“Ơn giời, cậu đây rồi!” mùa 6 trở lại: Vắng Hoài Linh, ai lấp chỗ trống này?

Tuần này, “Ơn giời, cậu đây rồi!” mùa 6 sẽ chính thức quay lại vào tối chủ nhật, trên sóng khung giờ vàng của VTV3. Năm nay, “Ơn giời…” có sự thay đổi một chút về format.

Tuần này, “Ơn giời, cậu đây rồi!” mùa 6 sẽ chính thức quay lại vào tối chủ nhật, trên sóng khung giờ vàng của VTV3. Năm nay, “Ơn giời…” có sự thay đổi một chút về format. 

Người nhấn chuông của mùa 6 được tin tưởng giao cho nghệ sĩ Xuân Bắc. Không thể phủ nhận, “Ơn giời”… là một chương trình hài tình huống hay, có sức hút, nhưng cũng không thể phủ nhận sự chú ý của khán giả vào các mùa sau đã… suy giảm ít nhiều. Liệu vắng bóng Hoài Linh, chương trình có thể lấp đầy được vị trí quan trọng này để duy trì sức hút?

“Ơn giời, cậu đây rồi!” sẽ lên sóng số đầu tiên của mùa 6 vào tối chủ nhật ngày 28-7. Năm nay, chương trình sẽ chỉ có 4 căn phòng thử thách. Các vị trí trưởng phòng sẽ tiếp tục giao cho những gương mặt quen thuộc đảm nhận là: Trấn Thành, Trường Giang, Tự Long. Hai gương mặt mới được cùng đảm nhận vị trí trưởng phòng là Lâm Vỹ Dạ và Mạc Văn Khoa. Lựa chọn Mạc Văn Khoa cũng được xem là một thể nghiệm hết sức mới mẻ, bởi Mạc Văn Khoa là “hiện tượng” mới được phát hiện qua “Thách thức danh hài” với khả năng ứng biến linh hoạt và lối diễn xuất tưng tửng. Gương mặt và lối diễn của Mạc Văn Khoa được nhiều người xem thích thú. Chưa kể, Mạc Văn Khoa rất chịu khó học hỏi, cải thiện diễn xuất của bản thân, vì thế, dù mới, những lượng fan của danh hài trẻ này ngày càng nhiều.

Ơn giời, cậu đây rồi!” mùa 6 trở lại: Vắng Hoài Linh, ai lấp chỗ trống này?-1
Thiếu vắng danh hài Hoài Linh được xem là chỗ trống khó lấp đầy của “Ơn giời, cậu đây rồi!” mùa 6.
Ảnh: VTV giải trí

Bất ngờ nhất của chương trình mùa mới chính là ở chỗ: Ngoài vai trò dẫn dắt chương trình, MC Xuân Bắc sẽ kiêm cả phần "bấm chuông" quyết định điểm dừng ở từng phần thi của các khách mời. Đặc biệt hơn, kết quả của mỗi tập sẽ do chính 100 khán giả có mặt tại trường quay quyết định. Nghĩa là ở mùa 6 này, chương trình hoàn toàn vắng bóng giám khảo, danh hài triệu người yêu thích là NSƯT Hoài Linh.

5 mùa đã qua, Hoài Linh ngồi vị trí giám khảo, ấn chuông kết thúc các tình huống và tham gia thử thách vòng cuối cùng để chọn ra người chơi chiến thắng mỗi tập. Nam nghệ sĩ ngồi vị trí giám khảo của chương trình này được khen ngợi hết lời, khi danh hài có cách nhận xét tỉ mỉ, xác đáng đối với người chơi, thân tình và nhiều khuyến khích, cổ vũ đồng nghiệp. Hoài Linh cũng là gương mặt cứ… lên sân khấu là khán giả yêu thích. Dù qua các mùa, đôi lúc người ta thấy danh hài có dấu hiệu mệt mỏi, nhưng sức hút từ nghệ sĩ triệu view này là khó chối cãi. Phần quyết định người chiến thắng cuối cùng của nghệ sĩ Hoài Linh cũng được khen ngợi là chính xác, hợp lý, có trước có sau.

