hiện ra nhiều điểm trùng lặp không đáng có khiến 2 bộ phim này thiếu đi sự sáng tạo trong bối cảnh.

Sống chung với mẹ chồng " đang thu hút chú ý của khán giả màn ảnh Việt qua từng tập phim. Nếu như "Người phán xử" có lượng khán giả đông đảo là những ai yêu thích phim hành động thì "Sống chung với mẹ chồng" lại được các bà, các mẹ rất “mê” vì đánh trúng tâm lý mẹ chồng nàng dâu.

Tuy nhiên, điểm trừ của hai bộ phim này là sử dụng dàn diễn viên trùng nhau khiến nhân vật bị nhàm chán.


Việt Anh vừa thủ vai Phan Hải trong Người phán xử vừa thủ vai Sơn trong Sống chung với mẹ chồng

Việt Anh vừa thủ vai Phan Hải trong Người phán xử vừa thủ vai Sơn trong Sống chung với mẹ chồng

Đầu tiên là nam diễn viên Việt Anh. Trong "Người phán xử", Việt Anh đóng vai Phan Hải - con trai của ông trùm Phan Quân. Hải "khùng" tính tình nông nổi, nóng nảy và khá trẻ con. Hải đã lập gia đình với Diễm My và có một con trai. Nhưng với bản tính lăng nhăng, Phan Hải công khai cặp kè với Vân Điệp, thậm chí còn giết người chỉ vì "ghen".

Ngược lại với vai Phan Hải, trong "Sống chung với mẹ chồng", diễn viên Việt Anh vào vai Sơn - một người đàn ông giàu có và lịch lãm. Sơn quen Minh Vân (Bảo Thanh đóng) trong lần va chạm trên đường. Sau đó, Vân gặp lại Sơn khi đã chia tay chồng và nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương từ anh.


Bảo Thanh vừa thủ vai Mỹ Hạnh trong Người phán xử vừa thủ vai Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng

Bảo Thanh vừa thủ vai Mỹ Hạnh trong Người phán xử vừa thủ vai Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng

Thứ hai là diễn viên Bảo Thanh, cô đóng vai nàng dâu Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng". Nội dung phim xoay quanh những mâu thuẫn giữa Vân và mẹ chồng là bà Phương. Bà Phương luôn tỏ ra xét nét, soi mói và can thiệp vào đời tư của vợ chồng con trai. Nhưng Vân cũng không phải là một nàng dâu vừa, cô sẵn sàng "bật" lại mẹ chồng trong nhiều trường hợp vì quá bức xúc.

Trong "Người phán xử", Bảo Thanh vào vai Mỹ Hạnh - em gái của cặp song sát Tuấn - Tú. Hạnh được ông trùm Phan Quân cưu mang từ nhỏ. Lớn lên, cô bị một gã giang hồ hiếp dâm. Sau đó, theo phán quyết của "Người phán xử", Hạnh lấy gã giang hồ này.


Thanh Hương vừa thủ vai Nhu trong Sống chung với mẹ chồng vừa thủ vai Phan Hương trong Người phán xử

Thanh Hương vừa thủ vai Nhu trong "Sống chung với mẹ chồng" vừa thủ vai Phan Hương trong "Người phán xử"

Còn diễn viên Thanh Hương đảm nhận vai Phan Hương - con gái của ông trùm Phan Quân trong phim "Người phán xử". Phan Hương tính tình nóng nảy, đồng bóng, có sở thích phi dao. Ái nữ của ông trùm cũng nổi tiếng là một người mê tín.

Trong "Sống chung với mẹ chồng", diễn viên Thanh Hương lại vào vai Nhu - biên tập viên của một tạp chí, đồng thời cũng là đồng nghiệp thân thiết của nữ chính Minh Vân. Là người đã lập gia đình, Nhu thường xuyên đưa ra những lời khuyên cho Minh Vân trong cách ứng xử với mẹ chồng.


Thanh Tú vừa thủ vai dì Bích trong Sống chung với mẹ chồng vừa thủ vai Mai trong Người phán xử

Thanh Tú vừa thủ vai dì Bích trong "Sống chung với mẹ chồng" vừa thủ vai Mai trong "Người phán xử"

Tiếp đó, là diễn viên Thanh Tú. Trong "Người phán xử", Tú "cháo lòng" đảm nhận vai Mai - vợ của Đại "tim to". Đại "tim to" cầm một khoản tiền lớn của Phan Hải nhưng lại đột tử chết. Là vợ, Mai được thừa kế tài sản. Cả Lương Bổng, Phan Hải và sau là Phan Quân đều phải bất lực trong việc đòi lại tiền từ cô.

Ngược lại với vai gai góc trong "Người phán xử", trong "Sống chung với mẹ chồng", Thanh Tú đảm nhận vai bà Bích - dì của Minh Vân. Trái ngược với tính cách của chị gái mình là bà Bằng, bà Bích khuyên cháu hãy cứ sống thật với cảm xúc của mình, không việc gì phải cam chịu ở nhà chồng.


Trong Người phán xử Anh Đức đóng vai Khải còn trong Sống chung với mẹ chồng Anh Đức lại nhận vai Long.

Trong "Người phán xử" Anh Đức đóng vai Khải còn trong "Sống chung với mẹ chồng" Anh Đức lại nhận vai Long.

