Phần cuối "Avengers: Endgame": Dữ dội và hùng tráng cho hành trình 11 năm nhiều cảm xúc

Chưa bao giờ người ta thấy vang lên nhiều tiếng khóc và lời nấc nghẹn đến thế trong rạp chiếu một bộ phim siêu anh hùng.

Chưa bao giờ người ta thấy vang lên nhiều tiếng khóc và lời nấc nghẹn đến thế trong rạp chiếu một bộ phim siêu anh hùng.

Avengers: Endgame không chỉ là một bộ phim, đó là một hiện tượng. Sức hút khổng lồ của một siêu bom tấn đã khiến hàng loạt hệ thống bán vé trên toàn cầu "nổ tung", hàng triệu khán giả hồi hộp đếm từng ngày tới thời điểm công chiếu.

Còn doanh thu thì thực sự vĩ đại tới khó đoán. Các chuyên gia dự đoán rất có thể phim sẽ thu gọn một tỷ đô la trong chưa tới một tuần- một kỷ lục chưa từng tồn tại trong lịch sử điện ảnh.

Nhưng có lẽ với những người hâm mộ, bộ phim này còn vượt qua mọi chuẩn mực của doanh thu và bom tấn. Bởi trên cả những tràng vỗ tay tán thưởng, Avengers: Endgame đã lấy đi không ít nước mắt từ những người đã cùng các siêu anh hùng đồng hành suốt hành trình 11 năm nhiều cảm xúc.

Khi siêu anh hùng cũng rơi nước mắt

Avengers: Endgame tiếp nối câu chuyện còn đang bỏ ngỏ sau thảm họa diệt vong toàn cầu từ cú búng tay của Thanos. Thế giới khi này chẳng còn gì ngoài những chốn hoang tàn và nỗi đau không gì bù đắp nổi của những người ở lại.

Như bất kỳ ai còn sống sót, các siêu anh hùng cũng phải đối diện với mất mát. Và hơn thế nữa, họ còn phải gánh chịu sự cay đắng bất lực của thất bại.

Mỗi người có một cách vượt qua bất hạnh khác nhau. Captain America điều hành một nhóm hỗ trợ tâm lý với kỳ vọng mang đến động lực bước tiếp cho những người đang tuyệt vọng. Black Widow cố gắng vun vén những mảnh vỡ còn lại từ tổ chức SHIELD. Còn Hawkeye chọn giải tỏa đau buồn bằng cách vùi mình trong bạo lực.

Họ đều gắng gượng để tồn tại nhưng không một ai thực sự sống. Bởi nỗi đau thương từ quá khứ vẫn luôn lơ lửng đeo bám từng người. Và chỉ tới 5 năm sau, tia hy vọng về cơ may đảo ngược tình thế xuất hiện mới cho các siêu anh hùng một lý do thực sự để sống với đúng nghĩa con người mình.

Phần cuối Avengers: Endgame: Dữ dội và hùng tráng cho hành trình 11 năm nhiều cảm xúc-1



Và từ đây, các khán giả sẽ một lần nữa đồng hành với các Avengers trên hành trình nhìn lại 11 năm đầy kỷ niệm nhưng bằng một góc nhìn mới toanh với hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Và đồng thời, từng siêu anh hùng sẽ phải đối diện với bản ngã của mình và trả lời những câu hỏi: Tôi là ai? Tôi chiến đấu vì điều gì? Tôi dám hy sinh những gì để đưa những người đã mất trở về?

Và có lẽ chưa từng bao giờ khán giả được thấy các siêu anh hùng rơi lệ nhiều đến thế. Đây chính là hồi kết, là trận chiến dữ dội, khó khăn nhất và cũng là nơi tấm màn khép lại cho rất nhiều nhân vật.

Nước mắt của các siêu anh hùng một lần nữa nhắc chúng ta rằng họ cũng là những con người chứ không phải một cỗ máy giết chóc vô tri. Và đó cũng là lý do giữa siêu anh hùng và người hâm mộ đã hình thành nên một mối dây liên kết sâu sắc và bền chặt kéo dài tới cả một thập kỷ.

Phần cuối Avengers: Endgame: Dữ dội và hùng tráng cho hành trình 11 năm nhiều cảm xúc-2

Một "hồi kết" toàn vẹn

Kể từ phần phim Iron man ra mắt năm 2008 với những đột phá lạ lẫm trong dòng phim siêu anh hùng, đã có rất nhiều khán giả trưởng thành cùng vũ trụ điện ảnh Marvel.

11 năm là quãng đường không hề ngắn. Dù là một cậu nhóc lớn bổng thành thanh niên hay một người trẻ đã già đi không ít, với bộ phim này, họ lại cho phép mình được thỏa sức khóc cười cùng những siêu anh hùng trên màn ảnh rộng.

Rất nhiều tiếng sụt sùi đã vang lên trong rạp chiếu và có những giây phút hàng trăm người cùng lặng đi để sẻ chia một nỗi mất mát. Avengers: Endgame đã hoàn thành nhiệm vụ khép lại một kỷ nguyên siêu anh hùng và mở ra một thời kỳ mới bằng cách toàn vẹn và cảm xúc nhất có thể.

3 tiếng 2 phút là thời lượng cần thiết để từng siêu anh hùng có khoảnh khắc "chiếm sóng" khiến khán giả tha hồ gào thét phấn khích.

Bên cạnh đó, quy mô của trận chiến cuối cùng hoàn toàn xứng đáng với chi phí sản xuất hàng trăm triệu đô la. Tất cả vũ khí, ngón đòn đẹp mắt nhất đều được phô diễn với sự hỗ trợ của kỹ xảo mãn nhãn vượt bậc, ngay cả khi so với phần Infinity War năm ngoái.

Phần cuối Avengers: Endgame: Dữ dội và hùng tráng cho hành trình 11 năm nhiều cảm xúc-3Phần cuối Avengers: Endgame: Dữ dội và hùng tráng cho hành trình 11 năm nhiều cảm xúc-4

 

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Hành trình 11 năm dù bịn rịn những cũng phải có hồi kết. Không có một after credit nào được hé lộ ở phần cuối phim, chỉ có hình bóng của những nhân vật liên tiếp xuất hiện thay cho lời chào tạm biệt gửi đến khán giả.

Nhân vật Tony Stark đã nói trong trailer bộ phim: Một phần của hành trình là hồi kết, nhưng hồi kết chưa phải là kết thúc. Bằng rất nhiều gợi mở đã cài cắm ngay trong Avengers: Endgame, một chương mới của vũ trụ điện ảnh Marvel sắp bắt đầu. 

Một hành trình dài phía trước với câu chuyện mới và những siêu anh hùng mới đã mở ra trước mắt người hâm mộ.

Theo Trí thức trẻ


Avengers: Endgame


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.