Bởi thế, Hoài Linh vắng mặt chắc chắn sẽ tạo nên tâm lý… chơi vơi trong lòng khán giả đã yêu mến chương trình 5 mùa vừa qua. Bản thân nghệ sĩ Xuân Bắc khi thay thế vị trí của nghệ sĩ Hoài Linh cũng sẽ chịu áp lực không nhỏ. Đó là có phù hợp không, nhận xét có khách quan hay không?

Để bù lấp được chỗ trống của việc vắng bóng NSƯT Hoài Linh, chương trình cần tình huống hay, cần người chơi ấn tượng, tất cả vẫn còn đang là những “ẩn số phía trước”. Trong tập đầu tiên, chương trình có sự tham gia của các người chơi mới là Hiền Hồ, Trọng Hùng, Tiến Luật và Vinh Râu. Năm nay, cũng có nhiều gương mặt lần đầu tiên thử sức tại sân chơi “Ơn giời, cậu đây rồi!” và có thể họ sẽ khiến chương trình “nở hoa” như ê-kíp mong muốn. Thêm nữa, với lời hứa hẹn các tình huống hài sẽ gạt bỏ yếu tố nhảm, nhạt, hướng vào câu chuyện nhân văn, giàu ý nghĩa, thì hi vọng sự hụt hẫng từ việc vắng bóng Hoài Linh sẽ được bù đắp.

Phải khẳng định là “Ơn giời, cậu đây rồi!” vẫn là chương trình hài tình huống có sức hút hiện nay trên sóng truyền hình. Bởi kịch bản luôn mới lạ, các trưởng phòng linh hoạt và người chơi có tính tạo bất ngờ cao. Tuy nhiên, theo xu thế của các show truyền hình, chuyện mùa sau giảm sức sức hút so với mùa trước của “Ơn giời, cậu đây rồi!” cũng không tránh khỏi. Nhìn vào rating và giá quảng cáo cùng giảm qua các mùa đủ để thấy rằng, chương trình ngày càng giảm sức hút trên sóng giờ vàng của VTV sau 5 mùa liên tiếp.

Lên sóng từ năm 2014, đến tháng 1-2016, “Ơn giời, cậu đây rồi!” chiếm tỷ lệ rating cao nhất trong tất cả các chương trình được phát sóng trên kênh VTV3. Cụ thể ở Hà Nội, rating đạt 9,8%, chiếm thị phần 32,3% trên tổng số các chương trình phát sóng cùng thời điểm, với 573.000 người theo dõi, rating cao gấp 2,45 lần so với khu vực TP HCM. Nhưng đến tháng 10-2018, sau hơn 2 năm, vị trí của “Ơn giời, cậu đây rồi!” đã bị “soán ngôi”. Báo cáo tuần của Vietnam-Tam về “Top 10 chương trình giải trí” là tuần thứ 42 trong năm 2018 cho thấy “Ơn giời, cậu đây rồi!” xếp ở vị trí tương đối thấp. Theo báo giá của VTV, mùa đầu tiên “Ơn giời, cậu đây rồi” từng có giá quảng cáo cao nhất là 175 triệu đồng cho 10 giây, 210 triệu đồng cho 15 giây, 262 triệu đồng cho 20 giây và 350 triệu đồng cho 30 giây. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, cùng với sự sụt giảm rating, giá quảng cáo chương trình cũng giảm mạnh. Mùa thứ 4 năm 2017, báo giá quảng cáo những số đầu của “Ơn giời, cậu đây rồi” chỉ có 220 triệu đồng/30s.

Chương trình cũng vướng lùm xùm vì một số tình huống nhạy cảm, vài cách diễn có phần quá đà. Bởi thế, thách thức duy trì sức hút với chương trình mùa 6 này không hề nhỏ. Vừa phải song song giải quyết vấn đề sức hút và lấp đầy chỗ trống từ việc thiếu vắng danh hài Hoài Lình, “Ơn giời…” mùa 6 không biết sẽ “nở hoa” hay “bế tắc”?

Theo PLXH

 


Ơn giời, cậu đây rồi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.