Anh Đức vào vai Khải "sở khanh" trong "Người phán xử". Bản tính của Khải rất lăng nhăng nhưng lại có biệt tài "sát gái". Chỉ vài lời cưa cẩm, Khải đã tán đổ Phan Hương - con gái ông trùm Phan Quân. Nhưng trước cá tính quá mạnh của bạn gái và lời đe dọa của Phan Hải, Khải quyết định chia tay Phan Hương trong sợ hãi.

Cùng hoàn toàn trái ngược với nhân vật Khải, trong "Sống chung với mẹ chồng", Anh Đức vào vai Long - nam đồng nghiệp vui tính, hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ Minh Vân trong công việc. Nhưng anh cũng là một người rất sợ sếp, mỗi lần sếp bước vào phòng là ấp a, ấp úng, không nói được câu gì ra hồn.

Những tình tiết trùng lặp

Kịch bản hay, hình ảnh đẹp, dàn diễn viên tài năng, truyền thông hiệu quả là những yếu tố giúp hai bộ phim này thành công vang dội như vậy. Tuy nhiên, có lẽ vì sức hút đặc biệt mà hai bộ phim này cũng được khán giả quan tâm đặc biệt, "nhặt sạn" cũng nhiệt tình như vậy.

Trong tập 27 của bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" vừa được trình chiếu tối 9/6 vừa qua, khi nhân vật Minh Vân đang đi du lịch thì bất ngờ bị gãy guốc. Cô may mắn được Sơn - một người lạ trên đường giúp đỡ và cho mượn đôi giày thể thao để đi tạm.

Khoan bàn tới chi tiết cũng "siêu vô lý" không kém khi tại sao trên xe một người đàn ông trẻ như Sơn lại có sẵn giày thể thao nữ để cho Vân mượn như thế mà một cư dân mạng đã tinh ý nhận ra chi tiết thú vị về đôi giày này. Dường như đôi giày này có khả năng "xuyên không" từ bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" sang phim "Người phán xử".


Đôi giày màu đen có khả năng xuyên không từ phim Sống chung với mẹ chồng sang phim Người phán xử

Đôi giày màu đen có khả năng "xuyên không" từ phim Sống chung với mẹ chồng sang phim Người phán xử

Cụ thể, đôi giày đen trong bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" được Minh Vân đi cũng xuất hiện trong phim "Người phán xử" nhưng lại được cô y tá Mỹ Hạnh xỏ vào. Ở cả hai phim, “vật báu” này đều được diễn viên Bảo Thanh sử dụng khi vào vai.

Chưa hết, "Sống chung với mẹ chồng" và "Người phán xử" cùng có cảnh quay tại một căn hộ được bài trí nội thất giống hệt nhau.

Từ rèm cửa, kệ để tivi, đến bộ ghế salon, bàn tiếp khách, tranh treo tường và lọ hoa đều giống nhau y đúc từ vị trí đến hình dáng. Không khó nhận ra ngay cả đèn chùm trang trí trên trần nhà cũng không khác một ly.


Sống chung với mẹ chồng

"Sống chung với mẹ chồng"


Và Người phán xử dùng chung một bối cảnh quay

Và "Người phán xử" dùng chung một bối cảnh quay

Ngôi nhà này cũng được dùng làm cảnh quay trong tập 18 của phim "Người phán xử". Đây là chi tiết Phan Hải đưa cô bồ đi xem ngôi nhà mới tặng. Zoom kỹ vào từng ngóc ngách trong nhà càng thấy "hai" căn nhà ở hai bộ phim truyền hình hot này thực chất là "một".

Để tạo nên sự khác biệt giữa "hai" bối cảnh, ê kíp của 2 đoàn phim chỉ thay đổi vị trí một số vật dụng nhỏ. Nếu như lọ hoa được đặt bên phải của bộ ghế trong phim "Sống chung với mẹ chồng" và chiếc đèn cây đặt bên trái thì sang "Người phán xử", đèn cây chuyển sang vị trí bên phải.

Hay như những lọ hoa nhỏ trang trí cạnh kệ tivi và 3 bức tranh nhỏ treo tường trong "Sống chung với mẹ chồng" cũng được bỏ ra khi quay Người phán xử.

Bối cảnh này là ngôi nhà của Trang - bạn thân của Vân, nhân vật nữ chính vai con dâu trong phim "Sống chung với mẹ chồng". Trang cũng là một cô con dâu được miêu tả đậm nét với tính cách thích nuông chiều theo ý thích bản thân, coi thường mẹ chồng ở quê lên giúp cô trong lúc thai nghén.


Chỉ những chi tiết trong khoanh tròn mới khác biệt, còn lại các vật dụng đều giống y đúc giữa hai bộ phim

Chỉ những chi tiết trong khoanh tròn mới khác biệt, còn lại các vật dụng đều giống y đúc giữa hai bộ phim

Có thể nói, ít có bộ phim nào không mắc sai sót về lỗi kĩ thuật khi thực hiện, nhưng hiếm có bộ phim Việt nào như hai bộ phim này để khán giả quan tâm và chăm "nhặt sạn" tới mức như vậy. Tuy nhiên cũng có thể nói đó cũng là một thành công của hai bộ phim khi được khán giả chú ý đến thế.

Hi vọng rằng trong tương lai, nền sản xuất phim Việt sẽ có nhiều tác phẩm thành công và lôi cuốn được khán giả nhiều hơn nữa. Đồng thời cũng rút kinh nghiệm để hạn chế những "hạt sạn" không đáng có để người hâm mộ có thể thưởng thức trọn vẹn hơn.

Theo GĐ&XH


sống chung với mẹ chồng

Người phán xử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.