Những minh tinh màn bạc từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao?

Thị trường phim Việt thập niên 90 đã tạo ra một thế hệ diễn viên nổi tiếng đình đám một thời như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng…

Thị trường phim Việt thập niên 90 đã tạo ra một thế hệ diễn viên nổi tiếng đình đám một thời như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng… Trải qua 2 thập kỷ, dàn mỹ nam, mỹ nữ đã có nhiều sự thay đổi về ngoại hình lẫn sự nghiệp và gia đình.

Lý Hùng

Lý Hùng sinh năm 1969 là một trong những diễn viên điện ảnh lừng danh thập niên 90. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, cha là NSND Lý Huỳnh. Năm 1982, anh bén duyên với phim ảnh qua bộ phim đầu tay mang tên Phượng. Sở hữu vẻ ngoài bảnh bao, bóng bẩy và nhiều nét duyên trong diễn xuất, Lý Hùng phát huy tố chất nghệ thuật trong các bộ phim "Ván bài lật ngửa", "Nhiệm vụ hoa hồng", "Hai Cũ", "Đằng sau một số phận"… và chính thức bùng nổ với "Phạm Công – Cúc Hoa" năm 1988.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 1.

Nhờ cú nhảy vọt đó, Lý Hùng trở thành cái tên hot nhất thời điểm hiện tại và là giai đoạn hoàn kim trong sự nghiệp của anh. Nam tài tử trở thành diễn viên Việt Nam đầu tiên tham gia phim Hồng Kông: "Kế hoạch 99", "Hồng hải tặc", "Cảnh sát đặc khu"... với giá cát sê cao ngất ngưỡng thời gian đó.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 2.

Vào những năm 2000, Lý Hùng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát, tuy nhiên vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Trái với sự nghiệp thăng hoa, đường tình duyên của anh gặp khá nhiều trắc trở. Anh từng vướng nghi án tình cảm với bạn diễn Diễm Hương, Y Phụng. Hiện tại, dù đã ngoài 40 tuổi nhưng Lý Hùng vẫn còn lẻ bóng. Anh vẫn duy trì công việc diễn xuất vào một số bộ phim phù hợp để hâm nóng lửa nghề. Thời gian qua, nam tài tử còn tham gia một số gameshow truyền hình như "Người bí ẩn", "The Winner Is"… Chia sẻ về lý do nhận lời thi gameshow, anh thẳng thắn bày tỏ do bản thân nghĩ đến kinh tế.

Việt Trinh

Việt Trinh sinh năm 1972 trong một gia đình nghèo nhưng đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Nhờ sở hữu đôi mắt đẹp buồn, cô được chọn vào những vai bi lụy, lận đận trong đường tình và cuộc sống. Những bộ phim gắn liền với tên tuổi Việt Trinh phải kể đến "Ngọc trong đá", "Lệnh truy nã", "Sao em nỡ vội lấy chồng", "Sương gió biên thùy"… Tuy nhiên, đỉnh cao danh vọng và sự nghiệp của nữ diễn viên chỉ bắt đầu sau vai diễn Bạch Cúc trong "Người đẹp Tây Đô". Đây cũng là tác phẩm để đời trong sự nghiệp diễn xuất đưa tên tuổi cô bay cao và xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 3.

Tiếng tăm đi kèm với tai tiếng, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Việt Trinh rơi vào scandal tình ái cùng 2 vị đại gia khiến vị thế tiêu tan. Thêm vào đó, thành công ở độ tuổi còn quá trẻ khiến nữ diễn viên tự mãn, mắc bệnh ngôi sao. Vì thế, dù được nhiều khán giả yêu mến, song cô cũng có không ít người chán ghét.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 4.

Nhiều năm giã từ showbiz, năm 2011, Việt Trinh trở lại với vai trò đạo diễn. Trở lại nơi ồn ào, thị phi của mình trong quá khứ ở độ tuổi ngoài 40, "người đẹp Tây Đô" dần chiêm nghiệm lại những sai lầm trong quá khứ và sống tĩnh lặng hơn. Cách đây vài năm, nữ diễn viên từng tiết lộ cô đang làm mẹ đơn thân, tuy nhiên, danh tính cha đứa trẻ vẫn không được tiết lộ. Sau nhiều biến cố lớn trong đời, hiện tại, Việt Trinh lui về sống cuộc sống bình dị ở vùng ngoại ô tỉnh Bình Dương. Cô thường xuyên đi chùa lễ Phật cầu an và vẫn trung thành với nghệ thuật trong vai trò đạo diễn.

Diễm Hương

Diễm Hương là một trong những ngôi sao sáng giá, biểu tượng sắc đẹp hàng đầu của làng điện ảnh Việt thập niên 90. Tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh, Diễm Hương bước vào nghiệp diễn với loạt vai thiếu nữ có vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ khiến bao chàng si mê. Khán giả Việt hẳn không thể quên những tác phẩm gắn liền với tên tuổi cô một thời như "Phạm Công – Cúc Hoa", "Tấm Cám", "Kiều Nguyệt Nga", "Nước mắt học trò", "Sơn Thần – Thủy Quái", "Thạch Sanh – Lý Thông"...

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 5.

Sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Diễm Hương lại vướng phải scandal tình ái cùng doanh nhân Việt kiều Mỹ khiến mọi thứ tiêu tan. Cô quyết định rời xa sân khấu, màn ảnh để sống cuộc sống đời thường khiến người hâm mộ tiếc nuối. Sau đó, Diễm Hương kết hôn cùng một luật sư hơn cô 18 tuổi và sang Canada định cư cùng 4 người con.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 6.

Năm 2007, Diễm Hương bất ngờ trở về Việt Nam và trở thành tâm điểm báo chí thời gian đó. Đến năm 2013, cô lại xuất hiện chớp nhoáng trong tiệc sinh nhật của một người bạn. Tuy nhan sắc đã có sự hao mòn theo thời gian nhưng vẻ đẹp dịu dàng, rạng ngời, sang trọng của Diễm Hương hơn 20 trước vẫn còn tồn tại. Cô khiến không ít người ngưỡng mộ với vẻ đẹp vẹn nguyên say đắm lòng người.

Y Phụng

Cũng là một biểu tượng sắc đẹp như Diễm Hương từ thập niên 90 nhưng Y Phụng lại mang nét đẹp gợi cảm, cá tính và táo bạo. Cô được xem là một loài hoa mang hương sắc lạ nhưng cuốn hút và mới mẻ cho làng điện ảnh Việt.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 7.

Y Phụng được tiếp xúc với nghệ thuật từ năm 6 tuổi trong vở tuồng "Khói rừng quê mẹ". 15 tuổi, cô xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sĩ, tuy nhiên còn khá mờ nhạt. Trở lại với điện ảnh, Y Phụng bắt đầu tỏa sáng với vai diễn chính trong "Riêng chỉ có anh" và bước lên đỉnh cao với "Đời vũ nữ". Tên gọi "giai nhân điện ảnh" cũng xuất phát từ những thành công này của cô.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 8.

Năm 2006, khi trào lưu phim "mì ăn liền" có dấu hiệu đi xuống, những cái tên như Lý Hùng, Diễm Hương cũng bắt đầu thoái lui. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm đó, Lý Hùng bất ngờ công khai chuyện tình yêu 4 năm cùng Y Phụng nhưng cô vẫn không thừa nhận. Rời bỏ nghiệp diễn xuất, Y Phụng theo đuổi đam mê ca hát ở hải ngoại. Cách đây không lâu, nữ diễn viên trả lời báo chí về tình trạng hôn nhân của mình. Cô cho biết đã ly hôn chồng sau 7 năm chung sống. Hiện cô định cư và hoạt động ca hát tại Mỹ, theo dòng nhạc trữ tình.

Lê Tuấn Anh

Lê Tuấn Anh là tài tử điển trai, phong độ của màn ảnh Việt những năm 90. Anh bén duyên với điện ảnh qua vai diễn đầu tay trong "Lệnh truy nã" và lập tức gây ấn tượng với khán giả. Sau đó, anh tiếp tục thành công với các vai diễn trong "Hải đường trắng", "Công tử Bạc Liêu", "Nửa đời phóng đãng"… với giá cát xê cao ngất ngưỡng.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 9.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, chuyện đời tư của Lê Tuấn Anh cũng từng gây chú ý. Anh kết hôn cùng Phương Thảo (vợ Ngọc Lễ) không lâu thì chia tay. Sau đó, anh kết hôn với nghệ sĩ Hồng Vân – tình cũ học cùng tại trường Điện ảnh.

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 10.

Khi phim "mì ăn liền" xuống dốc, Lê Tuấn Anh cũng rút lui và mất hẳn phong độ thời trẻ bởi vẻ ngoài tăng cân. Tuy nhiên, anh lại được ca ngợi bởi sự mẫu mực của một người chồng, người cha của 2 con nhỏ. Hiện tại, anh cùng với Hồng Vân đang có cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn. Anh đang làm chủ một chuỗi nhà hàng lớn ở Tp. Hồ Chí Minh.

Lê Công Tuấn Anh

Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967, người gốc Huế, nổi tiếng là diễn viên có tài năng diễn xuất, đóng góp tích cực cho phim ảnh Việt nam những năm 90. Sau khi tham gia hàng loạt vai diễn phụ của gần 10 bộ phim, Lê Công Tuấn Anh bước sang giai đoạn chuyển mình thành ngôi sao sáng giá với những vai diễn chính trong các phim như "Vị đắng tình yêu", "Em còn nhớ hay em đã quên", "Vĩnh biệt mùa hè"...

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 11.

Ngoài phim ảnh, ở lĩnh vực sân khấu, Lê Công Tuấn Anh cũng đã đoạt Huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu toàn quốc đợt 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1995 với vai Sỏi trong vở kịch "Bước qua lời nguyền".

Những minh tinh màn bạc thập niên 90 từng khiến khán giả Việt mê đắm giờ ra sao? - Ảnh 12.

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Lê Công Tuấn Anh bất ngờ qua đời ở tuổi 29 khiến không ít người tiếc nuối. Nguyên nhân cái chết hiện vẫn chưa được làm rõ. Đám tang của anh là một trong những đám tang lớn nhất của nghệ sĩ Việt với hàng chục ngàn người hâm mộ tiễn đưa.

Theo Trí thức trẻ


Y Phụng

Việt Trinh

Diễm Hương

Lý Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.